Chủ Nhật, 29/09/2024 15:30 CH
Hai lần đạt Chiến sĩ thi đua toàn quân
Thứ Hai, 29/10/2018 07:00 SA

Trung tá Nguyễn Tuấn Hạnh - Ảnh: LẠC VIỆT

Đó là trung tá Nguyễn Tuấn Hạnh, Chánh Văn phòng Bộ CHQS tỉnh. Ngoài danh hiệu cao quý này anh còn được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba; Quân khu 5, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh… tặng bằng khen.

 

Tốt nghiệp cử nhân Quân sự, Trường Sĩ quan Lục quân 2 (nay là Trường đại học Nguyễn Huệ) năm 2000, anh sĩ quan trẻ sinh năm 1977, quê Nghi Xuân (Hà Tĩnh) Nguyễn Tuấn Hạnh về nhận công tác tại Bộ CHQS Phú Yên. Từ đó đến nay, trải qua nhiều vị trí công tác: trợ lý Tác huấn, đại đội trưởng; trợ lý Văn phòng rồi Phó Chánh Văn phòng, Chánh Văn phòng, nhiệm vụ nào anh cũng nỗ lực hoàn thành xuất sắc.

 

Nhiệm vụ của Chánh Văn phòng là tham mưu xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của Bộ CHQS tỉnh; phối hợp theo dõi, tổng hợp kết quả thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và các nhiệm vụ chuyên đề khác phục vụ cho công tác chỉ huy, chỉ đạo của thủ trưởng Bộ Chỉ huy; làm đầu mối trung tâm giúp Bộ CHQS tỉnh duy trì mối quan hệ công tác với Quân khu 5, với các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh và với cấp ủy, chính quyền, các sở, ban ngành, đoàn thể; phối hợp chuẩn bị nội dung, chương trình các hội nghị, các cuộc họp, các cuộc làm việc do Bộ CHQS tỉnh chủ trì; thông báo truyền đạt và đôn đốc theo dõi các cơ quan, đơn vị thực hiện các ý kiến chỉ đạo, kết luận của thủ trưởng Bộ Chỉ huy; tham mưu Bộ Chỉ huy duy trì thực hiện đúng quy chế làm việc. Đồng thời tham mưu tổ chức thực hiện và chỉ đạo nghiệp vụ công tác văn thư, bảo mật, lưu trữ của cơ quan Bộ Chỉ huy và trong LLVT tỉnh; quản lý, chỉ huy, điều hành cán bộ, nhân viên, chiến sĩ thuộc quyền thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch và chức trách được giao…

 

Với khối lượng công việc nhiều và dày đặc như vậy, nhưng nhờ tư duy sáng tạo và sắp xếp khoa học; được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn của thủ trưởng các cấp, sự giúp đỡ của đồng chí, đồng đội trong cơ quan và đơn vị, công việc nào trung tá Hạnh cũng hoàn thành tốt, được thủ trưởng Bộ Chỉ huy đánh giá cao.

 

Đại tá Phạm Văn Hổ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đánh giá: Với chức năng, nhiệm vụ được giao, trung tá Nguyễn Tuấn Hạnh luôn chủ động phối hợp các cơ quan thực hiện tốt công tác tham mưu kế hoạch, tham mưu giúp thủ trưởng Bộ Chỉ huy xây dựng và quản lý điều hành thực hiện kế hoạch, chương trình công tác hàng tuần, tháng, quý, năm cụ thể, khoa học; theo dõi, kiểm tra đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện các nhiệm vụ; tổng hợp kịp thời, chính xác tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh, phục vụ đắc lực cho công tác chỉ huy, điều hành của thủ trưởng và hoạt động của các cơ quan Bộ CHQS tỉnh trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương.

 

Cơ quan Văn phòng với tỉ lệ quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan - binh sĩ chiếm gần 90% quân số, nhiều bộ phận thực hiện các chức năng khác nhau, quân số thường xuyên phân tán, hoạt động nhỏ lẻ ngoài đơn vị. Trên cương vị là cán bộ quản lý, trung tá Nguyễn Xuân Hạnh luôn thể hiện sự gương mẫu, “đầu tàu”, đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ đồng chí đồng đội và thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở quân nhân thuộc quyền chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật, quy định của đơn vị.

 

Trên thực tế, công tác văn phòng có những nhiệm vụ đặt ra yêu cầu cao về tính tổng hợp, thời gian triển khai gấp, phải phối hợp hiệp đồng với nhiều cơ quan, đơn vị, liên quan đến nhiều lĩnh vực… Nhưng dù công việc có khó khăn, chi phối như thế nào anh đều chủ động, trực tiếp phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, bộ phận có liên quan tìm cách tháo gỡ để triển khai thực hiện có hiệu quả, phục vụ kịp thời cho lãnh đạo, chỉ huy.

 

Ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ theo chức trách của mình, anh chủ động phối hợp, tận tình giúp đỡ đồng chí, đồng đội khi thực hiện các nhiệm vụ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị. Năm 2017, anh được thủ trưởng Bộ Chỉ huy điều động về lại Ban Tác huấn (Phòng Tham mưu) để thực hiện nhiệm vụ diễn tập Khu vực phòng thủ của tỉnh, trực tiếp theo dõi, tổng hợp kết quả công tác chuẩn bị và thực hành diễn tập phục vụ cho công tác báo cáo, tổng kết, nhận xét. Tổng kết diễn tập, anh được UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

Trung tá Nguyễn Tuấn Hạnh chia sẻ: Theo tôi, để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà chỉ với hành trang là những kiến thức, kinh nghiệm công tác ít ỏi của mình thì chưa đủ, mà phải không ngừng phấn đấu học tập, tự giác rèn luyện nâng cao phẩm chất, trình độ về mọi mặt và kiến thức chuyên môn nghiệp vụ; học hỏi từ thực tiễn để tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện đổi mới phương pháp, tác phong công tác; thường xuyên tu dưỡng trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

 

Khi thực hiện bất cứ một công việc gì, điều đầu tiên là cần nghiên cứu nắm rõ mục tiêu cần đạt được và tìm hiểu những vấn đề liên quan để xác định cách làm, tìm biện pháp thực hiện hiệu quả nhất. Sau mỗi công việc, dù kết quả đạt được tốt hay chưa tốt đều tự mình kiểm nghiệm đánh giá, kết hợp những điều học được từ thực tiễn để tích lũy kinh nghiệm phục vụ cho nhiệm vụ tiếp theo.

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek