Chủ Nhật, 29/09/2024 11:18 SA
Trung úy Nguyễn Tấn Phát nhiệt huyết, dũng cảm
Thứ Bảy, 16/02/2019 09:33 SA

Hơn 3 năm qua, trung úy Nguyễn Tấn Phát, công tác ở Đội Cảnh sát 113 Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Yên đã cùng đồng đội mưu trí, dũng cảm, kịp thời trấn áp những đối tượng côn đồ hung hãn; nhanh chóng ngăn chặn, giải quyết các vụ việc về an ninh trật tự trên địa bàn TP Tuy Hòa.

 

Trung úy Nguyễn Tấn Phát (trái) tiếp nhận tin báo của người dân - Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

 

Năm 2015, sau khi vừa tốt nghiệp Trường trung cấp Cảnh sát vũ trang, chuyên ngành đặc nhiệm, Nguyễn Tấn Phát được phân công về Đội Cảnh sát 113. Với sức trẻ, lòng nhiệt huyết, lại được đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ, võ thuật nên anh đã nhanh chóng cùng đồng đội lập nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm. Trung úy Nguyễn Tấn Phát chia sẻ: “Nhiệm vụ của tôi và đồng đội tuy vất vả, hiểm nguy nhưng chúng tôi rất vui, tự hào vì đã góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân”.

 

Trong thời gian công tác, anh nhớ nhất là việc trấn áp, giải quyết vụ đối tượng gây rối, chống người thi hành công vụ xảy ra ở Câu lạc bộ King Club vào năm 2017. Đêm hôm đó, sau khi nhận được tin báo của người dân, chỉ chưa đầy 5 phút sau, trung úy Phát cùng đồng đội đã có mặt tại hiện trường.

 

Các đối tượng rất hung hãn, cầm hai cây ba chia chống lại lực lượng làm nhiệm vụ. Bằng sự khôn khéo và những động tác võ thuật, anh đã lao vào khống chế, trấn áp được đối tượng cầm đầu. Vụ việc được xử lý, ngăn chặn rất nhanh chóng, góp phần hạn chế hậu quả xảy ra.

 

Một vụ việc điển hình khác xảy ra đúng vào ngày đầu ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Lúc 20 giờ 15 ngày 16/12/2018, trung úy Nguyễn Tấn Phát nhận được tin báo: Trên đường Trần Phú (phường 5) xảy ra một vụ đánh nhau giữa hai nhóm thanh niên. Ngay lập tức, anh cùng đồng đội nhanh chóng xuống hiện trường. Vừa thấy cảnh sát 113 đến, một thanh niên cầm cây ba trắc bỏ chạy xuống ruộng để tẩu thoát. Nhanh như cắt, Phát cùng một đồng chí trong đội nhảy xuống ruộng truy đuổi, đưa đối tượng bàn giao cho công an phường xử lý.

 

Trong một lần tuần tra ở tuyến đường Điện Biên Phủ, Trường Chinh, anh cùng tổ công tác đã phát hiện, đưa hai thanh niên không đội mũ bảo hiểm, có hành vi dùng đèn pin pha vào mặt các thành viên trong tổ công tác để chạy trốn, về trụ sở Công an phường 7 làm việc.

 

Qua kiểm tra, công an phường phát hiện có nhiều mũi phá khóa xe nên đã bàn giao các đối tượng cho Công an TP Tuy Hòa tiếp tục điều tra, xử lý. Mới đây, vào 20 giờ 48 ngày 10/2, anh cùng đồng đội kịp thời phát hiện, tạm giữ được một đối tượng vào nhà dân ở phường 1 trộm cắp, đưa đối tượng cùng tang vật về công an phường xử lý.

 

Không chỉ nhanh chóng trấn áp tội phạm, kịp thời ngăn chặn các trường hợp đánh nhau, gây rối trật tự công cộng, những năm qua, trung úy Phát và đồng đội còn trực tiếp giúp đỡ những người bị tai nạn giao thông hoặc các trường hợp bị nạn khác, đưa họ đến bệnh viện cấp cứu kịp thời. Năm vừa qua, anh đã cùng cán bộ chiến sĩ Đội Cứu hộ cứu nạn Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh kịp thời cứu vớt, hô hấp nhân tạo cứu sống một học sinh buồn chuyện thi cử nhảy cầu tự vẫn.

 

Với phương châm hành động “Nhanh nhất, mạnh nhất, hiệu quả nhất”, trung úy Nguyễn Tấn Phát cùng đồng đội không ngừng trau dồi rèn luyện cả về sức khỏe, võ thuật, bản lĩnh và nêu cao tinh thần trách nhiệm để xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân. Trung tá Nguyễn Văn Đào, Đội trưởng Đội Cảnh sát 113 cho biết: “Trung úy Nguyễn Tấn Phát là một trong những người rất nhiệt huyết trong công việc. Khi xuống hiện trường giải quyết các vụ việc, đối đầu với các đối tượng phạm tội thì trung úy Phát rất mưu trí, dũng cảm, kiên quyết và đã lập nhiều thành tích được Công an tỉnh khen thưởng”.

 

Hai năm liền (2016, 2017), anh đều đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, được Bộ Công an tặng bằng khen về thành tích trong công tác, chiến đấu, góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek