Thứ Hai, 30/09/2024 05:37 SA
Chiến sĩ công an 17 lần hiến máu
Thứ Sáu, 29/09/2017 08:23 SA

Thượng úy Nguyễn Huỳnh Ý - Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

Thượng úy Nguyễn Huỳnh Ý (cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Tây Hòa) không chỉ là một cán bộ Công an trẻ tận tụy với công việc mà còn là một thanh niên có tấm lòng nhân hậu, đã 17 lần hiến máu cứu người.

 

Từ một chiến sĩ nghĩa vụ phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an Phú Yên năm 2007, với niềm mong ước được công tác lâu dài trong ngành Công an nên Nguyễn Huỳnh Ý (SN 1986, ở xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa) luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tích cực tham gia công tác xã hội, đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện. Qua ba năm nỗ lực phấn đấu, niềm mơ ước của anh đã thành hiện thực. Năm 2010, Nguyễn Huỳnh Ý được tuyển chọn vào lực lượng Công an nhân dân. Anh chia sẻ: “Khi còn là một chiến sĩ nghĩa vụ công tác ở Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Yên, tôi đã nhận thức sâu sắc về ý nghĩa cao cả của việc hiến máu tình nguyện. “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, mạng sống con người là vô giá. Trong những trường hợp cấp cứu, nếu bệnh nhân được tiếp máu kịp thời thì sẽ cứu được mạng sống của họ. Chính vì vậy, tôi đã tự nguyện tham gia hiến máu và tích cực tuyên truyền, vận động người thân và bạn bè cùng tham gia”. Sau đó, Ý đã tự nguyện đăng ký là thành viên Ngân hàng máu sống ở TP Tuy Hòa. Hơn 10 năm qua, anh đã có 17 lần hiến máu tình nguyện. Anh còn tuyên truyền, vận động em gái và những người thân của mình tham gia phong trào đầy ý nghĩa này.

 

Tấm lòng nhân hậu, nghĩa cử cao đẹp của thượng úy Nguyễn Huỳnh Ý thật đáng trân trọng. Không chỉ nhiệt huyết trong các hoạt động phong trào, thượng úy Nguyễn Huỳnh Ý còn là một trinh sát hình sự năng nổ, tận tụy với công việc. Trong thành tích điều tra, khám phá nhóm trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Tây Hòa vào tháng 5/2015 và tháng 2/2017 vừa qua có sự đóng góp tích cực của thượng úy Nguyễn Huỳnh Ý. Để điều tra, khám phá nhóm trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Tây Hòa, Sơn Hòa và Đông Hòa vào tháng 5/2015, anh cùng đồng đội đã không quản ngại khó khăn vất vả, thường xuyên xuống địa bàn nắm tình hình, tuần tra mai phục để kịp thời phát hiện, truy bắt tội phạm. Bằng việc sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp chặt chẽ với Công an huyện Sơn Hòa, sau hai tháng kiên trì điều tra, khám phá án, tháng 7/2015, thượng úy Nguyễn Huỳnh Ý cùng đồng đội đã làm rõ nhóm trộm cắp tài sản gồm 9 đối tượng đã thực hiện 26 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn các huyện Tây Hòa, Sông Hinh và Sơn Hòa; trong đó, bọn chúng thực hiện ở huyện Tây Hòa tới 22 vụ. Từ lời khai của các đối tượng, Công an huyện Tây Hòa đã thu giữ 20 mô tô, 1 xe đạp điện, 1 xe đạp Martin, nhiều phụ tùng mô tô mà bọn chúng tháo rời để bán. Ngoài ra, Công an huyện Tây Hòa đã điều tra làm rõ 10 đối tượng có hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Nhóm trộm cắp tài sản bị triệt xóa đã góp phần mang lại sự bình yên trên địa bàn.

 

Trong thành tích xuất sắc của Công an huyện Tây Hòa vào đầu năm 2017 là điều tra làm rõ nhóm trộm cắp mô tô, xe máy hoạt động liên tuyến, địa bàn, làm rõ 6 đối tượng đã gây ra 18 vụ trộm cắp, thu hồi toàn bộ tài sản trả lại cho người bị hại cũng có sự tham gia tích cực của thượng úy Nguyễn Huỳnh Ý. Trung tá Huỳnh Trung Hiếu, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Tây Hòa, nhận xét: “Thượng úy Nguyễn Huỳnh Ý là một cán bộ trẻ có tâm với người, với nghề. Anh ấy luôn tham gia tích cực trong các hoạt động phong trào; nhiệt tình, nhạy bén trong công tác điều tra phá án. Đặc biệt anh Ý tham gia tích cực phong trào hiến máu tình nguyện, được anh em trong đơn vị tôn trọng, quý mến”.

 

Từ năm 2015 đến nay, thượng úy Nguyễn Huỳnh Ý được Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Tây Hòa và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên tặng 5 giấy khen về thành tích trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm và tham gia hiến máu tình nguyện.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cựu binh vượt khó làm giàu
Thứ Hai, 25/09/2017 10:46 SA
Chị Nhị làm kinh tế giỏi
Thứ Bảy, 23/09/2017 08:23 SA
Một tuyên truyền viên xuất sắc
Thứ Sáu, 22/09/2017 08:20 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek