Thứ Hai, 30/09/2024 05:37 SA
Gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện
Thứ Hai, 02/10/2017 09:08 SA

Hơn 10 năm nay, Lê Tuấn Nhã, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hòa Mỹ Đông (huyện Tây Hòa), không những tình nguyện hiến máu cứu người mà còn vận động người dân địa phương cùng tham gia hiến máu.

 

Anh Lê Tuấn Nhã - Ảnh: HUY THANH

 

Năm 2004, anh Nhã tham gia hiến máu tình nguyện lần đầu tiên. Đến nay, anh đã có 20 lần hiến máu nhân đạo. Với anh, mỗi giọt máu cho đi để cứu người đều mang một ý nghĩa thiêng liêng, từ đó thôi thúc anh tiếp tục tham gia những lần tiếp theo. Anh Nhã chia sẻ: “Lần đầu tiên tham gia hiến máu, tôi cảm thấy rất lo sợ nhưng khi nghĩ lại những người bệnh đang rất cần “tiếp máu” cho sự sống của họ nên tôi tự tin hơn. Hơn nữa, anh trai của tôi luôn ủng hộ việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc này, vì thế tôi càng có thêm động lực tham gia hiến máu cứu người, giúp ích cho xã hội”.

 

Sau này, khi trở thành cán bộ Đoàn, anh Nhã càng nhận thức sâu sắc hơn những việc làm nhân đạo. Mỗi khi nhận được tin của Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần gấp máu O để cứu bệnh nhân là anh có mặt. “Được sự điều động của đội tình nguyện máu sống, tôi đã không quản ngại đường xa, trời tối hay mưa to, tức tốc đến bệnh viện để truyền máu cho người bệnh”, anh Nhã vui vẻ nói.

 

Thời gian đầu hiến máu, anh hay giấu gia đình vì sợ mọi người ngăn cản, lo ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng sau này mọi người đều hiểu và vui với niềm vui hiến máu cứu người của anh Nhã.

 

Cùng với việc tham gia hiến máu tình nguyện, anh Nhã còn tích cực vận động mọi người tham gia hiến máu, nhất là đoàn viên, thanh niên mỗi khi có đợt tiếp nhận máu tình nguyện được tổ chức trên địa bàn xã Hòa Mỹ Đông. Đặc biệt, anh còn vận động anh Ngô Cao Lộc tham gia hiến máu sống giúp những người bị sốt xuất huyết tại địa phương.

 

Để vận động được mọi người trong địa phương tham gia hiến máu, anh cùng các cán bộ Đoàn, Hội tích cực tuyên truyền giải thích cho mọi người hiểu ý nghĩa của hành động hiến máu cứu người. Vì vậy đã có nhiều cá nhân, tổ chức cùng tham gia. Hàng năm, xã Hòa Mỹ Đông luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu về phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Tây Hòa.

 

Nói về nghĩa cử cao đẹp của anh Lê Tuấn Nhã, chị Châu Thị Kim Ngân, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hòa Mỹ Đông, nhận xét: “Anh Nhã là người rất nhiệt tình trong phong trào hiến máu. Mỗi khi có đợt hiến máu do cấp trên phát động, anh đều tiên phong tham gia. Những giọt máu của anh đã cứu sống được nhiều bệnh nhân. “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, anh là tấm gương cho các bạn thanh niên noi theo”.

 

Với những thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện, anh Lê Tuấn Nhã đã vinh dự được nhận nhiều giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, UBND huyện Tây Hòa.

 

HUY THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chị Uối nuôi dạy con tốt
Thứ Bảy, 30/09/2017 13:11 CH
Chiến sĩ công an 17 lần hiến máu
Thứ Sáu, 29/09/2017 08:23 SA
Người chiến sĩ công an nhiệt huyết
Thứ Năm, 28/09/2017 09:46 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek