Chủ Nhật, 29/09/2024 05:45 SA
Anh chị Hoài Phượng kinh doanh giỏi, tâm huyết công tác nhân đạo
Thứ Bảy, 28/09/2019 17:10 CH

Chị Nguyễn Thị Phượng, chủ cơ sở sản xuất bánh phở Hoài Phượng giúp đỡ một gia đình khó khăn ở thị trấn Hòa Vinh (huyện Đông Hòa). Ảnh: MINH HUY

Đó là vợ chồng anh chị Nguyễn Ngọc Hoài, Nguyễn Thị Phượng - chủ cơ sở sản xuất bánh phở Hoài Phượng (khu phố 4, thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa).

 

Cơ sở sản xuất bánh phở Hoài Phượng mỗi ngày cung cấp cho thị trường khoảng 600kg bánh phở với thu nhập 50 triệu đồng/tháng. Anh Hoài cho biết: “Tiếp nhận sự chuyển giao kinh nghiệm, bí quyết nghề làm phở từ gia đình vợ truyền lại, tôi thấy cách làm bánh phở khô truyền thống cũng có cái hay nhưng vất vả mà năng suất, sản lượng thấp”.

 

Năm 2012, sau khi tìm hiểu thêm kiến thức trong nghề, gia đình anh Hoài chị Phượng vay vốn đầu tư dây chuyền công nghệ sản xuất bánh phở khô sử dụng công nghệ hiện đại với hệ thống sản xuất khép kín, tự động từ khâu xay, trộn bột, tráng bánh đến sấy bánh. Trước kia, khi sản xuất bánh phở thủ công, 4 công nhân quần quật đảm nhận các việc từ xay bột đến phơi bánh nhưng trung bình chỉ tráng được 60-70kg bánh phở/ngày. Còn khi áp dụng công nghệ hiện đại, cũng chỉ với 4 công nhân nhưng đã cho ngay sản lượng 300-400kg bánh phở/ngày. “Từ khi sản xuất theo dây chuyền khép kín, cơ sở vừa giảm được sức lao động cho công nhân, vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm làm ra”, anh Hoài nói.

 

Hiện mỗi ngày cơ sở cho ra lò khoảng 600kg bánh phở, đưa đi tiêu thụ rộng khắp trong và ngoài tỉnh. Bánh phở làm ra được khách hàng ưa chuộng vì mịn, đều, khi ăn thấy mềm, dai, thơm, đúng chất bột gạo. Theo chị Phượng, thương hiệu Bánh phở Hoài Phượng đã được cấp chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH-CN) cấp nhãn hiệu sản phẩm độc quyền.

 

Không chỉ kinh doanh hiệu quả, vợ chồng anh chị Hoài Phượng còn tích cực tham gia công tác nhân đạo, sẻ chia với đồng bào nghèo khó. Mới đây, trong dịp rằm tháng 7, chị Phượng đã trao hơn 300 suất quà cho người nghèo. Bà Nguyễn Thị Thi (phường 3, TP Tuy Hòa) xúc động khi được nhận 3 triệu đồng, 20kg gạo, thùng mì ăn liền và các nhu yếu phẩm từ tay chị Phượng cùng một số nhà hảo tâm trao tặng đã nghẹn ngào, lắp bắp nói lời cảm ơn.

 

Mới đây, khi biết báo đi bàn giao nhà Tình thương cho ông Lê A Nạt (buôn Ma Y, xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa) hay Mí Bái (buôn Bá, xã Ea Bá, huyện Sông Hinh), chị Phượng đã cùng bạn bè hỗ trợ quạt máy, mền, đồ dùng sinh hoạt, nhu yếu phẩm hàng ngày giúp các gia đình ổn định cuộc sống. Chị Phượng là một trong những thành viên tích cực nhất trong Hội Từ thiện Tình thương Phú Yên suốt 5 năm qua. Hàng năm, vợ chồng anh chị tặng hàng ngàn phần quà cho bà con nghèo khắp nơi trong tỉnh.

 

Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Hòa Vinh Nguyễn Văn Tín nhận xét: “Vợ chồng anh chị Hoài Phượng là một trong những hộ sản xuất, kinh doanh giỏi tiêu biểu của địa phương, đã mạnh dạn đầu tư, đẩy mạnh việc phát triển nghề truyền thống, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động tại chỗ. Bên cạnh đó, anh chị còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng”.

 

Anh chị Hoài Phượng đã được tuyên dương Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh 8 năm liền và vinh dự được tuyên dương Nông dân sản suất giỏi cấp Trung ương giai đoạn 2012-2016.

 

Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Hòa Vinh Nguyễn Văn Tín

 

MINH HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chị Nhung tận tâm vì phụ nữ nghèo
Thứ Sáu, 27/09/2019 11:37 SA
Anh Cườm “môi trường”
Thứ Năm, 26/09/2019 12:36 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek