Thứ Hai, 30/09/2024 05:20 SA
Hiệu quả từ một mô hình
Thứ Sáu, 13/10/2017 09:07 SA

Trong những năm qua, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn phường 1 (TP Tuy Hòa) có sự phát triển mạnh mẽ, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, mang lại sự bình yên trên địa bàn.

 

Công an phường 1 và khu phố trưởng tuyên truyền về công tác giữ gìn an ninh trật tự ở một hộ dân trên địa bàn - Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

 

Có được những kết quả đó là nhờ Công an phường 1 đã tham mưu Đảng ủy, UBND phường triển khai, thực hiện nhiều mô hình về an ninh trật tự (ANTT) mang lại hiệu quả thiết thực. Mô hình “Khu phố an toàn không có tội phạm và tệ nạn xã hội” được triển khai làm điểm ở khu phố 2 là một trong những mô hình tiêu biểu đó.

 

Khu phố 2 có 7 tổ tự quản với 532 hộ và gần 2.000 người dân, trước đây là địa bàn có tình hình ANTT diễn biến khá phức tạp. Một số thanh thiếu niên thường tụ tập uống rượu bia gây gổ đánh nhau, gây rối trật tự công cộng; các tệ nạn xã hội như cờ bạc, ghi đề…vẫn còn xảy ra làm ảnh hưởng đến sự bình yên trong khu dân cư.

 

Trước tình hình đó, đầu năm 2017, Công an phường 1 thực hiện mô hình “Khu phố không có tội phạm, tệ nạn xã hội” với phong trào “Hai giữ về ANTT” (giữ cho mình và người thân không phạm tội, không sa vào các tệ nạn xã hội; không vi phạm pháp luật, chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông; phòng chống cháy nổ). Mỗi người dân phải thường xuyên nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng chống các loại tội phạm và các tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

 

Trung tá Nguyễn Trung Trực, Trưởng Công an phường 1, cho biết: “Trong các buổi họp khu phố, cán bộ công an phường trực tiếp tuyên truyền pháp luật trên lĩnh vực ANTT; trật tự an toàn giao thông cho bà con, nhất là Luật Cư trú, Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng cháy chữa cháy… để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Ban Bảo vệ dân phố, Đội Dân phòng, Phường đội thường xuyên tuần tra kiểm soát, phòng ngừa tội phạm”.

 

Để mô hình “Khu phố an toàn không có tội phạm và tệ nạn xã hội”, phong trào “Hai giữ về ANTT” thấm sâu đến từng người dân trong từng tổ dân phố, cấp ủy chi bộ khu phố cùng Cảnh sát khu vực công an phường tổ chức họp nhân dân ở 7 tổ tự quản, quán triệt cho từng hộ dân nội dung thực hiện gia đình không có tội phạm và tệ nạn xã hội; tổ chức cho từng hộ dân ký bản cam kết, lên danh sách và bàn giao các đối tượng vi phạm để các chi hội, tổ tự quản nhận lãnh cảm hóa, giáo dục.

 

Ông Nguyễn Xuân Phước, Khu phố trưởng khu phố 2, chia sẻ: “Chúng tôi thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con luôn cảnh giác, tự bảo vệ tài sản của mình là góp phần phòng chống tội phạm. Mỗi gia đình đều có bản cam kết thực hiện khu phố, gia đình không có tội phạm và tệ nạn xã hội. Bản cam kết này đều được dán trên tường nhà ở nơi dễ nhìn nhất để từ đó mỗi thành viên đều nhớ và thực hiện tốt”.

 

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên ý thức chấp hành pháp luật, tinh thần cảnh giác trong phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân ở phường 1 nói chung, ở khu phố 2 nói riêng không ngừng được nâng lên. Mới đây, 2 quần chúng ở khu phố đã kịp thời phát hiện, báo tin cho công an phường bắt được 2 đối tượng trộm cắp tài sản và được UBND phường, Công an tỉnh tặng giấy khen.

 

Ông Đỗ Tấn Chính, Bí thư Đảng ủy phường 1, nhận xét: “Từ khi mô hình được triển khai đến nay cơ bản đã đạt được nhiều kết quả. Bà con đã nâng cao nhận thức trong công tác phòng chống tội phạm. Tình hình ANTT trong khu phố được đảm bảo. Mô hình này được bà con rất đồng tình ủng hộ”.

 

Mô hình “Khu phố không có tội phạm và tệ nạn xã hội” được triển khai làm điểm ở phường 1 cần được nhân rộng ở các nơi khác, nhằm góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chủ tịch phường hiến máu cứu người
Thứ Năm, 12/10/2017 08:52 SA
Rah Lan H Ca vượt khó xóa nghèo
Thứ Ba, 10/10/2017 07:22 SA
Không cam chịu đói nghèo
Thứ Hai, 09/10/2017 11:15 SA
Chị Há năng động
Thứ Bảy, 07/10/2017 10:26 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek