Thứ Hai, 30/09/2024 05:35 SA
Hội LHPN xã Hòa Tân Tây với nhiều hoạt động thiết thực
Thứ Năm, 05/10/2017 10:42 SA

Một buổi làm việc của Ban chấp hành Hội Phụ nữ xã Hòa Tân Tây - Ảnh: VÕ PHÊ

Thời gian qua, Hội LHPN xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa, đã tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhất là vận động phụ nữ giúp nhau làm kinh tế, vươn lên xóa đói giảm nghèo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Hiện nay, Hội LHPN xã Hòa Tân Tây có 4 chi hội và 20 tổ phụ nữ với 2.278 người từ 18 tuổi trở lên; trong đó số hội viên là 1.494. Những năm qua, Hội thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Điển hình như phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”. Hội cũng duy trì mô hình “Chuyển giao vật dụng cũ” ở Chi hội Phụ nữ thôn Phú Khánh, vận động được 6 bộ sách tặng cho 6 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Hội còn vận động các chi hội quyên góp “Hũ gạo tình thương” để tặng cho các chị em khó khăn trong xã; đồng thời xây dựng mô hình “Hộp tiền tiết kiệm giúp phụ nữ nghèo và khó khăn” tại thôn Xuân Thạnh 1, với số tiền gần 2 triệu đồng…

 

Bà Lê Thị Hoa, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Tân Tây, cho biết: Ngay từ đầu năm 2017, Hội Phụ nữ xã đã đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm như: tuyên truyền, giáo dục, vận động phụ nữ thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, rèn luyện phẩm chất đạo đức nâng cao trình độ nhận thức; vận động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường… Ban chấp hành Hội đã phối hợp với các tổ thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, trong đó có việc đóng tiền thu gom rác thải tại địa phương và thực hiện các mô hình sản xuất trồng lúa giống; vận động chị em tham dự các buổi hội thảo hướng dẫn cách chuyển đổi cây trồng vật nuôi, chọn cây giống, con giống trong chăn nuôi, sản xuất và sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu đúng cách… Ngoài ra, Hội còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tây Hòa thu nợ hơn 2,4 tỉ đồng, giải ngân được 4,1 tỉ đồng, giải quyết cho 168 hội viên được vay vốn để phát triển sản xuất, chăn nuôi, tăng thu nhập cho gia đình. Mới đây, Hội đã vận động 14 hội viên, phụ nữ có kinh tế khá giúp đỡ cho 9 hội viên phụ nữ nghèo, chủ hộ nghèo và khó khăn với số tiền 12 triệu đồng, 2 chỉ vàng, 15 ngày công, 4 con bò, 300 con gà….

 

Chị Dương Thị Lan ở thôn Xuân Thạnh 1, xã Hòa Tân Tây, bày tỏ: Là một hội viên Hội Phụ nữ xã, tôi luôn ý thức được việc hỗ trợ, giúp đỡ các chị em vượt qua hoàn cảnh khó khăn. Do đó, tôi thường xuyên tham gia các công tác do Hội triển khai. Và trên tinh thần “của ít, lòng nhiều”, đa số phụ nữ ở các thôn đều hưởng ứng, tích cực tham gia.

 

Theo bà Lê Thị Hoa, bằng những hoạt động thiết thực, có uy tín, Hội LHPN xã Hòa Tân Tây được đông đảo chị em trong xã hưởng ứng, tin cậy. Hội là một tổ chức vững mạnh trong hệ thống chính trị, hoạt động của Hội gắn liền phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương. Điều này gắn liền nghĩa vụ và quyền lợi của hội viên nên tập hợp phụ nữ trong xã tham gia vào tổ chức Hội ngày càng đông. Hội sẽ tiếp tục phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hỗ trợ cho các chị em vay vốn phát triển chăn nuôi, nhất là các hộ nghèo, cận nghèo của địa phương. Đồng thời vận động các chị em đảm nhận làm vệ sinh, trồng hoa trên 2 tuyến đường với diện tích gần 6km…

 

Chủ tịch UBND xã Hòa Tân Tây Phạm Phi Lệnh nhận xét: Hội Phụ xã Hòa Tân Tây là điểm sáng về tổ chức các hoạt động. Không chỉ chăm lo đời sống cho phụ nữ, Hội còn đặc biệt quan tâm đến người già, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Hiện Ban chấp hành Hội có 11 người, song những công tác Hội triển khai thường đạt hiệu quả cao, đi đầu trong nhiều phong trào của xã. Hàng năm, Hội đều được cấp trên biểu dương, khen thưởng.

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek