Thứ Hai, 30/09/2024 05:31 SA
Chủ tịch phường hiến máu cứu người
Thứ Năm, 12/10/2017 08:52 SA

Không những nỗ lực vận động người dân hiến máu cứu người, anh Nguyễn Văn Chinh, Chủ tịch UBND phường 3 (TP Tuy Hòa) còn gương mẫu cùng người thân trong gia đình tích cực tham gia phong trào này.

 

Anh Nguyễn Văn Chinh đang hiến máu - Ảnh: NGỌC DUNG

 

Lần đầu anh Chinh hiến máu là năm 2002, khi ấy anh còn là Bí thư Chi đoàn khu phố Lê Thánh Tôn. Năm đó, anh 20 tuổi, còn bây giờ đã bước sang tuổi 35. 15 năm nay, anh gắn bó bền bỉ với phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) trong vai trò Bí thư Chi đoàn, cán bộ Văn hóa thông tin, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy và bây giờ là Chủ tịch UBND phường 3. Không chỉ là gương mặt quen thuộc trong các đợt HMTN do thành phố và tỉnh tổ chức, anh Chinh còn tham gia hiến máu cấp cứu. Mỗi khi nhận điện thoại từ Đội hiến máu cấp cứu của thành phố hay của bệnh viện thông báo trong quá trình cứu chữa bệnh nhân mà khan hiếm nhóm máu B là anh luôn có mặt kịp thời. Bình quân mỗi năm anh hiến từ 1-3 lần, đó là chưa kể những lần phải hiến máu cấp cứu ở bệnh viện. Trong hơn 21 lần hiến máu, có 4 lần anh Chinh hiến máu trực tiếp cứu người tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên.

 

Nhắc đến những lần tham gia hiến máu cấp cứu, đến giờ anh Chinh vẫn không quên một chuyện buồn xảy ra cách đây đã nhiều năm. Đó là lần anh cùng các anh em tình nguyện viên hiến máu cứu một phụ nữ bị rắn cắn ở huyện Sông Hinh đang điều trị ở Bệnh viện Đa Khoa Phú Yên. Nhưng vì bệnh tình quá nghiêm trọng, người phụ nữ ấy không qua khỏi. Với anh, hiến máu là để cứu người, để giành lại sự sống cho những người đang ở giữa lằn ranh sinh - tử. Bởi vậy, lần nào anh cũng mong mỗi giọt máu cho đi sẽ có một cuộc đời ở lại.

 

Thấu hiểu sự quý giá của những “giọt máu hồng”, không chỉ bản thân tích cực tham gia, anh Chinh còn vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp cùng hiến máu nhân đạo. Đồng thời, anh cũng không ngừng tuyên truyền về ý nghĩa, ích lợi của việc hiến máu cứu người ở địa phương. Anh chia sẻ: Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, cần thiết để giúp đỡ những người không may. Cơ thể của những người cho máu có thể tái sinh đủ lượng máu sau khi cho đi nhưng sự sống của những người đang trong cơn thập tử nhất sinh nếu thiếu máu thì không còn cơ hội. Hơn nữa, mỗi lần hiến máu là mỗi lần người cho máu được các y, bác sĩ kiểm tra sức khỏe. Chỉ có sức khỏe tốt mới có thể hiến máu.

 

Bên cạnh đó, anh còn kêu gọi, động viên các thành viên trong đội hiến máu dự bị của phường tham gia hiến máu cấp cứu bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản - Nhi. Điều làm anh Chinh cảm thấy vui là bây giờ người dân, nhất là các bạn đoàn viên thanh niên ngày càng nhận thức tốt hơn về hoạt động nhân đạo này.

 

Hiện nay, phong trào hiến máu nhân đạo của phường 3 luôn được Hội Chữ thập đỏ TP Tuy Hòa đánh giá cao. Số lượng máu hàng năm mà cán bộ, nhân dân trong phường tham gia hiến luôn đạt và vượt chỉ tiêu do Ban chỉ đạo Vận động hiến máu thành phố giao. Để có được thành tích này không thể không nhắc đến anh Chinh - một trong những người “thắp lửa” trong phong trào hiến máu cứu người nơi đây.

 

Thấy được việc làm ý nghĩa của anh Chinh, chị Đỗ Thị Kim Thoa cũng đồng hành cùng chồng trong hành trình hiến máu cứu người. Chị Thoa cũng đã 4 lần tham gia hiến máu. Anh Chinh bày tỏ: “Tôi rất vui vì vợ không chỉ thấu hiểu mà còn chung tay làm việc nghĩa để cứu giúp những người không may”.

 

Chủ tịch Hội CTĐ TP Tuy Hòa Phạm Duy Tài nhận xét: Phường 3 là một trong những địa phương có phong trào hiến máu tình nguyện phát triển mạnh. Thành quả này có sự góp sức không hề nhỏ của anh Chinh và gia đình anh”. Với những đóng góp tích cực này, anh Chinh được Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, thành phố tặng giấy khen, gia đình anh được UBND TP Tuy Hòa tặng giấy khen trong phong trào hiến máu cứu người.

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Rah Lan H Ca vượt khó xóa nghèo
Thứ Ba, 10/10/2017 07:22 SA
Không cam chịu đói nghèo
Thứ Hai, 09/10/2017 11:15 SA
Chị Há năng động
Thứ Bảy, 07/10/2017 10:26 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek