Thứ Hai, 30/09/2024 05:35 SA
Ước mơ về quê dạy học của Oanh
Thứ Bảy, 21/10/2017 08:57 SA

Tốt nghiệp đại học loại xuất sắc, Nguyễn Thị Hoàng Oanh, sinh năm 1995, quê Tây Hòa, tân cử nhân khoa Lịch sử Trường đại học Quy Nhơn mong muốn được trở thành cô giáo ở những ngôi trường quê mình.

 

Cô giáo tương lai Nguyễn Thị Hoàng Oanh nhận giấy khen của Hội Khuyến học huyện Tây Hòa - Ảnh: DƯƠNG TRÍ

 

Suốt những năm học phổ thông Oanh luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và là học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử khối THCS, THPT. Trong kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học năm 2013, Hoàng Oanh có số điểm đầu vào là 26,75, đứng vị trí á khoa của trường năm đó.

 

Học tập xa nhà, nên Hoàng Oanh phải tự sắp xếp, lo cho bản thân cũng như lên kế hoạch học tập để có kết quả tốt nhất. Nói về bí quyết học tập, Hoàng Oanh chia sẻ: “Em yêu thích môn Lịch sử từ khi em bắt đầu học môn này. Môn học này đòi hỏi ở người học một tình yêu và sự cần cù, kiên nhẫn. Phải đọc nhiều sách báo, tìm hiểu kiến thức và đặc biệt là học theo sơ đồ tư duy với những sự kiện và mốc thời gian trong lịch sử, đó là điều quan trọng nhất để thành công”. Tuy nhiên, nhiều lúc Hoàng Oanh cũng hụt hẫng trước những con số, những mốc thời gian mà bắt buộc phải thuộc nằm lòng. “Cuối năm học thứ 3, lượng kiến thức và các mốc lịch sử của Việt Nam và thế giới càng lúc càng nhiều khiến em quá tải. Để nhớ cùng lúc nhiều sự kiện phức tạp em phải ghi ra giấy, có khi thể hiện bằng tranh, ảnh và dán ở những nơi mà em thường xuyên nhìn thấy như lối đi hay cạnh giường ngủ…”, Hoàng Oanh chia sẻ thêm cách học của mình.

 

Suốt 4 năm đại học, Nguyễn Thị Hoàng Oanh là một lớp phó học tập gương mẫu, một cán bộ Đoàn, Hội năng nổ với vai trò là Chi hội phó Liên chi hội Sinh viên khoa Sử. Tại cuộc thi “Sinh viên thời hội nhập” do Hội Sinh viên Trường đại học Quy Nhơn tổ chức, Hoàng Oanh dự thi và đoạt giải nhất. Thích nghi tốt ở môi trường học tập ở trường đại học, Hoàng Oanh luôn giữ vững “phong độ” trong học tập và rèn luyện. Á khoa đầu vào Nguyễn Thị Hoàng Oanh cách đây 4 năm đã làm nên một cú đột phá đầy ấn tượng vượt qua chính mình để trở thành nữ sinh viên tốt nghiệp thủ khoa khối C của Trường đại học Quy Nhơn.

 

TS Nguyễn Văn Phượng, giảng viên khoa Lịch sử, Trường đại học Quy Nhơn là cố vấn học tập của Hoàng Oanh nhận xét: “Hoàng Oanh là một sinh viên xuất sắc toàn diện về học tập và rèn luyện, thành tích mà em đạt được chính là sự cố gắng và tự học của mình. Ngoài những giờ lên lớp, em thường xuyên lên thư viện của nhà trường để nghiên cứu tài liệu. Suốt 4 năm liền, Oanh đều nhận học bổng khuyến khích học tập cũng như nhiều nguồn khuyến học khác. Hy vọng với tinh thần ấy, em sẽ gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống và công việc”.

 

Tân cử nhân Hoàng Oanh có chất giọng trong trẻo và êm dịu, thu hút sự chú ý của mọi người. Oanh cho biết với kết quả tốt nghiệp loại xuất sắc, em được nhà trường giữ lại công tác với điều kiện Oanh phải tiếp tục học cao học. Điều kiện này chưa phù hợp với Oanh nên em đã từ chối và quyết định trở về quê để xin việc. Hoàng Oanh bộc bạch: “Em tin đây là một quyết định đúng đắn, nếu không được xét vào diện thu hút trí thức trẻ thì em sẽ chờ sang năm sau ôn thi vào biên chế. Em sẽ luôn cố gắng để ước mơ của mình trở thành hiện thực, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp giáo dục”.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chị Hoa “hai giỏi”
Thứ Năm, 19/10/2017 12:03 CH
Nữ sinh viên vượt khó, học giỏi
Thứ Tư, 18/10/2017 08:39 SA
Chủ tịch Mặt trận năng động
Thứ Bảy, 14/10/2017 09:22 SA
Hiệu quả từ một mô hình
Thứ Sáu, 13/10/2017 09:07 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek