Thứ Hai, 30/09/2024 05:27 SA
Xã Hòa Thịnh làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa
Thứ Tư, 27/09/2017 08:53 SA

Lãnh đạo xã Hòa Thịnh tặng quà cho một gia đình chính sách - Ảnh: TUYẾT DIỆU

Với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, UBND xã Hòa Thịnh (huyện Tây Hòa) đã có nhiều kế hoạch và hoạt động thiết thực đền đáp những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách.

 

Xã Hòa Thịnh hiện có 10 đối tượng thuộc diện chính sách người có công bao gồm: thương binh, thương binh mất sức, bệnh binh, quân nhân bệnh nghề nghiệp, người có công giúp đỡ cách mạng, người hoạt động cách mạng bị nhiễm chất độc hóa học, người bị tù đày, thân nhân liệt sĩ chủ yếu, thân nhân liệt sĩ thứ yếu, Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Ở mỗi đối tượng, UBND xã Hòa Thịnh đều làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa.

 

Hiện nay, xã Hòa Thịnh là đơn vị tiêu biểu của huyện Tây Hòa duy trì bền vững Quỹ Đền ơn đáp nghĩa cho người có công cách mạng. Năm 2017, với khoản đóng góp gần 14 triệu đồng từ cán bộ và mạnh thường quân, nguồn quỹ được sử dụng vào các công tác thăm hỏi, tặng quà, phúng điếu dành cho người có công trên địa bàn xã. Hàng năm, UBND xã Hòa Thịnh còn làm cầu nối hỗ trợ kinh phí và thực hiện công tác liên lạc giúp Hội đồng Đội xã Hòa Thịnh tổ chức cho hàng trăm quân nhân, cựu binh xã Hòa Thịnh khắp mọi miền đất nước được gặp gỡ, giao lưu…

 

Ông Phạm Văn Mạnh, cựu chiến binh xã Hòa Thịnh, cho biết: “Tôi được cán bộ văn hóa - xã hội xã Hòa Thịnh quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi về thời gian và tận tình hướng dẫn các thủ tục liên quan đến quyền lợi của người có công. Cán bộ xã thường xuyên quan tâm đến đời sống tinh thần, thăm hỏi những cựu binh khi ốm đau bệnh tật, những ngày lễ, tết. “Trong nhiều cuộc họp góp ý quần chúng, cựu binh chúng tôi thẳng thắn đóng góp ý kiến xây dựng để nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, làm hài lòng quần chúng nhân dân. Cán bộ xã cầu thị, lắng nghe và làm tốt công tác xây dựng nông thôn mới; công tác đền ơn đáp nghĩa…”, ông Mạnh cho biết thêm.

 

Hiện UBND xã Hòa Thịnh quan tâm tổ chức các hoạt động thiết thực cho thân nhân gia đình có công. Cụ thể, UBND xã Hòa Thịnh đang phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan tổ chức các lớp đào tạo nghề miễn phí cho thân nhân gia đình người có công. Đợt này, UBND xã Hòa Thịnh tổ chức 2 lớp nghề: Kỹ thuật chế biến món ăn và kỹ thuật sản xuất lúa năng suất cao cho nhóm đối tượng là con thương binh. Các đơn vị trên địa bàn xã thực hiện kế hoạch khảo sát gia đình người có công, dự kiến trong năm hoàn thành thủ tục hỗ trợ tiền xây 1 căn nhà cho gia đình chính sách…

 

Ông Tạ Tấn Công, cán bộ văn hóa - xã hội xã Hòa Thịnh, cho biết: “UBND xã xác định trong công tác đền ơn đáp nghĩa là cần làm tốt việc đảm bảo thực hiện chế độ kịp thời, đúng đối tượng dành cho người có công. Xã cũng chú ý đến công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong việc thực hiện chính sách thương binh, liệt sĩ và người có công cách mạng; từ đó phát huy hơn nữa các nguồn lực trong nhân dân đóng góp tích cực cho phong trào đền ơn đáp nghĩa”.

 

Theo Trưởng Phòng LĐ-TB-XH huyện Tây Hòa Trần Trọng Yên, xã Hòa Thịnh có nhiều đóng góp tiêu biểu trong công tác đền ơn đáp nghĩa như: giải quyết chế độ chính sách người có công kịp thời, đúng đối tượng; giải quyết nhanh chóng hồ sơ công nhận Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người có công, công nhận liệt sĩ; tích cực trong công tác vận động xây dựng, sửa chữa nhà ở đối tượng thuộc diện chính sách xã hội.

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cựu binh vượt khó làm giàu
Thứ Hai, 25/09/2017 10:46 SA
Chị Nhị làm kinh tế giỏi
Thứ Bảy, 23/09/2017 08:23 SA
Một tuyên truyền viên xuất sắc
Thứ Sáu, 22/09/2017 08:20 SA
Người thầy đam mê nghiên cứu khoa học
Thứ Năm, 21/09/2017 09:03 SA
Vì cuộc sống bình yên
Thứ Tư, 20/09/2017 08:34 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek