Chủ Nhật, 29/09/2024 17:30 CH
Nghĩa tình nữ chiến sĩ Trường Sơn
Thứ Hai, 06/08/2018 09:21 SA

Một tiết mục múa tự biên của CLB “Văn nghệ Trường Sơn” - Ảnh: LẠC VIỆT

Vượt qua những khó khăn trở ngại về sức khỏe và tuổi tác, những nữ cựu chiến binh Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên vẫn đong đầy nhiệt huyết, vừa làm tốt vai trò người mẹ, người bà trong gia đình, vừa tham gia hoạt động công tác Hội, thắp sáng nghĩa tình Trường Sơn.

 

Ban liên lạc Nữ chiến sĩ Trường Sơn (Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh) tỉnh Phú Yên được thành lập vào tháng 3/2016 với mục đích tăng cường tình đoàn kết, phát huy vai trò của các nữ chiến sĩ Trường Sơn năm xưa trong thời bình. Ngày đầu thành lập, chi hội chỉ có 36 hội viên, qua 2 năm hoạt động đã phát triển lên gần 100 hội viên.

 

Đa số hội viên tập trung ở các huyện Sông Hinh, Sơn Hòa, Tây Hòa, Tuy An và TP Tuy Hòa, hầu hết có tuổi đời trên 60, trong đó không ít người đã trên 80 tuổi. Tham gia lực lượng thanh niên xung phong mở đường Trường Sơn, phục vụ chiến đấu khi tuổi còn mười tám đôi mươi, nay mặc dù đã lớn tuổi, sức khỏe ngày càng hạn chế, nhưng lòng nhiệt huyết của những nữ chiến sĩ Trường Sơn năm xưa vẫn không hề giảm sút. Các chị, các mẹ vẫn tiếp tục có nhiều đóng góp cho công tác Hội và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

 

Bà Lê Thị Vân, Trưởng Ban liên lạc Nữ chiến sĩ Trường Sơn tâm sự, hơn 60% hội viên Nữ chiến sĩ Trường Sơn là người miền Bắc theo chồng về Phú Yên. Đất lành chim đậu. Thời gian qua, các chị cùng gia đình vượt lên khó khăn, gian khổ để mưu sinh bằng nhiều nghề, từ làm ruộng, làm rẫy, chăn nuôi gia súc, gia cầm đến buôn bán nhỏ…; đồng thời động viên gia đình, người thân tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân. Nhiều chị phấn đấu học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, vươn lên trong cuộc sống khi trong mình còn mang bao thương tích bởi bom đạn chiến tranh.

 

Không ít chị tham gia tích cực công tác đoàn thể ở địa phương, cơ sở, như chị Bùi Thị Bông (xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa), người Quảng Bình, hơn 20 năm làm Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn. Hay như chị Lê Thị Thanh Xuân (phường 7, TP Tuy Hòa), trước đây công tác tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh, sau khi nghỉ hưu sớm với đồng lương ít ỏi, hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng chị vẫn nhiệt tình tham gia công tác Hội Phụ nữ (phường 1) gần 20 năm; tham gia cấp ủy (Phó Bí thư Chi bộ khu phố Lý Tự Trọng, phường 7) nhiều nhiệm kỳ.

 

Còn chị Nguyễn Thị Tạm (Chủ tịch Hội Người cao tuổi thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh), không chỉ là hạt nhân nòng cốt mà chị còn là đội trưởng, trung tâm gắn kết các thành viên trong đội văn nghệ của Chi hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện và Hội Người cao tuổi thị trấn Hai Riêng lại với nhau.

 

“Phát huy truyền thống, tôn chỉ mục đích của Hội: “Tập hợp - Đoàn kết - Tổ chức vững chắc - Hoạt động hiệu quả” và vì “Nghĩa tình Trường Sơn”, trong năm 2018, Ban liên lạc và các hội viên trong Ban liên lạc Nữ chiến sĩ Trường Sơn tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong tỉnh hỗ trợ tặng 16 suất quà cho các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh nan y trị giá 6,1 triệu đồng. Mới đây, Ban liên lạc đã thành lập và ra mắt CLB “Văn nghệ Trường Sơn” với 15 thành viên, là những hạt nhân nòng cốt trong phong trào văn hóa, văn nghệ của Hội”, bà Vân cho biết thêm.

 

Trung tá Trần Thành Chính, Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh nhận xét: Thời gian qua, các nữ chiến sĩ Trường Sơn luôn nêu cao tinh thần đồng chí, đồng đội; cùng động viên nhau thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới, gia đình văn hóa, ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền…

 

Đặc biệt, ban liên lạc đã vận động được 70 triệu đồng hỗ trợ xóa nhà ở tạm cho một hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Phát huy phẩm chất tốt đẹp Bộ đội Cụ Hồ và nghĩa tình Trường Sơn, những nữ chiến sĩ Trường Sơn hôm nay vẫn đang nỗ lực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tiếp tục rèn luyện phẩm chất đạo đức “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước.

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cuộc sống ý nghĩa hơn nhờ có Hội
Thứ Bảy, 04/08/2018 09:38 SA
Chàng sinh viên mê tình nguyện
Thứ Sáu, 03/08/2018 08:58 SA
Hải “sáng kiến” của PYMEPHARCO
Thứ Năm, 02/08/2018 10:20 SA
Bí thư Xã đoàn giàu nhiệt huyết
Thứ Ba, 31/07/2018 07:00 SA
Ông Nam thu nhập khá từ trồng khóm
Thứ Hai, 30/07/2018 10:25 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek