Chủ Nhật, 29/09/2024 15:17 CH
Phụ nữ Công an Phú Yên: Những việc làm thắm đượm nghĩa tình
Thứ Sáu, 26/10/2018 08:00 SA

Phụ nữ Công an Phú Yên tổ chức phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh - Ảnh: CTV

Thời gian qua, phụ nữ Công an Phú Yên không chỉ nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn tham gia tích cực các hoạt động dân vận, thăm hỏi và giúp đỡ phụ nữ cùng trẻ em nghèo. Những việc làm đó đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp và tình cảm thân thương trong lòng người dân.

 

Trong những năm qua, các Hội Phụ nữ cơ sở trong Công an Phú Yên đã có nhiều mô hình hay, những việc làm thiết thực, được các cấp Hội cơ sở triển khai thực hiện không chỉ góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn mà còn thể hiện tấm lòng nhân ái.

 

Trung tá Lê Thị Phương Loan, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết: Thực hiện phong trào thi đua đặc biệt “Phụ nữ Công an Phú Yên hướng về cơ sở, vì bình yên cuộc sống, giúp đỡ phụ nữ và trẻ em nghèo”, 5 năm qua, Hội Phụ nữ các cấp đã tổ chức hàng trăm chuyến công tác dân vận tại cơ sở và nhiều hoạt động tại các địa bàn kết nghĩa.

 

Hiện tại, chúng tôi đã nhận giúp đỡ lâu dài 37 địa chỉ an sinh xã hội là phụ nữ và trẻ em nghèo. Riêng trong năm 2018, các cấp Hội trong Công an tỉnh đã tổ chức 18 chương trình “Tiếp bước em đến trường”, “Áo trắng cho em”, “Trung thu của em”…

 

Các cấp Hội cũng đã tặng hơn 30 xe đạp, 30 suất học bổng, hàng trăm suất quà cho trẻ em ở địa phương trong tỉnh. Trong các chuyến công tác dân vận đó, Hội Phụ nữ Công an Phú Yên đã kết hợp tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền Nghị quyết liên tịch số 01 về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”, tuyên truyền luật giao thông, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc...

 

Các Hội Phụ nữ cơ sở khối An ninh nhân dân, khối Cảnh sát nhân dân, khối Xây dựng lực lượng - Trực thuộc… đã triển khai, thực hiện nhiều mô hình hoạt động thiết thực gắn kết chặt chẽ với công tác chuyên môn, góp phần thúc đẩy phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại cơ sở.

 

Thượng úy Bá Nguyễn Mỹ Thoa, Chủ tịch Hội Phụ nữ An ninh nhân dân II chia sẻ: “Trong những năm qua, Hội Phụ nữ nhân dân II đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và các đơn vị nghiệp vụ tuyên truyền pháp luật cho hơn 10.000 lượt đồng bào dân tộc thiểu số và các em học sinh ở các huyện miền núi Sơn Hòa, Đồng Xuân, Sông Hinh; tổ chức thăm, tặng hàng trăm suất quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh, các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi”.

 

Điển hình như em Nguyễn Hoàng Phúc, học sinh Trường THCS Nguyễn Thế Bảo, huyện Phú Hòa có hoàn cảnh rất thương tâm. Bố mất, mẹ bị mù, Phúc ở với mẹ và bà, hoàn cảnh kinh tế gia đình rất khó khăn. Ngoài buổi sáng đi học, buổi chiều Phúc phải đi mò cua bắt ốc bán lấy tiền phụ giúp gia đình.

 

Thương cảm với hoàn cảnh của em, Hội Phụ nữ An ninh nhân dân II đã nhận hỗ trợ em mỗi tháng 250.000 đồng để giúp em có điều kiện học hành, vươn lên trong cuộc sống. Hay Hội Phụ nữ Khối Cảnh sát nhân dân I đã nhận giúp đỡ các bà Nguyễn Thị Bòng, Trần Thị Xuội ở thôn Xuân Hòa, xã An Hải, huyện Tuy An bị bệnh, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Hàng quý, chị em đều dành thời gian đến thăm hỏi, động viên, tặng 300.000 đồng mỗi người, giúp gia đình bà Bòng, bà Xuội vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

 

Qua 5 năm triển khai, thực hiện công trình thi đua đặc biệt “Phụ nữ Công an Phú Yên hướng về cơ sở, vì bình yên cuộc sống; giúp đỡ phụ nữ và trẻ em nghèo”, hiện tại đã có 37 địa chỉ an sinh xã hội được 19 Hội Phụ nữ cơ sở nhận giúp đỡ với số tiền hàng tháng từ 200.000 đồng đến 1 triệu đồng một địa chỉ.

 

Bên cạnh đó, các chương trình “Bữa cơm từ thiện” cho bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện trong tỉnh; “Mùa đông ấm áp”, “Vì đồng bào vùng lũ”, “Xuân yêu thương”, “Nâng bước cho em đến trường” do Hội Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức là những hoạt động góp phần sẻ chia vất vả với những gia đình khó khăn, sưởi ấm những mảnh đời bất hạnh.

 

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trần Thị Binh cho biết: “Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã có những hoạt động thiết thực, phù hợp với đặc thù của ngành. Các hoạt động đó đã góp phần hỗ trợ cho phụ nữ cơ sở phát triển kinh tế cũng như ổn định cuộc sống, giúp cho nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đến trường”.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cô Hạ vượt khó, tâm huyết với nghề
Thứ Tư, 24/10/2018 08:00 SA
Cán bộ Hội làm kinh tế giỏi
Thứ Bảy, 20/10/2018 09:01 SA
Chị Hoa “cộng đồng”
Thứ Sáu, 19/10/2018 07:22 SA
Chị Nguyệt vượt khó xóa nghèo
Thứ Tư, 17/10/2018 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek