Chủ Nhật, 29/09/2024 05:45 SA
Một chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu
Thứ Sáu, 04/10/2019 06:08 SA

Năng nổ, nhiệt tình, hòa đồng với đồng nghiệp, trách nhiệm với công việc được giao, đó là nhận xét của nhiều người về anh Lê Thành Bơ (SN 1982), Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) xã Xuân Thịnh, TX Sông Cầu.

 

Anh Lê Thành Bơ

Sinh ra và lớn lên ở một xã bãi ngang ven biển TX Sông Cầu, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương, năm 2003, anh Lê Thành Bơ tham gia công tác tại UBND xã Xuân Thịnh. Vừa làm, vừa học chuyên môn lẫn chính trị, anh được bầu làm Phó Chủ tịch HĐND xã, Chủ tịch CĐCS xã Xuân Thịnh. Trên cương vị nào, anh Bơ cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

CĐCS xã Xuân Thịnh có 45 đoàn viên, hoạt động ở hai tổ công đoàn. Nhìn chung, đội ngũ cán bộ, đoàn viên và NLĐ có việc làm ổn định. Ban Chấp hành CĐCS xã, đứng đầu là anh Lê Thành Bơ đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên cả về vật chất lẫn tinh thần. Công đoàn phối hợp với UBND xã hỗ trợ kinh phí cho cán bộ không chuyên trách; thường xuyên thăm hỏi, động viên cán bộ, đoàn viên gặp khó khăn, hoạn nạn, đau ốm; tặng quà cho đoàn viên trong dịp lễ, Tết…

 

“Niềm vui của đoàn viên cũng là niềm vui của mình, từ đó tôi tự nhủ phải gương mẫu, trách nhiệm với công việc; gần gũi, động viên chăm lo đời sống anh em. Không chỉ quan tâm đến đời sống vật chất mà còn cả tinh thần, quan tâm đến con em của cán bộ, đoàn viên trong dịp Tết Trung thu, Ngày Quốc tế thiếu nhi, tặng quà cho các cháu học giỏi... Ngoài ra, CĐCS xã còn vận động đoàn viên tham gia tốt phong trào hiến máu tình nguyện, các hoạt động xã hội từ thiện do thị xã phát động, tổ chức”, anh Bơ bộc bạch.

 

Trong tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, CĐCS xã Xuân Thịnh phối hợp với chính quyền tổ chức học tập, nghiên cứu, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tổ chức tuyên truyền, thực hiện tốt nghị quyết hội nghị cán bộ công chức - lao động tại đơn vị; phối hợp cùng chính quyền tổ chức hội nghị cán bộ công chức đầu năm theo đúng quy trình và thời gian quy định; phát động phong trào thi đua vượt các chỉ tiêu đề ra...

 

Ông Nguyễn Ngọc Chẩn, Chủ tịch LĐLĐ TX Sông Cầu, nhận xét: “Anh Lê Thành Bơ luôn nhiệt tình, tham mưu kịp thời cho cấp ủy và phối hợp cùng với chính quyền cùng cấp thực hiện hoàn thành xuất sắc các mặt công tác được giao, được đoàn viên công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị quý mến, tin tưởng”.

 

Chính nhờ sự nhiệt huyết của Chủ tịch Công đoàn Lê Thành Bơ và các thành viên Ban Chấp hành CĐCS xã Xuân Thịnh mà từng cán bộ, đoàn viên đều thi đua hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần cùng Đảng, chính quyền, Mặt trận và các ban, ngành đoàn thể xã hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. Đời sống của mỗi cán bộ, đoàn viên CĐCS xã Xuân Thịnh, từng bước ổn định.

 

Nhiều năm liên tục, CĐCS xã Xuân Thịnh được LĐLĐ TX Sông Cầu xếp loại thi đua đơn vị vững mạnh xuất sắc. Năm 2015, CĐCS xã này được nhận bằng khen của LĐLĐ tỉnh; năm 2016, 2017 được nhận giấy khen của LĐLĐ TX Sông Cầu và năm 2018 được LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc.

 

MỸ CHUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek