Thứ Hai, 30/09/2024 03:15 SA
Cậu học trò thích thử thách bản thân
Thứ Tư, 01/11/2017 08:53 SA

Trần Nhân Kiệt nhận giải nhất tuần Đường lên đỉnh Olympia - Ảnh: CTV

Ham học hỏi, thích thử thách bản thân, Trần Nhân Kiệt, học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Linh (huyện Đông Hòa) tham gia và đạt nhiều giải trong các cuộc thi kiến thức cấp tỉnh và quốc gia. Thông minh, năng động và hòa đồng, Bí thư Chi đoàn lớp 11B1 nuôi ước mơ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người.

 

Phải mất một thời gian khá lâu, Phú Yên mới lại có một học sinh trường huyện đăng ký thi Đường lên đỉnh Olympia - cuộc thi kiến thức uy tín dành cho học sinh THPT do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Và Trần Nhân Kiệt, học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Linh, mặc dù không thể đánh bại các đối thủ mạnh hơn để mang về vòng nguyệt quế ở cuộc thi tháng diễn ra vào ngày 22/10 vừa qua, như trước đó em đã làm ở cuộc thi tuần, nhưng dù sao Kiệt cũng đã nỗ lực ghi dấu ấn của mình.

 

Đến với Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 với mong muốn thử thách bản thân, khám phá thêm nhiều kiến thức bổ ích nên Kiệt thi đấu trong một tâm thế hết sức thoải mái, cầu thị. Em để lại ấn tượng với Ban tổ chức và khán giả sâu đậm ở cuộc thi tuần khi xuất sắc dẫn đầu cả 4 phần thi và có màn “Vượt chướng ngại vật” đầy ngoạn mục. Cậu học trò Trường THPT Nguyễn Văn Linh đã tìm ra chướng ngại vật là “Sông Bạch Đằng” trong dữ kiện đầu tiên của câu hỏi. Kiệt chia sẻ: “Mặc dù không được đi tiếp vào cuộc thi quý, nhưng em không quá buồn. Qua cuộc thi này, em thấy mình cần phải học hỏi, trau dồi kiến thức nhiều hơn”.

 

Đường lên đỉnh Olympia không phải là cuộc thi cấp toàn quốc đầu tiên mà Kiệt tham gia. Trước đó, khi còn là học sinh lớp 9 Trường THCS Trần Kiệt, em tham gia cuộc thi “Chinh phục vũ môn”, đạt giải nhất cấp tỉnh và đạt danh hiệu kỷ lục gia cấp quốc gia. Năm học lớp 10, Kiệt đại diện cho Phú Yên tham gia và đạt giải ba cuộc thi Giao thông học đường cấp quốc gia. Ngoài ra, em còn cùng các bạn ở trường đạt giải nhì cuộc thi “Theo dòng sự kiện” do Tỉnh đoàn tổ chức. Mới đây, Kiệt tiếp tục thử sức mình với cuộc thi tìm hiểu lịch sử “Tự hào Việt Nam” do Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức. Em xuất sắc giành giải nhất tuần 1 và chuẩn bị bước vào vòng thi cấp tỉnh vào ngày 12/11 tới. Kiệt bộc bạch: “Mặc dù học ban tự nhiên, nhưng em lại rất thích tìm hiểu các kiến thức về xã hội, lịch sử. Em thường xuyên đọc sách báo, xem tivi và truy cập internet để mở rộng kiến thức và vốn sống. Em bắt đầu hứng thú với các cuộc thi tìm hiểu kiến thức từ năm lớp 8. Tham gia các cuộc thi giúp em có cơ hội thử thách bản thân, biết thêm nhiều điều mới, bổ ích”.

 

Am hiểu về lịch sử, địa lý và các vấn đề xã hội, nhưng thế mạnh của Kiệt trên lớp vẫn là các môn học tự nhiên. Học tốt các môn: Toán, Hóa học, Sinh học nên Kiệt chọn thi vào ngành Y với mong muốn trở thành bác sĩ chữa bệnh cho mọi người. 10 năm liền, em là học sinh giỏi. Năm lớp 10, điểm số trung bình môn của Kiệt là 9,3. Mới đây, Kiệt tham gia và đạt giải ba môn Toán kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh năm học 2017-2018. Tuy dành nhiều thời gian đầu tư cho việc học và tham gia các cuộc thi kiến thức, nhưng Kiệt vẫn rất năng nổ trong các hoạt động của trường, lớp. Kiệt cho hay: “Em là con đầu trong một gia đình có ba là ngư dân, mẹ làm nội trợ ở xã Hòa Hiệp Nam (huyện Đông Hòa). Mặc dù bận rộn mưu sinh, nhưng ba mẹ luôn quan tâm, động viên, tạo điều kiện cho em có môi trường học tập tốt. Em sẽ cố gắng học giỏi để không phụ lòng tin yêu của ba mẹ và thầy cô giáo”.

 

Thầy Nguyễn Đình Diêm, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Linh, cho hay: “Trần Nhân Kiệt là một trong những học sinh ưu tú của trường. Em năng động, học giỏi đều các môn, có kiến thức xã hội khá tốt và là hạt nhân trong các phong trào của trường, lớp. Qua các cuộc thi mà Kiệt tham dự, em đã góp phần mang về vinh dự và làm rạng danh cho Trường THPT Nguyễn Văn Linh. Thầy cô giáo ở trường đặt rất nhiều hy vọng ở em trong tương lai”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thầy Kiều năng động
Thứ Ba, 31/10/2017 09:53 SA
Một mô hình đậm tính nhân văn
Thứ Hai, 30/10/2017 09:55 SA
Khởi nghiệp dưới tán rừng
Thứ Bảy, 28/10/2017 09:18 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek