Thứ Bảy, 29/06/2024 12:36 CH
Nguyễn Quốc Toàn, chỉ huy trưởng quân sự xã giỏi
Thứ Hai, 30/09/2019 09:39 SA

Xác định công tác quốc phòng, quân sự địa phương là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc củng cố nền quốc phòng toàn dân, với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ Quân sự, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Xuân Bình (TX Sông Cầu), Nguyễn Quốc Toàn đã cùng tập thể chi bộ và ban chỉ huy tham mưu cấp ủy, chính quyền xã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác này.

 

Anh Nguyễn Quốc Toàn

Năm 2001, học xong THPT, Nguyễn Quốc Toàn viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và trở thành chiến sĩ của Sư đoàn 377 Phòng không - Không quân, đóng quân ở Cam Ranh (Khánh Hòa). Hơn một năm sau, tháng 11/2003 anh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi đang khoác trên mình bộ quân phục của lính Phòng không.

 

“Trở thành chiến sĩ trong Quân đội Nhân dân Việt Nam là niềm vinh dự tự hào đối với tôi. Được đứng trong hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam tôi càng vinh dự, tự hào. Từ đó, tôi càng nỗ lực học tập, rèn luyện và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của người chiến sĩ”.

 

Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, Nguyễn Quốc Toàn tham gia lực lượng dân quân và làm Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Xuân Bình; hoàn thành chương trình lớp trung cấp chuyên ngành Quân sự cơ sở (tháng 8/2005) đến tháng 12/2016 anh được cấp trên tin tưởng bổ nhiệm giữ chức Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Xuân Bình cho đến nay.

 

Với chức trách nhiệm vụ được giao, hàng năm anh đã chủ động tham mưu Đảng ủy xã Xuân Bình chỉ đạo, xây dựng đầy đủ các kế hoạch về công tác quốc phòng quân sự địa phương, hệ thống kế hoạch sẵn sàng chiến đấu, kế hoạch phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và kế hoạch huấn luyện dân quân đúng thời gian quy định. Đồng thời tham mưu cấp ủy, chính quyền xã ban hành nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo công tác quân sự quốc phòng; kế hoạch thực hiện công tác quốc phòng quân sự địa phương gắn với xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện với những nội dung biện pháp cụ thể, phù hợp với thực tế.

 

Theo đó, lực lượng dân quân trên địa bàn được xây dựng, củng cố, biên chế bảo đảm đúng quy định, với quân số bằng 1% dân số xã. Hiện tại, lực lượng dân quân tại chỗ được biên chế với 1 trung đội dân quân cơ động, 3 tổ dân quân tại chỗ. Các tiểu đội, tổ binh chủng chuyên môn và 100% khu dân cư trong xã có lực lượng dân quân sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ được giao. Lực lượng này được tổ chức huấn luyện nghiêm túc, sát với yêu cầu nhiệm vụ và thực tế của xã, bảo đảm nội dung chương trình, thời gian theo quy định, đảm bảo 100% quân số tham gia và đạt chất lượng khá trở lên. Lực lượng trực sẵn sàng chiến đấu tại trụ sở UBND xã được duy trì 100%, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

 

Ban CHQS phối hợp với công an xã và các lực lượng liên quan duy trì nghiêm túc chế độ tuần tra canh gác, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, bảo đảm an ninh chính trị trong những dịp lễ, Tết và sự kiện lớn của địa phương, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống.

 

Cùng với chú trọng công tác huấn luyện, xây dựng lực lượng dân quân vững mạnh, rộng khắp, độ tin cậy ngày càng cao, Nguyễn Quốc Toàn cũng đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã quán triệt và triển khai có hiệu quả Pháp lệnh Dự bị động viên, Luật Nghĩa vụ quân sự tới các tầng lớp nhân dân trong xã. Quân nhân dự bị và phương tiện kỹ thuật được đăng ký quản lý chặt chẽ, biên chế đúng quy định, bảo đảm số lượng và chất lượng. Đồng thời tham mưu Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã thực hiện tốt công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ; giao quân hàng năm đều đạt 100% chỉ tiêu trên giao, trong đó có ít nhất 1 đảng viên tham gia nhập ngũ, góp phần nâng cao chất lượng quân đội, tạo nguồn cán bộ cho địa phương, cơ sở. Anh là một trong tám cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Hướng dẫn 35 của Ban Tổ chức Trung ương về tổ chức và hoạt động của chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn giai đoạn 2009-2019 trên địa bàn tỉnh, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen, thượng tá Tạ Hà Bắc, Chính trị viên Ban CHQS TX Sông Cầu cho biết.

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek