Thứ Hai, 30/09/2024 03:27 SA
Cán bộ quân y tận tụy với công việc
Thứ Sáu, 27/10/2017 12:15 CH

Trung úy Võ Quang Trung khám bệnh cho nhân dân xã Xuân Thịnh - Ảnh: TÙNG NGUYỄN

Nhiệt tình, trách nhiệm, gần gũi, ân cần chăm sóc đồng đội và nhân dân lúc ốm đau là hình ảnh quen thuộc của trung úy Võ Quang Trung, y sĩ, nhân viên Quân y Đồn Biên phòng Xuân Thịnh, BĐBP Phú Yên.

 

Sinh ra và lớn lên trên quê hương Quảng Bình, ngay từ nhỏ, Võ Quang Trung đã cảm phục những người lính biên phòng ngày đêm bảo vệ biên cương của Tổ quốc. Năm 2001, Võ Quang Trung lên đường nhập ngũ, được cử đi học tại Trường trung cấp Quân y 1 và được điều động về công tác tại Đồn Biên phòng Xuân Thịnh.

 

Là một nhân viên quân y, trung úy Võ Quang Trung luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; quản lý tốt sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, phát hiện và điều trị kịp thời, đảm bảo quân số khỏe để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đồng thời tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy đơn vị triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh phòng bệnh rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực cho bộ đội.

 

Trung úy Võ Quang Trung chia sẻ: Đối với một thầy thuốc thì việc đầu tiên là ý thức nghề nghiệp, y đức người thầy thuốc trong sáng, gần gũi, chăm sóc bệnh nhân như người thân của mình và cũng thật hạnh phúc khi được đồng đội, bà con nhân dân luôn gọi mình là “Thầy thuốc quân hàm xanh”.

 

Chính vì lẽ đó mà mình phải trau dồi, học tập, nghiên cứu để nắm vững nghiệp vụ chuyên môn, góp phần phục vụ thiết thực trong công việc hàng ngày của một người thầy thuốc.

 

Trung úy Võ Quang Trung đã tham mưu Ban chỉ huy đơn vị triển khai có hiệu quả chương trình Quân dân y kết hợp với ngành Y tế địa phương; thường xuyên nắm bắt tình hình và chủ động phòng tránh, không để xảy ra dịch bệnh, tích cực phối hợp với y tế địa phương và đội vận động quần chúng, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh phòng bệnh, chương trình tiêm chủng mở rộng, dân số - kế hoạch hóa gia đình. Đặc biệt, đối với những người bị bệnh nặng, già yếu không thể tự đi lại được, anh luôn nhiệt tình đến tận nhà để thăm khám và cứu chữa kịp thời, tận tình, chu đáo, được người dân mến phục.

 

Bà Trương Thị Nẫu, 82 tuổi ở thôn Vịnh Hòa, xã Xuân Thịnh, TX Sông Cầu, cho biết: Vì tuổi cao nên hay bị bệnh, đặc biệt là hay lên cơn tăng huyết áp, rất nguy hiểm, may mà có cháu Trung thường xuyên tới nhà để cấp cứu và chữa trị kịp thời nên sức khỏe của bà hiện giờ đã ổn định. “Bà con từ già tới trẻ ở làng Vịnh Hòa này đều được cháu Trung quan tâm chăm sóc sức khỏe tận tình, chu đáo, vì vậy mọi người đều quý mến cháu, và xem cháu như người thân trong gia đình”, bà Trương Thị Nẫu cho biết thêm.

 

Còn y sĩ Lê Văn Bốn, Trưởng Trạm y tế xã Xuân Thịnh, cho biết: Trung úy Võ Quang Trung là một người rất nhiệt tình trong công tác phối hợp với địa phương, tham gia đầy đủ, chu đáo hầu hết các chương trình y tế quốc gia ở địa phương, như: phòng chống sốt xuất huyết, tiêm chủng mở rộng và các chương trình khác. Khi trạm y tế có yêu cầu gì trung úy Trung đều sẵn sàng nhiệt tình hỗ trợ.

 

Với sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, trung úy Võ Quang Trung đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở ba năm liền; được Thị ủy Sông Cầu tặng giấy khen về công tác dân vận khéo... Anh là tấm gương sáng thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động.

 

Trung tá Lê Hữu Thao, Bí thư Đảng ủy, Chính Trị viên Đồn Biên phòng Xuân Thịnh nhận xét: Trung úy Võ Quang Trung là một nhân viên quân y luôn năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ; là một cán bộ tiêu biểu trong việc tham mưu cho đơn vị triển khai các công việc giúp dân phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội cũng như chăm sóc sức khỏe cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn”.

 

TÙNG NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ước mơ về quê dạy học của Oanh
Thứ Bảy, 21/10/2017 08:57 SA
Chị Hoa “hai giỏi”
Thứ Năm, 19/10/2017 12:03 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek