Thứ Hai, 30/09/2024 07:29 SA
“Cây sáng kiến” trong sản xuất
Thứ Năm, 20/07/2017 08:04 SA

Lưu Tấn Nhịn đang sửa chữa, bảo trì điện xi nhan xe thu gom rác - Ảnh: NGỌC HÂN

Là công nhân Đội xe - sửa chữa thuộc Công ty CP Môi trường Đô thị Phú Yên, anh Lưu Tấn Nhịn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Không chỉ chăm chỉ, sáng tạo trong chuyên môn, anh còn sôi nổi và nhiệt tình trong các hoạt động đoàn thể của đơn vị cũng như các phong trào tình nguyện. Mới đây, anh vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích công nhân trực tiếp sản xuất tiêu biểu xuất sắc.

 

Tốt nghiệp chuyên ngành điện Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, sau 3 tháng được nhận vào làm bảo vệ tại Công ty CP Môi trường Đô thị Phú Yên, anh Nhịn được chuyển về làm công nhân tại Đội xe - sửa chữa theo đúng chuyên môn của mình. Gần 15 năm gắn bó với công việc sửa chữa, bảo trì điện ô tô, hàng ngày anh dường như không có thời gian trống vì phải lo sửa chữa thiết bị điện ô tô các xe chuyên dùng như xe cẩu, xe tưới nước, xe thu gom rác. Mỗi khi xe trục trặc, máy có vấn đề đều qua tay anh xử lý. Từ kiến thức học được cộng với kinh nghiệm thực tế, anh dần trở thành một “thợ” sửa xe chuyên nghiệp của công ty và nhận sửa thêm xe ở các đơn vị khác gửi đến.

 

Gặp anh khi đã quá giờ nghỉ ăn trưa của công ty nhưng anh Nhịn cùng các thành viên trong đội vẫn còn hì hục làm việc. Lau vội mồ hôi nhễ nhại trên trán, anh tươi cười nói: “Áp lực về thời gian sửa chữa lớn, chỉ cần chậm một ngày thì công việc thu gom rác cũng như vệ sinh đường phố sẽ bị trì trệ, ảnh hưởng đến môi trường sống của nhiều người dân thành phố. Chính vì thế, anh em trong đội luôn cố gắng sửa chữa trong thời gian nhanh nhất để không gây trở ngại cho công việc của các tổ đội khác”. Theo anh Nhịn, đa số sự cố của xe xuất phát từ hệ thống điện, trong đó có phần điện chiếu sáng và điện điều khiển cho hệ thống cuốn ép. Vì vậy, từ thực tế công việc, anh Nhịn đã nghiên cứu ra các giải pháp “Cải tiến mạch điện xi nhan xe cuốn ép rác” bằng việc dùng điốt và tụ tương xứng với dòng điện từ bình điện để chế thêm lại mạch. Qua đó giúp mạch điện xi nhan xe cuốn ép rác ít hư hỏng hơn, giúp tài xế yên tâm khi vận hành xe tham gia giao thông và giảm chi phí trong khâu sửa chữa.

 

Không chỉ có chuyên môn trong lĩnh vực sửa chữa xe, anh Nhịn còn đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác của công ty. Đội của anh thường được mọi người gọi là “thợ đụng” vì gần như tất cả công việc liên quan đến máy móc, thiết bị đều đến tay anh và những người trong đội. Nhiệm vụ chính của công ty là thu gom rác thải, chăm sóc cây xanh đường phố ở TP Tuy Hòa. Do đó, anh Nhịn cùng các thành viên trong đội đã tự sáng tạo và sản xuất nhiều dụng cụ máy móc thiết bị cung cấp cho các tổ đội khác như: máy cắt cỏ, máy tạo viền cây xanh, xe đẩy thu gom rác, xe rùa… với kiểu dáng đẹp, chắc chắn; đồng thời được nhiều đơn vị khác trong và ngoài tỉnh đặt mua. “Thời gian đầu khi được nhận về làm, tôi chỉ nghĩ làm việc để kiếm sống nhưng rồi đam mê, tìm tòi, được đồng nghiệp giúp đỡ, lãnh đạo công ty tạo điều kiện cho đi học hỏi từ các nơi trong và ngoài tỉnh, cộng với việc tiếp xúc thường xuyên với các thiết bị xe nên tôi đã tự rút ra kinh nghiệm, “bắt bệnh” của xe và sửa chữa thành công”, anh Nhịn chia sẻ.

 

Không chỉ sáng tạo trong công việc, anh Nhịn còn nhiệt tình, năng nổ trong các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao của công ty; đồng thời là một tình nguyện viên tích cực hơn 10 lần tham gia hiến máu. Nhận xét về anh Nhịn, ông Hà Trung Việt, Đội trưởng Đội xe - sửa chữa, Công ty CP Môi trường Đô thị Phú Yên, cho biết: Anh Nhịn là người có chuyên môn vững và sáng tạo trong công việc; luôn hòa đồng, giúp đỡ đồng nghiệp. Các sáng kiến trong công việc sửa chữa thiết bị điện ô tô của anh đã mang lại nhiều lợi ích cho đơn vị và được lãnh đạo công ty biểu dương, khen thưởng.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chi hội trưởng nông dân tiêu biểu
Thứ Tư, 19/07/2017 08:08 SA
Ông Tân làm giàu trên đất vườn nhà
Thứ Ba, 18/07/2017 09:19 SA
Bí thư xã đoàn năng nổ
Thứ Hai, 17/07/2017 08:36 SA
Người chiến sĩ cảnh sát tận tụy
Thứ Bảy, 15/07/2017 08:25 SA
Ông Khôi vượt khó làm giàu
Thứ Sáu, 14/07/2017 10:07 SA
Ông Xếp trồng sen cho thu nhập khá
Thứ Năm, 13/07/2017 12:48 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek