Chủ Nhật, 29/09/2024 15:21 CH
Cô Hạ vượt khó, tâm huyết với nghề
Thứ Tư, 24/10/2018 08:00 SA

Bằng nỗ lực, tinh thần trách nhiệm và hơn hết là lòng đam mê yêu nghề, mến trò, những năm qua, cô Nguyễn Thị Út Hạ (SN 1984), giáo viên Trường tiểu học Nguyễn Tất Thành (huyện Đông Hòa) luôn được Ban giám hiệu nhà trường, phụ huynh tin tưởng và học sinh quý mến.

 

Cô Nguyễn Thị Út Hạ - Ảnh: DƯƠNG TRÍ

 

Năm 2009, sau khi tốt nghiệp Trường cao đẳng Trung ương Nha Trang, chuyên ngành Sư phạm Mỹ thuật, cô Hạ nhận quyết định công tác về Trường THCS Lê Quý Đôn (Đắk Lắk). Tháng 3/2010, cô Hạ xin chuyển về Trường tiểu học Lê Hồng Phong để gần nhà, tiện việc chăm sóc mẹ già.

 

Quyết định về quê nhà là cả một quá trình đắn đo, suy nghĩ của cô Hạ, bởi như thế là chuyển từ chế độ biên chế sang dạy hợp đồng. Đến tháng 9 năm nay, cô được luân chuyển về Trường tiểu học Nguyễn Tất Thành, vừa giảng dạy bộ môn Mỹ thuật, vừa phụ trách công tác Đội.

 

Cô Hạ chia sẻ: “Đến với nghề là cả một quá trình đối với tôi; đam mê hội họa từ nhỏ, sau khi tốt nghiệp 12, tôi có nguyện vọng thi chuyên ngành Mỹ thuật thì không được sự đồng thuận của gia đình. Để có tiền theo đuổi đam mê của mình, tôi phải bỏ dở hai năm để đi làm kiếm tiền; sau đó ôn thi lại và may mắn đã mỉm cười với tôi”.

 

Trường tiểu học Lê Hồng Phong là nơi mà cô Hạ có 8 năm gắn bó với công việc vừa giảng dạy, vừa làm Tổng phụ trách Đội. Cô Hạ không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo nhiều tài liệu, sách báo để nâng cao kiến thức và kỹ năng.

 

Cụ thể, vào đầu năm học, cô Hạ đã xây dựng kế hoạch hoạt động theo từng chủ điểm trong cả năm học. Với công việc của mình, bên cạnh dành nhiều thời gian để gần gũi học sinh, tìm hiểu tâm lý, sở thích của các em, cô còn tham mưu với chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên tổ chức nhiều phong trào, hội thi, thu hút hội viên và nhi đồng tham gia như: “Đôi bạn cùng tiến”, “Kế hoạch nhỏ”, “Lời nói hay - làm việc tốt”, “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”, cùng học sinh ôn lại những ngày kỷ niệm truyền thống của đất nước… “Qua đó, chúng tôi chọn ra những nhân tố để bồi dưỡng cho các hội thi cao hơn. Đặc biệt, những hoạt động này thực sự tạo nên một sân chơi bổ ích, thiết thực, giúp các em có những giây phút thư giãn sau giờ học, rèn cho các em tính tích cực, sáng tạo và dạn dĩ hơn trong các hoạt động tập thể”, cô Hạ cho biết.

 

Bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, cô Hạ không quản ngại khó khăn, đồng hành cùng các em học sinh thuộc vùng khó khăn của xã Hòa Xuân Nam (huyện Đông Hòa), động viên các em nỗ lực và phấn đấu tập luyện và tham gia các phong trào do huyện, tỉnh tổ chức và đạt thành tích.

 

Trong năm học 2015-2016, trường đạt giải nhì môn bóng đá cấp huyện; năm học 2017-2018: đạt giải khuyến khích toàn đoàn tại Hội khỏe Phù Đổng; giải ba thi kể chuyện Bác Hồ; giải khuyến khích với mô hình “máy quạt” trong cuộc thi Sáng tạo trẻ cấp tỉnh; Phụ trách Sao giỏi cấp huyện đạt giải khuyến khích toàn đoàn.

 

Nói về người đồng nghiệp cũ của mình, thầy Nguyễn Tùng, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Hồng Phong, cho biết: “Cô Hạ là một giáo viên tâm huyết, năng động và sáng tạo trong công việc, hòa đồng với đồng nghiệp và thường xuyên giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn… Tuy bản thân bị bệnh U thận (P), một năm phải đi tái khám hai lần, nhưng cô luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

 

Những nỗ lực, phấn đấu và cống hiến của cô Hạ đã được ngành Giáo dục ghi nhận. Cô được Chủ tịch UBND tỉnh, UBND huyện tặng bằng khen, giấy khen trong nhiều năm liền; đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở…

 

Thầy Nguyễn Hữu Trung, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Tất Thành nhận xét: “Thành tích của cô Hạ tại nơi công tác trước đây thật đáng khen và ghi nhận. Tuy mới về công tác tại trường nhưng cô Hạ rất năng nổ, nhiệt huyết, có nhiều sáng kiến hay, thiết thực để đưa phong trào của Đội ngày càng phát triển”.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cán bộ Hội làm kinh tế giỏi
Thứ Bảy, 20/10/2018 09:01 SA
Chị Hoa “cộng đồng”
Thứ Sáu, 19/10/2018 07:22 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek