Thứ Hai, 30/09/2024 05:19 SA
Chị Hiệt không tham của rơi
Thứ Sáu, 15/09/2017 08:05 SA

Chị Nguyễn Thị Hiệt - Ảnh: NGÔ XUÂN

Chị Nguyễn Thị Hiệt (SN 1972), là nhân viên tạp vụ của Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa. Hơn 5 năm công tác tại đây, không ít lần chị đã nhặt được tài sản của khách hàng để quên và tìm cách liên hệ, trả lại. Mới đây, nữ nhân viên này nhặt được ví tiền với gần 30 triệu đồng và trả lại người mất.

 

Sự việc đã qua mấy ngày, nhưng chị Trần Thị Kim Quỳnh ở huyện Đông Hòa, vẫn chưa hết vui mừng khi tìm lại được tài sản tưởng chừng như đã mất. Chị Kim Quỳnh kể: Hôm đó, tôi đi rút gần 30 triệu đồng để trang trải một số việc quan trọng của gia đình. Sau khi mua sắm, tôi vào nhà vệ sinh thì để quên ví trên nắp thùng rác; đến khi về gần đến nhà mới phát hiện. Tôi thực sự rất hoảng loạn vì cái ví để trong nhà vệ sinh có quá nhiều người ra vào thì làm gì còn nữa.

 

Tuy vậy, tôi vẫn chạy lại siêu thị với chút hy vọng mong manh. Khi tôi đang hỏi một số nhân viên gần đó thì có một chị tạp vụ tên Hiệt đến hỏi thăm và hướng dẫn tôi đến quầy bảo vệ xác định và kiểm tra tài sản của mình. Như người gần chết đuối nhặt được phao cứu sinh, tôi bàng hoàng, xúc động không thể nói nên lời. Đối với gia đình tôi, số tiền này rất lớn. Tôi cảm thấy rất may mắn và biết ơn vì đã gặp được người tốt không tham của rơi.

 

Kể về tình huống nhặt được ví tiền của khách bỏ quên, chị Hiệt bày tỏ: Hôm đó là chiều chủ nhật nên khách rất đông. Tôi vào nhà vệ sinh dọn dẹp thì thấy 1 cái ví để trên nắp thùng rác nên mở ra kiểm tra thì thấy có 1 xấp tiền loại 500.000 đồng cùng 1 điện thoại. Lập tức, tôi chạy ra ngoài để xem ai bỏ quên nhưng không thấy nên bàn giao cho quầy bảo vệ. Sau đó, tôi đi làm việc lại, nhưng trong đầu luôn nghĩ đến người mất tiền. Khoảng 30 phút sau, tôi thấy một cô gái trẻ hốt hoảng chạy vào siêu thị tìm kiếm. Tôi hỏi thăm thì biết chị này đang tìm cái ví bỏ quên trong nhà vệ sinh. Tôi đã động viên và hướng dẫn khách hàng đến đối chiếu, kiểm tra lại tài sản.

 

Gia đình chị Hiệt thuộc diện rất khó khăn, đang nuôi con trai học đại học và một đang học lớp 12. Số tiền 30 triệu đồng là quá lớn đối với chị. Nhưng với bản tính thật thà, luôn tuân thủ theo các quy định của siêu thị, nên khi nhặt được của rơi, chị đã lập tức bàn giao cho bảo vệ để tìm người trả lại. Và hơn ai hết, chị hiểu được giá trị của đồng tiền đối với những người lao động nghèo như chị. Chị Hiệt tâm sự: “Cả đêm đó, tôi trằn trọc và không thể chợp mắt được, vì cảm giác bồi hồi khó tả. Trong đầu tôi, hình ảnh cô gái trẻ hốt hoảng bật khóc, rồi vỡ òa trong niềm vui khi nhận lại số tiền bị mất làm tôi cũng vui lây. Và tôi biết, mình đã làm đúng”.

 

Nhận xét về chị Nguyễn Thị Hiệt, ông Phạm Hoàng Hưng, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, cho biết: Hơn 5 năm làm việc tại Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, chị Hiệt luôn được nhiều bạn bè, đồng nghiệp quý mến, yêu thương vì sự cởi mở, hòa nhã và chân thành. Trong công việc, chị luôn cần mẫn, chịu khó và trung thực. Mỗi khi vào ca làm, chị đều cố gắng làm tốt nhất phần việc của mình.

 

Không những vậy, rất nhiều lần chị nhặt được tiền và tài sản của khách hàng bỏ quên và đều tìm cách trao trả lại khách hàng. Là một đơn vị kinh doanh dịch vụ uy tín, lãnh đạo công ty luôn quán triệt, động viên nhân viên phát huy tính trung thực, không tham của rơi của khách hàng. Trong gần 10 năm hoạt động, nhân viên siêu thị đã có hàng trăm lần nhặt được của rơi và trả lại người mất. Những trường hợp nhặt được của rơi có giá trị, đơn vị cũng đề xuất cấp trên khen thưởng để biểu dương, nhân rộng tính trung thực cho tất cả cán bộ, nhân viên của Saigon Co.op.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đảng viên sinh viên năng động
Thứ Tư, 13/09/2017 08:52 SA
Một cán bộ công an trẻ nhiệt huyết
Thứ Ba, 12/09/2017 10:22 SA
Một lương y đầy nhiệt huyết
Thứ Bảy, 09/09/2017 08:44 SA
Người tiên phong sản xuất rau thủy canh
Thứ Sáu, 08/09/2017 09:34 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek