Chủ Nhật, 29/09/2024 23:18 CH
Giỏi việc Hội, đảm việc nhà
Thứ Bảy, 24/02/2018 10:11 SA

Không chỉ tiêu biểu trong nuôi con giỏi, dạy con ngoan, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, chị Huỳnh Thị Dàng ở thôn Vạn Lộc (xã Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa) còn rất tích cực trong công tác Hội. Chính sự năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm của chị đã góp phần giúp phong trào phụ nữ và công tác Hội ở địa phương này ngày một khởi sắc.

 

Chị Huỳnh Thị Dàng - Ảnh: DUYÊN HẢI

 

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo có đến 7 anh em, kinh tế khó khăn, khiến ba mẹ chị Dàng ngày ấy không có điều kiện để nuôi anh em chị ăn học đến nơi đến chốn. Bởi vậy, bây giờ chị Dàng quyết tâm cùng chồng - anh Mai Việt Dũng cố gắng hết sức lo cho con học chữ nên người để có tương lai tốt đẹp hơn.

 

Vợ chồng chị Dàng có hai người con, con gái đầu Mai Thị Diễm Quỳnh, năm nay học lớp 6, còn cậu con trai nhỏ Mai Huỳnh Tuấn Tú đang học lớp 5, cả hai đang học tại Trường tiểu học số 3 Hòa Mỹ Đông. Hai con đều có thành tích học tập tốt, là học sinh giỏi nhiều năm liền. Đó là niềm vui lớn của vợ chồng chị Dàng. Chia sẻ về cách dạy con, chị Dàng cho hay: “Ngay từ nhỏ, tôi đã chú ý rèn cho các con tính tự lập, tự lo việc học, cũng như ăn uống, ngủ nghỉ của bản thân. Bởi vợ chồng tôi không phải lúc nào cũng bận bịu với công việc làm ăn, ruộng vườn, nên luôn chú ý rèn dạy cho các con chuyên cần, tự giác, chủ động trong học tập ngay từ nhỏ”.

 

Không chỉ nuôi dạy con tốt, bản thân chị Dàng còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do Hội Phụ nữ phát động, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt các quy ước, hương ước của thôn. Dù cuộc sống gia đình chưa hết khó khăn nhưng chị vẫn tích cực tham gia các hoạt động của thôn, của chi hội phụ nữ, các buổi sinh hoạt Câu lạc bộ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Gia đình hạnh phúc”…

 

Hàng năm, gia đình chị đều đạt gia đình văn hóa, “gia đình 5 không, 3 sạch”. Với bản tính vui vẻ, hòa đồng, thường xuyên quan tâm mọi người, gần gũi giúp đỡ chị em, chị Dàng được phụ nữ thôn tín nhiệm bầu làm Chi hội phó Phụ nữ thôn Vạn Lộc. Nói về việc này, chị Dàng mỉm cười thổ lộ: Công việc dù không có phụ cấp, hỗ trợ nhưng tôi luôn thấy vui vì được gần gũi, quen biết với nhiều chị em và học hỏi được nhiều điều hay khi tham gia công tác Hội cũng như trong việc nuôi dạy con cái.

 

Nhận thấy tầm quan trọng của việc nắm bắt kiến thức nuôi dạ con cái, xây dựng gia đình hạnh phúc, chị không chỉ phối hợp với Hội Phụ nữ xã, chi hội phụ nữ thôn đẩy mạnh tuyên truyền các kỹ năng nuôi dạy theo phương pháp khoa học để con phát triển cả về trí tuệ lẫn thể chất, phòng tránh tai nạn thương tích, giáo dục giới tính cho trẻ, mà còn tích cực trao đổi, chia sẻ những vấn đề thường gặp trong đời sống hàng ngày để xây dựng mái ấm hạnh phúc bền vững, phòng chống các tệ nạn xã hội và bạo lực gia đình.

 

Việc tuyên truyền này không dừng lại trong các buổi sinh hoạt chi hội, sinh hoạt các Câu lạc bộ “Gia đình bền vững”, “Gia đình 5 không, 3 sạch”, mà chị thường xuyên tâm tình trò chuyện với chị em mỗi khi có dịp gặp gỡ, tiếp xúc. Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương, chị Dàng đẩy mạnh việc vận động hội viên đăng ký thực hiện 8 tiêu chí của cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”; tuyên truyền bà con, hội viên, phụ nữ đóng góp tiền bắt điện thắp sáng đường quê, bỏ rác đúng nơi quy định, vệ sinh đường làng ngõ xóm sạch đẹp… được bà con, chị em nhiệt tình hưởng ứng.

 

Tận tụy, nhiệt tình, năng động với công tác Hội và phong trào phụ nữ, chị Dàng ngày càng nhận được nhiều tình cảm yêu mến của chị em hội viên và được Hội LHPN xã, huyện biểu dương khen thưởng. Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Mỹ Đông Võ Thị Thanh Vy cho biết: Không chỉ là một cán bộ nhiệt tình, trách nhiệm với công tác Hội, chị còn là một trong những phụ nữ tiêu biểu của địa phương được Hội LHPN tỉnh tôn vinh tại Hội nghị biểu dương gia đình hội viên phụ nữ tiêu biểu nuôi dạy con tốt năm 2017.

 

DUYÊN HẢI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hết lòng vì Hội
Chủ Nhật, 11/02/2018 08:00 SA
Chị Bạn vượt khó
Thứ Sáu, 09/02/2018 09:50 SA
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ năng nổ
Thứ Năm, 08/02/2018 10:25 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek