Chủ Nhật, 29/09/2024 13:29 CH
Chỉ huy trưởng tận tâm với công việc
Thứ Năm, 10/01/2019 07:00 SA

La Hoàng Lực đang nghiên cứu các văn bản về công tác quân sự địa phương - Ảnh: NGỌC TÂN

Những năm qua, Sơn Hà luôn được đánh giá là xã dẫn đầu phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang của huyện Sơn Hòa. Có được kết quả này, không thể không nói đến vai trò “đầu tàu” của anh La Hoàng Lực, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã.

 

Sau khi tốt nghiệp THPT, do gia đình khó khăn, La Hoàng Lực gác lại ước mơ thi đại học, ở nhà phụ giúp gia đình. Trong thời gian này, anh tích cực tham gia lực lượng dân quân cơ động của xã. Trong quá trình tham gia công tác, với tính cần cù, nhiệt tình, anh được địa phương tin tưởng cử đi học lớp đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành Quân sự cơ sở tại Trường Quân sự tỉnh. Tháng 3/2011, anh được bổ nhiệm làm Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Sơn Hà. Đến năm 2013 thì được bổ nhiệm làm Chỉ huy trưởng cho đến nay.

 

Trên cương vị mới, lúc đầu anh còn nhiều bỡ ngỡ trong công việc. Nhưng với quyết tâm không để phụ lòng tin của lãnh đạo địa phương, anh tự học tập nghiên cứu, nắm chắc các văn bản quy định, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ về nhiệm vụ của người chỉ huy, thường xuyên học hỏi kinh nghiệm công tác của những người đi trước để tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền xã lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác quốc phòng - quân sự địa phương.

 

Trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, anh chủ động tham mưu thực hiện tốt các khâu, các bước, nhờ vậy trong những năm qua công tác giao quân của địa phương đều đạt và vượt chỉ tiêu huyện giao. “Trên cương vị người cán bộ chỉ huy, tôi luôn coi trọng công tác giáo dục phẩm chất chính trị, tu dưỡng đạo đức, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai đồng bộ, toàn diện, phát huy sức mạnh tổng hợp của lực lượng để thực hiện có hiệu quả các kế hoạch gắn liền với thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang và phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Qua đó góp phần xây dựng thế trận lòng dân, củng cố nền quốc phòng toàn dân trên địa bàn ngày càng vững chắc”, anh Lực chia sẻ.

 

Đặc biệt, anh còn kêu gọi cán bộ, chiến sĩ tích cực, hăng hái tham gia phong trào thi đua “Lực lượng vũ trang xã chung sức xây dựng nông thôn mới”, đóng góp gần 1.000 ngày công làm đường liên thôn, nạo vét kênh mương, thu gom rác thải; thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, nhận được sự tín nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như niềm tin yêu của đông đảo người dân trên địa bàn xã. Ông Nguyễn Mạnh Sơn, Chủ tịch UBND xã Sơn Hà, cho biết: “La Hoàng Lực là đảng viên gương mẫu, tận tâm trong công việc. Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao, đồng chí luôn tích cực nghiên cứu, đề xuất những giải pháp hiệu quả, thiết thực để thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng - quân sự, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang địa phương vững mạnh, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”.

 

Với sự tận tâm trong công việc, trong nhiều năm qua, Ban Chỉ huy quân sự xã Sơn Hà được đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương. Riêng anh Lực được Chủ tịch UBND huyện và Ban Chỉ huy Quân sự huyện tặng nhiều giấy khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và công tác giao quân.

 

Trung tá Trịnh Ngọc Tuấn, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Sơn Hòa, nhận xét: “Đồng chí Lực là một chỉ huy trưởng nhiệt tình trong công tác. Khi cấp trên giao nhiệm vụ gì đồng chí cũng hoàn thành xuất sắc. Tại đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh lần thứ VIII giai đoạn 2013-2018, đồng chí Lực được Bộ CHQS tỉnh biểu dương, khen thưởng”.

 

NGỌC TÂN - CÔNG DANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek