Thứ Hai, 30/09/2024 05:28 SA
Đảng viên sinh viên năng động
Thứ Tư, 13/09/2017 08:52 SA

Đó là Đỗ Thành Phát, sinh viên năm thứ 3 Khoa Khoa học và Kỹ thuật máy tính, Trường đại học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh. Thông minh, chăm chỉ, đạt nhiều giải thưởng trong học tập và năng động trong phong trào Đoàn - Hội, chàng đảng viên trẻ này vừa được Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập năm 2017.

 

Đỗ Thành Phát chụp hình với nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình tại Lễ vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu năm 2017 - Ảnh: KHÁNH HÀ

 

Phát cho biết em là con đầu trong một gia đình thuần nông có 2 người con ở xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa. Từ nhỏ, hiểu được sự khó nhọc, lo toan của ba mẹ nên Phát luôn chăm ngoan, nỗ lực trong học tập. 3 năm theo học Trường THPT Trần Quốc Tuấn, Phát luôn là bông hoa sáng của trường, mang về nhiều thành tích cao tại các cuộc thi học sinh giỏi. Em từng đạt giải ba, giải nhì cấp tỉnh môn Văn kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12, giải nhì cấp tỉnh cuộc thi giải Toán qua tinternet, giải ba cấp huyện cuộc thi Olympic tiếng Anh qua internet. Là Bí thư chi đoàn, Phát luôn năng động, đi đầu trong các hoạt động Đoàn do nhà trường tổ chức. Em tham gia cuộc thi Theo dòng sự kiện do Tỉnh đoàn tổ chức và vào đến vòng bán kết. Gương mẫu và nổi bật trong các hoạt động nên Phát được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam khi em học lớp 12.

 

Nuôi ước mơ thi vào Trường đại học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh, Phát ra sức học, đậu vào trường với số điểm 26. Ba em, ông Đỗ Thành Trí chia sẻ: “Lúc nghe Phát báo tin đậu đại học, tôi mừng lắm. Vợ chồng tôi quanh năm vất vả trên đồng ruộng mưu sinh, nên không có nhiều thời gian kèm cặp các con học. May mắn là hai anh em Phát tự lập từ nhỏ, học hành không đợi gia đình phải nhắc nhở. Đặc biệt, Phát rất ngoan hiền, làm gương cho em trai, mang về nhiều giấy khen và phần thưởng, vợ chồng tôi rất tự hào. Dù vất vả đến mấy, vợ chồng tôi cũng sẽ ráng làm để nuôi các con ăn học đến chốn”.

 

Mang theo niềm tin và sự kỳ vọng của gia đình, thầy cô giáo vào TP Hồ Chí Minh nhập học, Phát ra sức học tập, khẳng định năng lực của bản thân. Năm học đầu tiên, em đạt số điểm trung bình môn 8,61, được tuyển vào lớp kỹ sư tài năng của trường. Năm học thứ hai, Phát tiếp tục vươn lên, đạt số điểm 9,03. Chia sẻ bí quyết học tập, Phát bộc bạch: “Mặc dù học đại học, sinh viên không bị quản lý về giờ giấc lên lớp, nhưng em luôn đi học đúng giờ, tập trung nghe giảng để hiểu bài ngay trên lớp. Mỗi ngày em dành ít nhất 2 giờ để nghiên cứu bài vở, tìm tài liệu học tập trên mạng internet và trong đời sống hàng ngày”.

 

Không chỉ học giỏi, Phát còn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học và hoạt động do nhà trường và chi bộ nơi em sinh hoạt tổ chức. Hiện tại, Phát đang cùng các thầy giáo ở trường tham gia vào đề tài nghiên cứu khoa học xây dựng một phần mềm phân tích tình trạng giao thông. Dự định của chàng đảng viên trẻ này là nỗ lực học tập và thực tập tốt để có việc làm trong một công ty lớn ngay sau khi ra trường.

 

GS.TS Trình Quang Phú, Chủ tịch Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, cho rằng: “Để đạt điểm cao đại học là điều không dễ, nhất là với khối ngành khoa học, kỹ thuật. Tuy nhiên, Đỗ Thành Phát không chỉ sở hữu điểm số học tập ấn tượng mà em còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nghiên cứu khoa học. Là một đảng viên trẻ, em rất tiên phong, gương mẫu, xứng đáng để các sinh viên khác noi gương. Mong rằng Phát sẽ tiếp tục nỗ lực học tập và rèn luyện để đạt thành tích cao hơn, làm rạng danh tuổi trẻ Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một cán bộ công an trẻ nhiệt huyết
Thứ Ba, 12/09/2017 10:22 SA
Một lương y đầy nhiệt huyết
Thứ Bảy, 09/09/2017 08:44 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek