Thứ Hai, 30/09/2024 01:18 SA
Người “có duyên” với công tác Hội
Thứ Bảy, 16/12/2017 10:07 SA

Với vai trò “đầu tàu” của Hội LHPN xã An Lĩnh (huyện Tuy An), chị Phạm Thị Hồng đã góp sức không nhỏ cùng địa phương trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và vi phạm pháp luật.

 

20 năm tham gia công tác Hội cũng là ngần ấy thời gian chị Phạm Thị Hồng cảm nhận rất rõ những khó khăn, vất vả mà phụ nữ nghèo nơi đây phải trải qua. Bởi vậy, chị luôn quan tâm, nỗ lực giúp đỡ phụ nữ An Lĩnh cải thiện đời sống, vơi bớt khó khăn. Để có thể trợ giúp nhiều gia đình hội viên phụ nữ nghèo khó khăn, chị Hồng đã cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN xã tích cực thành lập các mô hình tiết kiệm làm theo gương Bác như “Heo đất tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương” ở 6 chi hội Phong Thái, Thái Long, Phong Lãnh, Vĩnh Xuân, Quang Thuận, Tư Thạnh.

 

Chị Phạm Thị Hồng - Ảnh: NGỌC DUNG

 

Qua những mô hình này, các cơ sở Hội đã quyên góp được 1.234kg gạo tặng 57 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời vận động quyên góp trên 160 triệu đồng giúp 57 chị em phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 

Chị Hồng thổ lộ: “Giúp đỡ, san sẻ được phần nào nghịch cảnh, khó khăn của những chị em nghèo, bản thân tôi cũng như các chị em cán bộ Hội khác ở An Lĩnh cảm thấy rất vui”. Ngoài ra, với vai trò là Chủ tịch Hội LHPN xã An Lĩnh, mỗi năm chị Hồng và Ban Chấp hành Hội đều triển khai kế hoạch giúp đỡ các địa chỉ an sinh xã hội trên địa bàn.

 

Hiện tại, Hội đang trợ giúp 3 địa chỉ an sinh xã hội ở thôn Phong Thái như chị Nguyễn Thị Hiệp bị cụt chân, tay ngồi một chỗ; chị Nguyễn Thị Bé mắc bệnh tâm thần, chồng bị khuyết tật; bà Huỳnh Thị Thương già cả neo đơn. Hàng tháng, Hội hỗ trợ mỗi địa chỉ 10kg gạo, dầu ăn, nước mắm để giúp các hộ gia đình này vượt qua lúc ngặt nghèo.

 

Không chỉ tích cực triển khai các hoạt động trợ giúp người nghèo, chị Hồng còn cùng với Ban Chấp hành Hội đẩy mạnh chương trình phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, thành lập tổ phụ nữ tiết kiệm tại các chi, tổ hội... Chị Hồng phấn khởi cho hay: Hiện Hội LHPN xã quản lý trên 6,7 tỉ đồng từ các chương trình tín dụng ưu đãi hộ nghèo, cận nghèo, giải quyết việc làm… tạo điều kiện cho 240 hộ vay phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

 

Chị Phan Thị Thanh Nga ở thôn Thái Long, một trong những phụ nữ thoát nghèo từ nguồn vốn vay ưu đãi của Nhà nước cho biết: “Nhờ chị Hồng và các cán bộ Hội LHPN xã An Lĩnh hỗ trợ tạo điều kiện, tôi đã vay được vốn đầu tư làm ăn, phát triển kinh tế gia đình”.

 

Nhận thức vai trò quan trọng của phụ nữ trong xây dựng gia đình hạnh phúc, chị Hồng đẩy mạnh việc xây dựng các CLB Gia đình hạnh phúc, Gia đình 5 không 3 sạch, Mẹ và con gái, Chăm sóc sức khỏe vị thành niên, Trợ giúp pháp lý, Phòng chống bạo lực gia đình… ở các chi hội.

 

Đặc biệt, thông qua việc triển khai thực hiện Nghị quyết liên tịch 01 về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” giai đoạn 2012-2017, Hội LHPN xã An Lĩnh đã phối hợp với công an xã và các ban ngành, đoàn thể địa phương tổ chức 47 buổi tuyên truyền, nói chuyện chuyên đề, giao lưu tọa đàm về biện pháp quản lý, giáo dục con em trong gia đình, thu hút 2.997 lượt người tham dự.

 

Ngoài ra, Hội còn lồng ghép nội dung nghị quyết vào các hoạt động văn hóa văn nghệ, giao lưu người tốt việc tốt. Việc phối hợp triển khai thực hiện nghị quyết còn được Hội gắn với cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, đấu tranh phòng chống tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, cảm hóa giáo dục người vi phạm pháp luật, lầm lỡ tại cộng đồng dân cư.

 

Chị Bùi Thị Yên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Tuy An, nhận xét: Chị Hồng là một cán bộ Hội nhiệt tình, tích cực với công tác Hội. Bên cạnh làm tốt công tác phối hợp với các ngành, đoàn thể trong việc quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội, các mô hình tiết kiệm ở An Lĩnh cũng mang lại những hiệu ứng tích cực.

 

Điều này nói lên vai trò “đầu tàu” trong công tác Hội của chị Hồng. Với những kết quả đạt được, trong nhiều năm qua Hội LHPN xã An Lĩnh luôn đạt danh hiệu vững mạnh; riêng bản thân chị Hồng mới đây được Công an tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong 5 năm (2012-2017) thực hiện Nghị quyết liên tịch 01 giữa Bộ Công an và Hội LHPN Việt Nam.

 

LAN KHANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nữ quân nhân nuôi quân giỏi
Thứ Sáu, 15/12/2017 09:57 SA
Một cán bộ Đoàn nhiệt tình giúp dân
Thứ Tư, 13/12/2017 08:32 SA
Làm lại cuộc đời ở tuổi 61
Thứ Hai, 11/12/2017 09:21 SA
Một cán bộ Mặt trận tâm huyết
Thứ Bảy, 09/12/2017 10:30 SA
Nữ trưởng buôn vì buôn làng
Thứ Sáu, 08/12/2017 09:24 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek