Chủ Nhật, 29/09/2024 19:32 CH
Chị Hài nhiệt huyết với công tác Hội
Thứ Bảy, 23/06/2018 08:00 SA

Tuy chỉ mới hơn 3 năm tham gia công tác Hội, nhưng chị La O Thị Hài, Chi hội phó Phụ nữ thôn Kỳ Đu (xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân) được chị em nơi đây yêu mến không chỉ ở sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác Hội, mà còn quan tâm đến người nghèo khó trong thôn.

 

Chị Hài (trái) đang trao đổi công tác Hội với Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Quang 2 - Ảnh: NGỌC QUỲNH

Kỳ Đu là thôn có đến 98% đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm H’Roi sinh sống. Đời sống của bà con nơi đây còn nhiều khó khăn. Chính vì điều này mà chị Hài đã tích cực phối hợp cùng Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Kỳ Đu La Lan Thị Hương và các chị em trong chi hội đẩy mạnh phong trào tương thân tương ái, giúp đỡ phụ nữ nghèo và các gia đình khó khăn trên địa bàn thông qua mô hình “Hũ thóc tình thương”.

 

Hơn 3 năm nay, “Hũ thóc tình thương” của Chi hội Phụ nữ Kỳ Đu đã kết nối những tấm lòng san sẻ yêu thương của cán bộ, hội viên, phụ nữ nơi đây để giúp người nghèo khó, bất hạnh. Chị Hài cho biết: Vào tối 18 âm lịch hàng tháng, mỗi chị em mang theo từ 1-2 lon gạo (tùy điều kiện kinh tế mỗi người) đến Nhà rông văn hóa thôn Kỳ Đu góp lại. Lượng gạo thu được dùng để cứu trợ cho các trường hợp có hoàn cảnh ngặt nghèo trong thôn, để giúp họ giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.

 

Đến giờ, nhiều bà con nghèo vẫn không quên những lon gạo, ký gạo đầy nghĩa tình này của các chị em trong chi hội phụ nữ thôn dành cho họ trong lúc ngặt nghèo. Chị La Mo Thị Đền, một phụ nữ đơn thân nuôi 2 con tật nguyền xúc động nói: “Trong lúc gia đình tôi gặp cảnh khó khăn, Chi hội Phụ nữ thôn luôn ở bên động viên, giúp đỡ mẹ con tôi. Những tình cảm ấy, tôi không thể quên”. Để chia sẻ nhiều hơn với phụ nữ nghèo, chị Hài còn cùng với chi hội thành lập 2 nhóm phụ nữ tiết kiệm với 22 thành viên. Qua đó giúp cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn trong thôn mượn vốn làm ăn, cải thiện đời sống.

 

Tuy chỉ mới hơn 3 năm tham gia công tác Hội, nhưng chị La O Thị Hài được nhiều chị em trong thôn yêu mến bởi sự tận tâm, nhiệt tình với công tác Hội. Chị thường xuyên vận động chị em xây dựng tình đoàn kết thân ái, giúp đỡ lẫn nhau lúc tối lửa tắt đèn, tham gia xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư. Với vai trò là một đảng viên, một cán bộ Hội, chị Hài luôn tích cực tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chuyên đề công tác Hội cho hội viên phụ nữ người đồng bào DTTS; vận động chị em giữ gìn, phát huy những giá trị, phong tục, bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc mình; tham gia hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xóa bỏ những hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan; thực hiện tốt chính sách dân số - KHHGĐ, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” tham gia xây dựng nông thôn mới, chấp hành Luật Giao thông đường bộ, bảo vệ rừng, thực hiện tốt hương ước của thôn, tham gia các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ trong thôn…

 

Với những đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ địa phương, chị Hài được Hội LHPN tỉnh tôn vinh khen thưởng là phụ nữ DTTS tiêu biểu của tỉnh trong giai đoạn 2014-2017. Chị Nguyễn Thị Bé, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Quang 2 nói về chị Hài: Chị Hài là một trong những cán bộ Hội năng nổ, nhiệt tình trong công tác. Tuy làm việc không có phụ cấp, nhưng chị rất nhiệt tình, tâm huyết. Chị đã góp sức không nhỏ trong việc đưa phong trào phụ nữ thôn Kỳ Đu và xã Xuân Quang 2 ngày một đi lên.

 

LAN KHANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nữ công nhân tiêu biểu xuất sắc
Thứ Năm, 21/06/2018 10:49 SA
Anh Nam vượt khó từ nuôi cừu và dê
Thứ Ba, 19/06/2018 13:00 CH
Ông Lâm không chỉ làm giàu cho riêng mình
Thứ Hai, 18/06/2018 09:34 SA
Anh Hùng nỗ lực làm giàu
Thứ Sáu, 15/06/2018 08:30 SA
Khánh Trâm nỗ lực khẳng định bản thân
Thứ Năm, 14/06/2018 09:33 SA
Chàng dược sĩ trẻ giỏi
Thứ Tư, 13/06/2018 09:02 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek