Thứ Hai, 30/09/2024 03:19 SA
Đội văn nghệ của những người đam mê ca hát
Thứ Năm, 26/10/2017 08:47 SA

Một tiết mục văn nghệ do Đội văn nghệ Phòng GD-ĐT huyện Đồng Xuân biểu diễn trong năm 2017 - Ảnh: VÕ PHÊ

Không phải ca sĩ chuyên nghiệp, cũng có người không qua trường lớp đào tạo bài bản nhưng các thành viên trong đội văn nghệ của Phòng GD-ĐT huyện Đồng Xuân luôn “cháy” hết mình trên sân khấu, mang lời ca, tiếng hát làm ấm lòng người nghe. Nỗ lực luyện tập, biểu diễn, đội văn nghệ cũng đã gặt hái được những thành tích đáng khen ngợi.

 

Hiện đội văn nghệ của Phòng GD-ĐT huyện Đồng Xuân có 30 thành viên đến từ các cơ quan, ban, ngành và giáo viên các trường học trong huyện. Mặc dù không có chế độ gì ngoài tiền hỗ trợ chi phí trang phục, dụng dụ biểu diễn…, các thành viên tham gia đội vẫn luôn hăng say luyện tập bằng cả niềm đam mê ca hát. Chị Bùi Thị Trúc Xinh, giáo viên Trường mầm non La Hai (thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân), bày tỏ: Tôi vào ngành Giáo dục được 7 năm và cũng từng ấy năm tôi tham gia đội văn nghệ của ngành. Thời gian giảng dạy ở trường khá dày nên tôi phải tranh thủ ngày thứ bảy, chủ nhật hay các buổi tối để tập văn nghệ cùng đội. Tuy bận rộn với công việc gia đình nhưng tôi và các thành viên khác luôn thu xếp ổn thỏa để tham gia. Chúng tôi thấy vui khi mình được cống hiến một phần việc nhỏ cho ngành và địa phương. Còn theo cô giáo Lê Thị Minh Sang, Trường phổ thông Dân tộc bán trú Đinh Núp (xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân), thì cô tham gia đội văn nghệ được hơn 6 năm nay với tinh thần tự nguyện, xem đó là trách nhiệm của mình và tham gia thật tốt. Được tập luyện cùng anh chị em trong đội, cô Sang thấy vui và có thể học hỏi được kỹ năng, kinh nghiệm biểu diễn cho bản thân; từ đó có thể tự mình dàn dựng một số tiết mục của trường, của lớp.

 

Là cánh chim đầu đàn của Đội văn nghệ, thầy Nguyễn Hoàng Dũng, giáo viên âm nhạc Trường tiểu học La Hai 1, luôn cố gắng để đội đạt thành tích cao. Thầy Dũng chia sẻ: Vốn đam mê ca hát nên khi giảng dạy tại trường, tôi thường xuyên tham gia các chương trình văn nghệ do phòng, trường tổ chức. Sau đó, tôi tham gia đội văn nghệ của ngành và được bầu làm đội trưởng. Để đội có thêm thành viên mới, tiết mục mới, trong các đợt hội diễn văn nghệ của ngành, huyện…, tôi luôn quan sát, phát hiện và vận động những người có năng khiếu gia nhập đội. Đồng thời, tôi và các thành viên tìm hiểu thêm những bài hát, điệu múa mới để tập lại cho đội. Chúng tôi cũng tích cực tham gia các phong trào do ngành Giáo dục, huyện, tỉnh tổ chức. Đáng mừng là đội cũng nhận được nhiều giải thưởng. Đây là niềm vui và cũng là động lực để chúng tôi luyện tập tốt hơn. Hiện cả đội đang tập một số tiết mục để tham gia cuộc thi Tiếng hát giáo viên ngành Giáo dục cấp tỉnh tổ chức vào tháng 11 tới. “Trong thời gian đến, chúng tôi tiếp tục có gắng hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy và tích cực luyện tập để đóng góp cho địa phương, giúp phong trào văn hóa văn nghệ của huyện ngày càng sôi nổi hơn”, thầy Dũng nói.

 

Cống hiến hết mình trong các phong trào văn hóa văn nghệ, Đội văn nghệ Phòng GD-ĐT huyện Đồng Xuân đã giành được nhiều giải thưởng có giá trị. Năm 2011, đội giành giải 3 toàn đoàn cuộc thi Tiếng hát giáo viên khu vực miền Trung - Tây Nguyên và giải nhì toàn đoàn cuộc thi này trong năm 2016. Năm 2015, đội tự biên soạn và tham gia chương trình Gia đình tài tử cấp quốc gia tổ chức tại TP Hồ Chí Minh và đạt giải nhì. Không chỉ vậy, đội còn đạt nhiều giải thưởng khác trong các cuộc thi văn nghệ của ngành Giáo dục, cấp huyện, tỉnh...

 

Bà Huỳnh Thị Minh Hạnh, Phó Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Đồng Xuân, nhận xét: Đội văn nghệ của đơn vị hoạt động rất tốt. Các thành viên tuy ở các độ tuổi khác nhau nhưng đều năng nổ, sôi nổi, hăng say tập luyện và có chất giọng, khả năng biểu diễn tốt. Tất cả tham gia đều vì lòng nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm cao. Các tiết mục biểu diễn của đội luôn được đổi mới, sáng tạo, sinh động. Đội không chỉ góp công lớn trong phong trào văn hóa, văn nghệ của ngành mà còn cho phong trào của huyện Đồng Xuân.

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ước mơ về quê dạy học của Oanh
Thứ Bảy, 21/10/2017 08:57 SA
Chị Hoa “hai giỏi”
Thứ Năm, 19/10/2017 12:03 CH
Nữ sinh viên vượt khó, học giỏi
Thứ Tư, 18/10/2017 08:39 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek