Chủ Nhật, 29/09/2024 19:23 CH
Trưởng Ban công tác Mặt trận không ngại khó
Thứ Bảy, 19/05/2018 08:59 SA

Ông Nguyễn Ngọc Hùng chủ trì cuộc họp bàn về công tác vận động Quỹ Vì người nghèo thôn 3 - Ảnh: HÀ THU

Nhiều người ví người làm công tác dân vận - Mặt trận tựa như làm dâu trăm họ, phải làm sao để được mọi người tin tưởng, tín nhiệm. Với ông Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn 3, xã Xuân Hải, TX Sông Cầu, luôn lấy trách nhiệm làm đầu, nhiệt tình trong mọi công tác, đặc biệt là hỗ trợ, giúp đỡ bà con nghèo.

 

Hơn 5 năm liền được tín nhiệu bầu làm Trưởng Ban công tác Mặt trận của thôn, ông Nguyễn Ngọc Hùng luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần đưa phong trào thi đua yêu nước ở thôn 3 phát triển không ngừng.

 

Đặc biệt, từ năm 2015, ngay khi Ủy ban MTTQ TX Sông Cầu triển khai xây dựng mô hình “Mỗi khu dân cư trợ giúp một hộ nghèo”, ông Hùng tích cực tuyên truyền, vận động bà con nhân dân tham gia đóng góp Quỹ Vì người nghèo. Ban công tác Mặt trận thôn đã thành lập các tổ vận động, lên danh sách, “gõ cửa từng nhà” để vận động quyên góp xây dựng nguồn quỹ ủng hộ người nghèo.

 

Nhờ tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt tình, thường xuyên gần gũi người dân, ông kịp thời nắm bắt tình hình của từng gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, từ đó, kêu gọi sự chung tay giúp đỡ của bà con. Chương trình vận động Quỹ Vì người nghèo của Ban công tác Mặt trận thôn 3 mang lại nhiều hiệu quả tích cực, năm nào cũng đạt và vượt chỉ tiêu trên giao.

 

Ông Hùng tâm sự: “Là Trưởng Ban công tác Mặt trận, tôi phải “hiệp thương” với các hộ trước rồi mới mời đoàn đến vận động sau. Nhiều người vẫn đùa, bảo tôi suốt ngày đi xin tiền người ta, nhưng có sao đâu. Mình làm với tinh thần vì cộng đồng, để hoàn thành nhiệm vụ, hơn nữa góp phần giúp được ai đó thì tôi đều cố gắng hết mình”.

 

Từ nguồn quỹ vận động được, ông Hùng cùng Ban Nhân dân thôn 3 tiến hành họp dân bình xét đối tượng hộ nghèo để hỗ trợ với phương châm đúng người, đúng việc. 3 năm qua, từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ được nhiều hộ nghèo trong thôn có điều kiện phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững.

 

Ông Nguyễn Hạ Hoàng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Xuân Hải nói: Ông Hùng là người rất năng nổ, nhiệt tình trong công việc. Triển khai cuộc vận động Vì người nghèo ở thôn 3 từ năm 2015 đến nay đều đạt và vượt chỉ tiêu. Việc giúp đỡ các hộ nghèo rất có hiệu quả, nhiều hộ đã thoát nghèo bền vững”.

 

Ông Bùi Thương, một người dân trong thôn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh nan y phải uống thuốc thường xuyên. Vợ chồng ông không có công ăn việc làm ổn định, hai con còn nhỏ. Ban công tác Mặt trận thôn đã giúp ông vay 15 triệu đồng để chăn nuôi gia súc gia cầm, nhờ đó cuộc sống gia đình ông Thương bớt khó khăn.

 

Ông Thương cảm kích bày tỏ: “Nhờ Ban công tác Mặt trận, nhất là anh Hùng đã xét thấy hoàn cảnh khó khăn của gia đình tôi mà giúp đỡ về vốn vay, tạo việc làm phù hợp. Tuy thu nhập không cao, nhưng gom góp mỗi thứ một ít, vợ chồng tôi đã có thể xoay xở trong cuộc sống”.

 

Thôn 3 hiện có hơn 340 hộ với hơn 1.300 nhân khẩu. Dân cư chủ yếu sống bằng nghề nuôi trồng thủy sản, mua bán vừa và nhỏ. Thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, ông Hùng đã cùng Trưởng thôn, Bí thư chi bộ, Ban công tác Mặt trận, các đoàn thể ở thôn tích cực tuyên truyền tới từng hộ gia đình để người dân nhận thức, hiểu rõ việc xây dựng nông thôn mới là làm lợi cho chính mình. Nhiều hộ gia đình đã tự nguyện hiến hơn 600m2 đất và góp công, góp sức xây dựng 3 tuyến đường dài hơn 800m.

 

Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với phương châm “Mỗi tập thể một công trình thiết thực, mỗi cá nhân một việc làm tốt”, khu dân cư thôn 3 đã hoàn thành công trình Thắp sáng đường quê, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

 

Theo ông Hùng, để mọi người tin tưởng, học tập và làm theo, trước hết, mỗi cán bộ, đảng viên phải là tấm gương sáng. Vì thế, ông luôn vận động gia đình và người thân thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, các quy định của địa phương; phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hòa thuận, hạnh phúc. Nhiều năm được nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn 3, ông luôn ghi sâu và làm theo lời dạy của Bác “Dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

 

HÀ ANH - HỒNG THỦY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chị Hương tận tụy với công tác Hội
Thứ Ba, 15/05/2018 09:53 SA
Ông Luân “Tuổi cao - Gương sáng”
Thứ Hai, 14/05/2018 08:26 SA
Vì cuộc sống bình yên của người dân
Thứ Bảy, 12/05/2018 09:06 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek