Thứ Hai, 30/09/2024 05:18 SA
Chị Hoa “hai giỏi”
Thứ Năm, 19/10/2017 12:03 CH

Bác sĩ Đàm Đinh Hồng Hoa, Trưởng Khoa Vật lý trị liệu - phục hồi chức năng (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) là một trong những tấm gương sáng về y đức của người thầy thuốc trong phục vụ chăm sóc sức khỏe bệnh nhân và tổ chức cuộc sống gia đình khoa học, nuôi dạy con tốt.

 

Bác sĩ Đàm Đinh Hồng Hoa đang khám điều trị cho bệnh nhân - Ảnh: HOÀNG NGÂN

 

Chị nhận công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên từ năm 1987 đến nay. Gần 30 năm phục vụ, cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, chị vẫn giữ được sự ân cần, tỉ mỉ và thận trọng, chưa mắc một sai sót nào trong chuyên môn, cũng như chăm sóc bệnh nhân. Để trau dồi tay nghề, chị không ngừng nỗ lực vươn lên bằng cách tự học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, đồng thời tranh thủ thời gian học thêm ngoại ngữ, tin học, nghiên cứu những kiến thức mới thuộc chuyên ngành Y. Từ một y sĩ, chị học lên bác sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chính… Trong công tác và sinh hoạt, chị luôn được bạn bè, đồng nghiệp tin yêu, bệnh nhân quý mến, lãnh đạo tin tưởng.

 

Một số đề tài khoa học tiêu biểu của chị từ năm 2009 đến nay như: Nghiên cứu hiệu quả “Phục hồi vận động sau đột quỵ của phương pháp châm cứu cải tiến”; phương pháp “Kéo giãn cột sống cải tiến trong điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng”; phương pháp “Cuộn da cột sống kết hợp bấm huyệt mệnh môn thận du trong điều trị phục hồi vận động sau đột quỵ”, “Phương pháp tập theo tác vụ trong điều trị co cứng cơ sau đột quỵ”… được Hội đồng khoa học kỹ thuật bệnh viện đánh giá cao và đưa vào ứng dụng đã đem lại hiệu quả thiết thực.

 

Dù tất bật với công tác chuyên môn, nhưng chị vẫn tích cực tham gia công tác Hội, đoàn thể, tham gia các đợt phục vụ công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Từ năm 2010 đến nay, Khoa Vật lý trị liệu - phục hồi chức năng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên do chị quản lý, 7 năm liền đạt Tổ Lao động xuất sắc, được Bộ Y tế, Công đoàn ngành Y tế Việt Nam, UBND tỉnh Phú Yên, LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen. Riêng chị từ năm 1999 đến nay, 11 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp sơ sở; năm 2016 chị vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu cao quý Thầy thuốc ưu tú, cùng nhiều hình thức khen thưởng của các cấp, các ngành.

 

Ngoài việc hoàn thành tốt chức năng của người thầy thuốc, chị đã dành thời gian rất hiếm hoi của mình để cùng chồng vun đắp tổ ấm gia đình. Điều may mắn và hạnh phúc đối với chị, đó là bên cạnh chị luôn có sự hỗ trợ hết mình của người chồng luôn chịu khó, biết chia sẻ, cảm thông và hơn hết là hiểu được công việc của một người vợ công tác trong ngành Y. Thấu hiểu sự vất vả của mẹ, các con của chị luôn nỗ lực học tập. Hiện con trai lớn của chị là Lê Đàm Hồng Lộc, đang là học sinh lớp 12 Toán Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh; con trai thứ là Lê Đàm Hồng Thọ, học sinh lớp 8, Trường THCS Hùng Vương. Cả Lộc và Thọ đều là học sinh giỏi của trường và dự thi trong các kỳ thi cấp tỉnh, cấp quốc gia.

 

Ghi nhận sự cống hiến của chị đối với xã hội và gia đình, tại Hội nghị biểu dương Gia đình phụ nữ tiêu biểu nuôi dạy con tốt năm 2017, chị được nhận bằng khen của Hội LHPN tỉnh về thành tích “Phụ nữ tiêu biểu nuôi dạy con tốt năm 2017”.

 

HOÀNG NGÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chủ tịch Mặt trận năng động
Thứ Bảy, 14/10/2017 09:22 SA
Hiệu quả từ một mô hình
Thứ Sáu, 13/10/2017 09:07 SA
Chủ tịch phường hiến máu cứu người
Thứ Năm, 12/10/2017 08:52 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek