Thứ Hai, 30/09/2024 07:22 SA
Chi hội trưởng nông dân tiêu biểu
Thứ Tư, 19/07/2017 08:08 SA

Ở thôn Phú Khánh, xã Hòa Tân Tây (huyện Tây Hòa), Chi hội trưởng Nông dân Trần Tấn Thư được nhiều người nể phục bởi ông luôn tận tụy, hết lòng với công việc chung. Ông đã có cách làm hay trong vận động nhân dân tích cực góp sức cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

 

Ông Trần Tấn Thư - Ảnh: NGỌC HÂN

 

Là một nông dân chân lấm tay bùn, ông Thư hiểu rõ được giá trị “tấc đất tấc vàng” của cha ông để lại. Thế nhưng khi xã có chủ trương triển khai bê tông hóa đường nông thôn, ông đã không ngần ngại hiến 65m2 đất của gia đình để làm tuyến đường từ nhà hàng xóm là ông Nguyễn Văn Hùng đến giáp nhà ông Nguyễn Được với chiều dài 850m; góp 12 triệu đồng và 9 ngày công lao động để tham gia xây dựng đường. Đồng thời, ông còn giúp nhiều hội viên nông dân khó khăn mượn tiền cùng đóng góp tham gia làm các tuyến đường trong thôn theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”; tham gia kiên cố hóa kênh mương nội đồng và xây dựng nhà văn hóa thôn.

 

Kết quả, người dân đã tự nguyện hiến hơn 316m2 đất để mở rộng và bê tông hóa các tuyến đường nông thôn khang trang, sạch đẹp. Bên cạnh đó, ông còn vận động bà con cùng tham gia bảo vệ môi trường, bỏ rác thải đúng nơi quy định để thuận tiện cho xe thu gom…Ông Thư bộc bạch: “Đã là một cán bộ hội thì cần gương mẫu đi đầu, tiên phong trong mọi hoạt động, phong trào để mọi người làm theo. Chỉ có như vậy mới cùng nhau đoàn kết phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, góp phần xây dựng nông thôn mới thành công được”.

 

Với vai trò là Chi hội trưởng nông dân thôn Phú Khánh, ông Thư luôn nhiệt tình và nêu cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện tốt các phong trào do hội nông dân các cấp phát động. Ông đã dành nhiều thời gian đến từng hộ trò chuyện, tuyên truyền bà con hiểu được chức năng của Hội và lợi ích khi tham gia nên số lượng hội viên nông dân ngày một tăng. Ông thường tổ chức các buổi sinh hoạt, tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt và phổ biến những chương trình, chủ trương mới của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp. Đặc biệt là giới thiệu chính sách hỗ trợ cho nông dân phát triển kinh tế và hướng dẫn hội viên thủ tục, cách thức làm hồ sơ để vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội và Ngân hàng NN-PTNT để phát triển kinh tế. Hiện chi hội có 258 hội viên/565 hộ dân, trong đó 80% hội viên đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp.

 

Ông đã giúp đỡ nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn mượn 30 triệu đồng không tính lãi để làm ăn, phát triển chăn nuôi sản xuất, tăng thêm thu nhập cho gia đình; vận động đóng góp 9,5 triệu đồng để giúp 2 hộ trong thôn bị lâm bệnh nặng và 1 hội viên bị tai nạn lao động; quyên góp 60kg gạo giúp cho hội viên nghèo… Ông Lê Văn Chúng, hội viên nông dân thôn Phú Khánh, cho biết: “Trước đây gia đình tôi thuộc diện khó khăn. Nhờ ông Thư hướng dẫn thủ tục vay vốn nên đã mạnh dạn đầu tư nuôi 7.000 con gà và 1.500 con vịt. Nhờ đó, gia đình tôi có nguồn thu nhập ổn định trên 100 triệu đồng/năm”. Còn ông Lê Tấn Hòa, một trong 3 gia đình được ông Thư cho mượn vốn không tính lãi, nói: “Tôi bị tai nạn lao động. Nếu không có ông Thư cho mượn tiền để làm ăn, không biết bao giờ gia đình tôi mới vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống”.

 

Chủ tịch Hội Nông dân xã Hòa Tân Tây Nguyễn Thị Hồng Hoa nhận xét: “Ông Thư là một cán bộ Hội rất nhiệt tình, trách nhiệm cao trong công tác và sẵn sàng giúp đỡ những hộ xung quanh nên được bà con trong thôn tin yêu, quý mến. Ông là người đi đầu trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới; ông được UBND huyện khen thưởng trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương trong ba năm liền. Mới đây, ông vinh dự được Hội Nông dân tỉnh khen thưởng về thành tích xuất sắc trong tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2016”.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ông Tân làm giàu trên đất vườn nhà
Thứ Ba, 18/07/2017 09:19 SA
Bí thư xã đoàn năng nổ
Thứ Hai, 17/07/2017 08:36 SA
Người chiến sĩ cảnh sát tận tụy
Thứ Bảy, 15/07/2017 08:25 SA
Ông Khôi vượt khó làm giàu
Thứ Sáu, 14/07/2017 10:07 SA
Ông Xếp trồng sen cho thu nhập khá
Thứ Năm, 13/07/2017 12:48 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek