Chủ Nhật, 29/09/2024 19:26 CH
Người thầy nhiệt huyết với phong trào thể thao
Thứ Sáu, 18/05/2018 09:00 SA

Thầy Phạm Ngọc Vũ và đội bóng chuyền của Trường THPT Lê Lợi - Ảnh: NHẬT HUY

Nói đến thầy giáo Phạm Ngọc Vũ (Trường THPT Lê Lợi, thị trấn La Hai), những người làm thể thao trên địa bàn huyện Đồng Xuân không ai không biết. Sự nhiệt huyết của người thầy giáo sinh năm 1985 này đã góp phần vào sự phát triển của phong trào TDTT huyện Đồng Xuân nhiều năm qua.

 

Trong số các đại hội TDTT cấp huyện, thị xã, thành phố, có lẽ lễ khai mạc Đại hội TDTT huyện Đồng Xuân được đánh giá là ấn tượng nhất. Ngoài những nghi thức bắt buộc, phần đồng diễn của 600 học sinh tại lễ khai mạc là điểm nhấn, thu hút sự quan tâm nhiều người. Chương trình đồng diễn với chủ đề “Sức trẻ Đồng Xuân vươn tầm cao mới” thể hiện gần như đầy đủ quá trình phát triển của phong trào TDTT huyện Đồng Xuân trong 4 năm qua. Người thổi hồn cho chương trình ấy là thầy giáo Phạm Ngọc Vũ (giáo viên Thể dục - Thể chất, Trường THPT Lê Lợi). Số tiền khoảng 30 triệu đồng cho chương trình đồng diễn với 600 học sinh là khá khiêm tốn. Tuy nhiên, với những nỗ lực của những người làm chương trình và của cá nhân thầy Vũ, “Sức trẻ Đồng Xuân vươn tầm cao mới” đã chinh phục nhiều người dự lễ khai mạc Đại hội TDTT huyện Đồng Xuân lần thứ V - năm 2018.

 

Thời gian tập luyện chỉ trong 4 ngày, các trang thiết bị, dụng cụ, trang phục thiếu thốn, nhưng với sự sáng tạo và cố gắng, thầy giáo Phạm Ngọc Vũ xây dựng chương trình vừa mang tính nghệ thuật, vừa thể hiện được quy mô của sân chơi thể thao 4 năm tổ chức một lần. Sự đồng đều, phối kết hợp giữa các trang thiết bị, đạo cụ một cách hài hòa giúp màn đồng diễn của 600 học sinh trở nên màu sắc. Đây là điều mà không phải địa phương nào cũng làm được. Ông Trần Văn Nam, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT huyện Đồng Xuân, nói: “Vũ là người nhiệt tình và có nhiều sáng tạo. Phần đồng diễn tại Lễ khai mạc Đại hội TDTT huyện Đồng Xuân lần thứ V - năm 2018 do Vũ làm đạo diễn được nhiều người đánh giá cao, đặc biệt trong điều kiện kinh phí còn hạn chế nhưng Vũ đã truyền tải được thông điệp của Đại hội TDTT huyện Đồng Xuân”.

 

Ngày còn là học sinh và sinh viên, Vũ là tuyển thủ bóng chuyền của huyện Đồng Xuân. Sau khi tốt nghiệp Trường đại học TDTT TP Hồ Chí Minh, Vũ công tác tại Trường THPT Lê Lợi. Với sự đam mê và sức trẻ, người thầy giáo sinh năm 1985 này đã giúp phong trào TDTT Trường THPT Lê Lợi ngày càng phát triển. Không những có nhiều thế mạnh về bóng chuyền và bóng đá, ngôi trường này sản sinh ra nhiều tài năng thể thao cho huyện Đồng Xuân, thậm chí là quốc gia. VĐV Huỳnh Kỳ, tuyển thủ đội tuyển bóng ném Việt Nam là một trong những học trò của Phạm Ngọc Vũ. Huỳnh Kỳ thừa nhận chính thầy Vũ là người thổi ngọn lửa đam mê cho anh và đạt được những thành công như ngày hôm nay. Vũ cũng được xem là cầu nối quan trọng kêu gọi các cựu học sinh Trường THPT Lê Lợi về thi đấu bóng chuyền cho trường. Mới đây, ngôi trường này đạt giải nhì tại Đại hội TDTT huyện Đồng Xuân lần thứ V - năm 2018.

 

Không những vậy, Phạm Ngọc Vũ thường xuyên đại diện cho huyện Đồng Xuân thi đấu tại các giải thể thao cấp tỉnh như quần vợt, bida, teakwondo, bóng chuyền và không ít lần mang về huy chương cho huyện Đồng Xuân. Thành tích có lẽ không phải là điều quan trọng nhất với thầy Vũ, bởi được sống với niềm đam mê chung tay phát triển phong trào TDTT của quê hương mới là điều quan trọng nhất với thầy giáo trẻ này. Anh Huỳnh Văn Vũ, cán bộ Trung tâm VH-TT-TT huyện Đồng Xuân, cho biết: “Sự nhiệt huyết và dám sống vì niềm đam mê của thầy giáo Phạm Ngọc Vũ góp phần vào sự phát triển phong trào TDTT huyện Đồng Xuân. Đây xứng đáng là tấm gương cho những người đam mê thể thao, sống vì trách nhiệm cộng đồng, nhất là với những địa phương còn khó khăn về kinh phí cho sự nghiệp phát triển thể thao như huyện Đồng Xuân”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một trưởng lạch được tín nhiệm cao
Thứ Năm, 17/05/2018 09:00 SA
Chị Hương tận tụy với công tác Hội
Thứ Ba, 15/05/2018 09:53 SA
Ông Luân “Tuổi cao - Gương sáng”
Thứ Hai, 14/05/2018 08:26 SA
Vì cuộc sống bình yên của người dân
Thứ Bảy, 12/05/2018 09:06 SA
Cô hiệu trưởng tâm huyết với nghề
Thứ Sáu, 11/05/2018 09:51 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek