Chủ Nhật, 29/09/2024 15:18 CH
Anh Lê Bình Sanh nhiệt huyết với việc phòng cháy chữa cháy
Thứ Hai, 15/10/2018 06:24 SA

Là đơn vị kinh doanh ngành hàng xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu - mặt hàng rất dễ xảy ra cháy nổ, trong những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên luôn chú trọng thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC). Một trong những cán bộ lãnh đạo của công ty có nhiều đóng góp và nhiệt huyết trong công tác này là anh Lê Bình Sanh, Phó Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên.

 

Năm 2005, sau khi tốt nghiệp Khoa Điện, Điện tử Trường đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh, anh Lê Bình Sanh về công tác tại Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên. Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, tháng 8/2010, anh Sanh được đề bạt là Phó Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên.

 

Được giao nhiệm vụ phụ trách công tác xây dựng cơ bản, kỹ thuật xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu, công tác PCCC…, trong những năm qua, anh Lê Bình Sanh cùng tập thể Đảng ủy Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị tại Đảng bộ của đơn vị.

 

Với cương vị là Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc chi nhánh, anh đã cùng với tập thể cấp ủy, Ban Giám đốc chi nhánh luôn đặt công tác an toàn PCCC và cứu nạn cứu hộ lên hàng đầu.

 

Anh Lê Bình Sanh chia sẻ: “Nhằm nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, công nhân viên chức của công ty đối với công tác PCCC, tôi đã cùng với Ban giám đốc thường xuyên tuyên truyền, quán triệt cho trưởng các đơn vị, cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu, công nhân bán hàng phải vừa thực hiện tốt việc bán hàng, vừa đảm bảo công tác an toàn PCCC và cứu nạn cứu hộ trong ca trực.

 

Mỗi công nhân bán hàng phải thực hiện đầy đủ các quy trình bơm rót, sử dụng điện; nhắc nhở, yêu cầu khách hàng phải tắt máy, không sử dụng điện thoại di động, không hút thuốc lá trong khu vực cửa hàng”. Anh Sanh cùng với Ban giám đốc thường xuyên triển khai, thực hiện có hiệu quả Luật PCCC và nghị định của Chính phủ, các thông tư của Bộ Công an, các văn bản của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác PCCC; kịp thời thông báo tình hình xảy ra cháy nổ trong cả nước để mỗi người nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa.

 

Song song với công tác tuyên truyền, giáo dục, anh Lê Bình Sanh cùng với tập thể Ban Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên còn luôn phối hợp với các đơn vị chức năng chú trọng đến huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho cán bộ, công nhân viên và công nhân bán hàng của đơn vị; tổ chức các đợt diễn tập PCCC tại các cửa hàng xăng dầu trực thuộc chi nhánh.

 

Đồng thời, đơn vị cũng thực hiện công nghệ nhập xăng dầu kín để đảm bảo an toàn. Nhờ sự phối hợp giúp đỡ của Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an Phú Yên, đến nay, 100% cán bộ công nhân viên của đơn vị đều có giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ về PCCC và cứu nạn cứu hộ. Hàng quý, đơn vị đều cử cán bộ phụ trách phối hợp cùng Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an Phú Yên đi kiểm tra công tác an toàn PCCC tại các đơn vị trực thuộc.

 

Sau khi kiểm tra, đoàn đều ra văn bản nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời các thiếu sót, tồn tại của cơ sở chưa thực hiện tốt công tác PCCC. Anh Trần Văn Hùng, Trưởng Phòng Tổ chức Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên cho biết: “Anh Lê Bình Sanh là người rất tích cực đề ra các chủ trương, biện pháp, nội quy, quy chế về công tác PCCC trong đơn vị. Anh cũng thường xuyên đôn đốc, kiểm tra các đơn vị cơ sở về công tác PCCC; góp phần cùng tập thể đơn vị thực hiện tốt công tác này”.

 

Với sự tham gia tích cực của anh Lê Bình Sanh và tập thể Ban Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên nên những năm qua, đơn vị luôn đảm bảo tuyệt đối an toàn về công tác PCCC, không để xảy ra sự cố đáng tiếc về người và tài sản. Anh Lê Bình Sanh đã đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an Phú Yên tặng bằng khen, giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân tham gia PCCC và phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Bảo vệ môi trường ở Tây Hòa
Thứ Bảy, 06/10/2018 10:21 SA
Ước mơ khởi nghiệp của Luân
Thứ Sáu, 05/10/2018 07:00 SA
Phan Long Hoài nhiệt tình trong công việc
Thứ Năm, 04/10/2018 07:14 SA
Ksô Y ĐHăng năng động
Thứ Ba, 02/10/2018 09:31 SA
Ông Quý làm nhiều việc đáng quý
Thứ Sáu, 28/09/2018 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek