Thứ Hai, 30/09/2024 07:28 SA
Người chiến sĩ cảnh sát tận tụy
Thứ Bảy, 15/07/2017 08:25 SA

Đối mặt với “giặc lửa”, tham gia chữa cháy các vụ hỏa hoạn; trực tiếp tham gia cứu hộ, cứu nạn những trường hợp bị tai nạn thương tích… đó là nhiệm vụ của những cán bộ, chiến sĩ Tổ cứu nạn cứu hộ thuộc Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) trung tâm, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Phú Yên. Qua hơn 5 năm thành lập, thượng úy Nguyễn Lê Wall, Tổ trưởng tổ này, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, dũng cảm, tận tụy, hết lòng vì bình yên cuộc sốn

 

Thượng úy Nguyễn Lê Wall đang kiểm tra trang thiết bị cứu nạn cứu hộ - Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

 

Thượng úy Nguyễn Lê Wall sinh năm 1987 ở xã Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa. Ngay từ nhỏ, Nguyễn Lê Wall rất thích bơi lội và năng khiếu, sở trường ấy càng được phát huy khi anh trở thành cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh. Hơn 10 năm tham gia nghĩa vụ quân sự và công tác trong lực lượng Công an Phú Yên là từng ấy năm anh gắn bó với nhiệm vụ của người lính cứu hỏa và CNCH.

 

Trước yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới, nhằm kịp thời ứng cứu, giúp đỡ nhân dân khi gặp tai nạn, sự cố, năm 2012, tổ CNCH được thành lập. Với vai trò là tổ trưởng, thượng úy Nguyễn Lê Wall luôn chịu khó tìm tòi học hỏi, nghiên cứu, tận tình hướng dẫn cán bộ, chiến sĩ trong tổ thực hành, sử dụng thuần thục các trang thiết bị PCCC, CNCH mới để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh chia sẻ: “Người chiến sĩ cảnh sát PCCC làm công tác CNCH phải có sức khỏe, phẩm chất tốt, tâm huyết với nghề; sử dụng thành thạo các trang thiết bị CNCH để mang lại hiệu quả cao nhất và đặc biệt phải có trái tim đồng cảm, giàu lòng nhân ái, luôn chia sẻ với những nỗi đau của người dân”.

 

Hơn 5 năm qua, anh cùng đồng đội đã tham gia cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm thi thể nạn nhân trong những trường hợp bị đuối nước. Điển hình như vào lúc 23 giờ 30 ngày 4/7/2016, đơn vị nhận được tin báo của quần chúng nhân dân cho biết vừa có một thanh niên nhảy từ cầu Hùng Vương xuống sông Ba. Ngay lập tức, được sự phân công của lãnh đạo, thượng úy Nguyễn Lê Wall cùng 8 cán bộ, chiến sĩ trong tổ đến ngay hiện trường. Khi đến nơi, các anh phát hiện người thanh niên này nằm bất động trên bãi cát dưới chân cầu. Các anh đã đặt người này lên băng ca, đưa lên cầu an toàn. Nhờ được cứu hộ đúng cách và kịp thời nên người thanh niên này đã thoát khỏi tình trạng nguy hiểm. Gần đây nhất là vụ đuối nước thương tâm xảy ra vào trưa 24/5/2017, trên đoạn sông Ba thuộc khu phố Tịnh Sơn, thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa. Nạn nhân là 4 học sinh Trường THCS thị trấn Củng Sơn. Đang chuẩn bị ăn cơm thì thượng úy Lê Wall nhận được lệnh lên đường làm nhiệm vụ, các anh nhanh chóng lên đường. Đến khu vực sông Ba, thượng úy Nguyễn Lê Wall cùng 13 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với chính quyền, lực lượng vũ trang địa phương và quần chúng nhân dân thực hiện công tác CNCH, tìm kiếm thi thể các nạn nhân. Là người bơi lội giỏi lại có nhiều kinh nghiệm trong công tác này, thượng úy Nguyễn Lê Wall đã lặn tìm được thi thể 2 nạn nhân. Ngay sau đó, lực lượng CNCH đã phối hợp cùng các lực lượng và quần chúng nhân dân tìm kiếm được thi thể 2 em còn lại bàn giao cho gia đình mai táng, góp phần xoa dịu phần nào nỗi đau của thân nhân gia đình người bị nạn. Anh tâm sự: “Trong công việc, chúng tôi phải cố gắng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của lãnh đạo đơn vị giao, nhưng mỗi khi đi làm nhiệm vụ về, chúng tôi buồn vì chứng kiến những mất mát của người dân”.

 

Trung tá Đào Thế Hải, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh nhận xét: “Thượng úy Nguyễn Lê Wall luôn trăn trở, tìm tòi nghiên cứu để bổ sung vào giáo án những kiến thức mới về công tác huấn luyện CNCH. Đồng chí tận tình hướng dẫn đồng đội sử dụng thành thạo các trang thiết bị CNCH để sử dụng đạt hiệu quả nhất. Thời gian qua, thượng úy Nguyễn Lê Wall đã trực tiếp chỉ huy và tham gia CNCH rất nhiều vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn tỉnh, góp phần bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân”.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ông Khôi vượt khó làm giàu
Thứ Sáu, 14/07/2017 10:07 SA
Ông Xếp trồng sen cho thu nhập khá
Thứ Năm, 13/07/2017 12:48 CH
Một giám đốc HTX làm kinh tế giỏi
Thứ Ba, 11/07/2017 07:49 SA
Hai vợ chồng đam mê sáng tạo kỹ thuật
Thứ Hai, 10/07/2017 08:34 SA
Nữ sinh có điểm thi đại học 29,75
Thứ Bảy, 08/07/2017 08:43 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek