Chủ Nhật, 29/09/2024 23:24 CH
Phó hiệu trưởng tâm huyết với nghề
Thứ Sáu, 02/02/2018 09:32 SA

Cô Phạm Thị Giang miệt mài với công việc - Ảnh: THIÊN LÝ

Gắn bó hơn 26 năm với sự nghiệp trồng người, cô Phạm Thị Giang (SN 1970), Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Hữu Thọ (xã An Chấn, huyện Tuy An) luôn tận tâm với nghề, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng nhà trường không ngừng lớn mạnh.

 

Nhẹ nhàng, dễ gần và nhiệt tình, đó là những ấn tượng mà tôi cảm nhận được khi lần đầu gặp cô giáo quê Thanh Hóa Phạm Thị Giang.

 

Năm 1992, tốt nghiệp Trường trung học Sư phạm Thanh Hóa (nay là Trường đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh cơ sở II), cô Giang nhận công tác ở Trường PTCS Thạch Lập, rồi Trường PTCS Nga Tân. Tháng 9/1997, cô Giang theo chồng vào Phú Yên và giảng dạy tại Trường tiểu học An Chấn (nay là Trường tiểu học Nguyễn Hữu Thọ). Ở một môi trường mới, cô Giang tận tụy bám trường bám lớp để trang bị cho học sinh lớp 3 những kiến thức nền tảng. Nhờ sự nhiệt tình cộng với chuyên môn giỏi, cô được bầu làm tổ trưởng chuyên môn. Tháng 10/2004, cô Giang được hội đồng sư phạm nhà trường và cấp trên tín nhiệm bổ nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng nhà trường.

 

“Khó khăn lớn nhất khi nhận công tác ở quê chồng là ngôn ngữ địa phương. Tuy nhiên, chỉ trong vòng một năm, tôi đã bắt đầu quen dần với âm sắc vùng miền cũng như cách sử dụng tiếng địa phương ở nơi đây. Dần dần, tôi mới thấy thấm thía và cảm nhận được tình yêu nghề, vùng đất, con người - nơi quê hương thứ hai trong tôi”, cô Giang tâm sự.

 

Với phương châm “muốn trò giỏi phải có thầy giỏi” trong thời gian còn trực tiếp làm công tác giảng dạy, cô Giang luôn tích cực trong các hội giảng giáo viên dạy giỏi các cấp và nhiều năm liền đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Bên cạnh đó, cô còn là một trong những cộng tác viên thanh tra đắc lực của Phòng GD-ĐT huyện Tuy An từ năm 2004-2013; thành viên đánh giá giáo viên trong dự án của Bộ GD-ĐT. Ngoài ra, cô Giang thường xuyên góp mặt trong ban giám khảo các hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện...

 

Khi làm công tác quản lý, cô Giang vẫn không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, cùng với tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường xây dựng khối đoàn kết thống nhất, xây dựng quy chế, nề nếp học tập, tổ chức sinh hoạt, hội thảo nhiều chuyên đề để nâng cao chất lượng dạy học, tìm ra các giải pháp thực hiện tốt các cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua của ngành nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

 

Nhờ sự nỗ lực của cô Giang cùng tập thể ban giám hiệu và hội đồng sư phạm, nhiều năm trở lại đây, Trường tiểu học Nguyễn Hữu Thọ liên tiếp đạt danh hiệu Lao động tiên tiến. Trường có 100% giáo viên dự thi hội giảng giáo viên dạy giỏi cấp huyện, nhiều giáo viên và học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi cấp tỉnh; công tác Đội giữ vững thành tích xuất sắc trong các năm liền...

 

Không chỉ là một giáo viên giỏi về chuyện môn, một người quản lý gương mẫu, cô Giang còn là một cây văn nghệ tích cực, đầu tàu trong phong trào văn nghệ của trường. Mới đây, cô Giang đạt giải B trong Liên hoan Tiếng hát giáo viên năm 2017 huyện Tuy An với tiết mục đơn ca “Người về thăm quê”.

 

Thầy Lê Thanh Sơn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Hữu Thọ, cho biết: “Nhiều năm liền, cô Giang luôn đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Với vai trò là Phó hiệu trưởng, cô Giang luôn làm tốt việc nêu gương về phẩm chất đạo đức của một nhà giáo, đảng viên; xây dựng đoàn kết nội bộ, giữ mối quan hệ tốt với mọi người và thường xuyên liên hệ, phối hợp chặt chẽ với đồng nghiệp. Cô cùng đội ngũ giáo viên nhà trường mạnh dạn đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục”.

 

MỸ AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một cựu chiến binh tiêu biểu
Thứ Hai, 29/01/2018 08:36 SA
Nam sinh viên mê hoạt động từ thiện
Thứ Bảy, 27/01/2018 09:42 SA
Hành động đẹp của chị Cánh
Thứ Sáu, 26/01/2018 08:34 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek