Chủ Nhật, 29/09/2024 23:19 CH
Cô sinh viên nghèo nhận học bổng đi học tại Nga
Thứ Tư, 28/02/2018 11:26 SA

Cuộc sống gia đình khó khăn, nhưng với ý chí và nghị lực vượt khó vươn lên, Võ Thị Hồng Ni, sinh viên năm cuối, Khoa Ngữ văn - Nga, Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) luôn đạt sinh viên giỏi, xuất sắc, được nhận học bổng du học ở nước ngoài.

 

Võ Thị Hồng Ni (thứ 2 từ phải qua) nhận bằng khen của UBND tỉnh tại buổi Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu - Ảnh: NGUYỄN CHƯƠNG

 

Trong 215 sinh viên tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu Tết Mậu Tuất năm 2018 do Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên tỉnh Phú Yên tổ chức tại TP Tuy Hòa mới đây, Võ Thị Hồng Ni có vóc dáng nhỏ nhắn, nhưng có thành tích học tập đáng nể nhất. Trong 4 năm là sinh viên Khoa Ngữ văn - Nga của Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn, năm nào Ni cũng đạt sinh viên xuất sắc của trường. Riêng học kỳ gần đây nhất, tất cả các môn học Ni đều đạt điểm 10 và là một trong ba sinh viên của khoa nhận học bổng sang học tại Cộng hòa liên bang Nga. Nữ sinh viên quê ở xã An Chấn (huyện Tuy An) này chia sẻ: “Gia đình tôi rất khó khăn. Hàng ngày, ba đi bạn đánh bắt cá thuê, còn mẹ ở nhà nội trợ nuôi 5 anh chị em tôi ăn học. Để sau này tìm được việc làm, có điều kiện giúp ba mẹ thoát nghèo nên các anh chị của tôi luôn nỗ lực cố gắng học tập thật giỏi và đã tốt nghiệp đại học, tìm được việc làm”.

 

Là con út trong gia đình nên Ni noi gương các anh chị cố gắng học tập thật tốt. Từ lớp 1 đến lớp 12, Võ Thị Hồng Ni đều đạt học sinh giỏi. Ngoài Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Ni còn thi đậu vào Học viện Hành chính Quốc gia (khu vực phía Nam). Khi bước chân vào giảng đường đại học, Ni càng nỗ lực hơn trong học tập. Hàng ngày đến lớp, Ni luôn chăm chú nghe thầy, cô giảng bài và hoàn thành bài học ngay trong ngày. Sau đó, buổi tối Ni dành thời gian học tiếng Nga, nghiên cứu văn hóa nước này và các môn học của ngành mình. Nhờ đó, kiến thức của từng môn học Ni nắm rất vững và sâu. Đến khi thi kết thúc các học phần, Ni không mất nhiều thời gian ôn tập và luôn đạt điểm cao, trở thành sinh viên giỏi, xuất sắc và nhận học bổng của trường. Ni cho biết: “Mỗi học kỳ tôi nhận học bổng khoảng 3 triệu đồng. Số tiền này đủ đóng học phí cho trường”. Riêng năm học 2016-2017, Ni được nhận suất học bổng của Bộ GD-ĐT cử đi học tại Viện Tiếng Nga quốc gia - Liên bang Nga. “Nghe các thầy cô nói, những sinh viên xuất sắc Khoa Ngữ văn - Nga sẽ có cơ hội nhận học bổng và sang học tại Cộng hòa liên bang Nga, nên tôi vạch ra mục tiêu cho quá trình học tập của mình để vừa “săn” học bổng đi học tại Nga, vừa có học bổng của trường để giảm gánh nặng cho ba mẹ”, Ni tâm sự. Khi hỏi đến mục tiêu sắp tới, Ni cho biết sẽ cố gắng học tập thật tốt để lấy được tấm bằng tốt nghiệp loại ưu để dễ tìm việc làm, giúp ba mẹ thoát nghèo. Sau đó sẽ tiếp tục học lên cao hơn để bổ sung kiến thức cho bản thân mình.

 

Theo anh Trần Minh Trí, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh, trong 215 sinh viên được Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu năm 2018, Võ Thị Hồng Ni không chỉ có thành tích học tập xuất sắc nhất năm học 2016-2017 mà còn là tấm gương tiêu biểu vượt khó học giỏi, tích cực tham gia hoạt động Đoàn, Hội. Ngoài nhận được suất học bổng của Bộ GD-ĐT và du học tại Viện Tiếng Nga quốc gia - Cộng hòa liên bang Nga, Võ Thị Hồng Ni còn vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên.

 

NGUYỄN CHƯƠNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người mẹ giỏi giang
Thứ Ba, 27/02/2018 10:42 SA
Giỏi việc Hội, đảm việc nhà
Thứ Bảy, 24/02/2018 10:11 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek