Chủ Nhật, 29/09/2024 17:29 CH
Cậu học trò sở hữu bảng thành tích vàng môn Tiếng Anh
Thứ Ba, 07/08/2018 08:44 SA

Bùi Thanh Tầm (bìa trái) cùng cô giáo và các bạn cùng lớp

Tích cực trong học tập, năng động trong các phong trào, Bùi Thanh Tầm (lớp 12 Anh 1, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh) luôn được thầy cô giáo thương yêu, bạn bè quý mến. Mới đây, cậu học trò với bề dày thành tích môn Tiếng Anh tiếp tục tỏa sáng khi nằm trong top 4 thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất tỉnh và là thí sinh có bài thi đạt điểm cao nhất tỉnh.

 

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, với số điểm 9,8 môn Tiếng Anh, Bùi Thanh Tầm là thí sinh có bài thi đạt điểm cao nhất tỉnh. Điểm số này không phải do may mắn mà đó là cả một quá trình nỗ lực của cậu học trò lớp chuyên Anh. Tầm chia sẻ, em yêu thích tiếng Anh từ khi còn là học sinh tiểu học. Năm lớp 6, danh hiệu thủ khoa môn Tiếng Anh trong kỳ thi học sinh giỏi cấp trường đã tiếp thêm động lực cho em theo đuổi môn học này.

 

Những năm theo học tại Trường THCS Hùng Vương (TP Tuy Hòa), được các thầy cô giáo tận tình bồi dưỡng, hướng dẫn phương pháp tự học hiệu quả và qua quá trình ôn luyện tham gia các kỳ thi học sinh giỏi, Tầm tích lũy cho mình một nền tảng kiến thức tiếng Anh khá tốt. Mỗi ngày, Tầm đều đặt chỉ tiêu học tối thiểu 10 từ tiếng Anh mới để làm giàu vốn từ vựng. Em mở radio và các đoạn hội thoại bằng tiếng Anh trên mạng để luyện nghe và rèn luyện kỹ năng nói bằng việc giao tiếp với các bạn trong đội tuyển.

 

“Em luôn xác định tiếng Anh là một công cụ và phương tiện cần thiết để mở rộng cánh cửa giao tiếp với thế giới. Từ đó, em nỗ lực học tập thật tốt, nuôi dưỡng đam mê với môn này bằng việc xem phim, đọc báo, nghe nhạc tiếng Anh và tìm hiểu về văn hóa của nước Anh và Mỹ. Ngoài học trên lớp, em còn thường xuyên học nhóm với các bạn; đến các trung tâm Anh ngữ để luyện nghe, nói với các giáo viên nước ngoài. Em cũng rất thích văn học nước ngoài nên hay tìm đọc trên mạng các tiểu thuyết kinh điển bằng tiếng Anh”, Tầm chia sẻ.

 

Nỗ lực học, Tầm mang về cho mình nhiều thành tích nổi bật. Năm lớp 8, em “rinh” về chiếc HCV cuộc thi giải toán tiếng Anh trên internet (Violympic) cấp quốc gia và thủ khoa kỳ thi sát hạch nghe nói tiếng Anh của tỉnh. Năm lớp 9, em làm giàu bảng thành tích học tập bằng hai giải nhất cấp thành phố và cấp tỉnh; HCV cấp quốc gia cuộc thi Olympic tiếng Anh trên internet (IOE); giải ba cuộc thi Olympic Tài năng tiếng Anh do Bộ GD-ĐT tổ chức. Năm học lớp 10 và lớp 11, em giành HCV và HCB kỳ thi Olympic truyền thống các tỉnh phía Nam; HCV cuộc thi IOE cấp toàn quốc. Tầm cũng đã đạt giải nhất cấp tỉnh và giải khuyến khích cấp quốc gia kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12.

 

Không chỉ giỏi tiếng Anh, Tầm còn học giỏi đều các môn khác. Năm lớp 9, em từng đạt giải ba kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố và giải khuyến khích kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán. Điểm trung bình các môn học của em năm lớp 12 là 9,3, nằm trong top đầu của lớp. Đạt tổng điểm 24,6/3 môn thi (Tiếng Anh 9,8 điểm; Văn 8 điểm; Toán 6,8 điểm), Tầm đăng ký xét tuyển vào Trường đại học Ngoại thương TP Hồ Chí Minh. Dự định lâu dài của em là “săn” học bổng du học tại châu Âu.

 

Nói về cậu học trò nhỏ này, thầy Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh cho hay: “Tầm là học sinh có nhiều thành tích nổi bật. Trước khi tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Tầm đậu kỳ thi năng lực của Trường đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Không chỉ học giỏi, Tầm còn năng động tham gia các hoạt động của trường và các trại hè kỹ năng. Nền tảng kiến thức tốt cùng tinh thần chịu khó, chí cầu tiến và sự năng động, sẽ là “bệ phóng” cho em thành công ở bậc học cao hơn”.

 

Còn bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - mẹ của Tầm, chia sẻ: “Vợ chồng tôi bận rộn với việc buôn bán, không có nhiều thời gian rảnh. May mắn là Tầm biết tự lập, sống đơn giản, không đua đòi. Không cần nhắc nhở, tối nào, Tầm cũng tự giác ngồi vào bàn học và thường bảo ban em gái cùng học. Chúng tôi rất vui với kết quả mà Tầm đạt được và mong cháu sẽ nỗ lực để khẳng định mình trong chặng đường sắp tới”.

 

PHẠM THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nghĩa tình nữ chiến sĩ Trường Sơn
Thứ Hai, 06/08/2018 09:21 SA
Cuộc sống ý nghĩa hơn nhờ có Hội
Thứ Bảy, 04/08/2018 09:38 SA
Chàng sinh viên mê tình nguyện
Thứ Sáu, 03/08/2018 08:58 SA
Hải “sáng kiến” của PYMEPHARCO
Thứ Năm, 02/08/2018 10:20 SA
Bí thư Xã đoàn giàu nhiệt huyết
Thứ Ba, 31/07/2018 07:00 SA
Ông Nam thu nhập khá từ trồng khóm
Thứ Hai, 30/07/2018 10:25 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek