Thứ Hai, 30/09/2024 11:34 SA
Còn sức trẻ là còn cống hiến
Thứ Hai, 15/05/2017 09:56 SA

Anh Đậu Thanh Bằng - Ảnh: CTV

Gần 20 năm gắn bó với ngành Điện, anh Đậu Thanh Bằng (SN 1978, quê Hà Tĩnh), Tổ trưởng Tổ Quản lý sửa chữa đường dây và trạm của Điện lực Đồng Xuân, luôn được nhiều bạn bè, đồng nghiệp yêu mến, nể phục vì sự tận tụy trong công việc. Năm 2016, lãnh đạo Điện lực Đồng Xuân muốn tạo điều kiện để anh về làm việc gần nhà, nhưng anh đã từ chối với lý do “còn sức trẻ là còn cống hiến”.

 

Năm 1998, anh Đậu Thanh Bằng bắt đầu làm việc tại Chi nhánh điện Phú Lâm, thuộc Công ty Điện lực Phú Yên, sau đó chuyển về Điện lực Đồng Xuân. Năm 2004, anh Bằng được đơn vị giao làm Tổ trưởng Tổ Quản lý sửa chữa đường dây và trạm của Điện lực Đồng Xuân cho đến nay. Ở vị trí nào, anh Bằng cũng được cấp trên đánh giá cao nhờ có tinh thần trách nhiệm, cần cù, sáng tạo, không ngại khó, ngại khổ.

 

Địa bàn Đồng Xuân là nơi thường xảy ra ngập lụt, gây nguy hiểm cho đường dây và các trạm biến áp. Do đã gắn bó với vùng đất này từ lâu, nên khi nhìn lượng mưa, lượng nước sông, anh có thể dự đoán tình hình nước lũ về nhanh, chậm để sớm có giải pháp di dời, đảm bảo an toàn cho thiết bị, lưới điện. Đầu tháng 11/2016, mặc dù đã lấy vé tàu về quê làm đám giỗ mẹ tại Hà Tĩnh nhưng sáng hôm ấy, trời mưa như trút, nước sông dâng nhanh, thay vì chuẩn bị hành lý về quê, anh Bằng đã nán lại đơn vị, đi một vòng kiểm tra lưới điện dọc tuyến Chí Thạnh - Đồng Xuân. Bằng kinh nghiệm nhiều năm “vật lộn” với mưa lũ tại địa bàn, anh Bằng nhận thấy đợt mưa này có thể gây lụt lớn nên cần sớm ứng phó. Nghĩ là làm, anh đành hủy vé tàu, đồng thời tham mưu lãnh đạo Điện lực Đồng Xuân sơ tán các thiết bị, vật dụng và triển khai nhanh các biện pháp ứng phó lũ lụt.

 

Ngay sau đó, nước lũ tràn về khiến lưới điện toàn địa bàn ảnh hưởng nặng nề. Đường dây cấp điện cho toàn bộ phụ tải huyện Đồng Xuân bị ngã đổ 2 trụ, gây sự cố mất điện toàn huyện. Anh Bằng cùng những đồng nghiệp khác bất chấp hiểm nguy, xông vào vùng lũ dữ để tiếp cận hiện trường, khảo sát tìm hướng khắc phục. Lúc này, nước lũ vẫn còn ngập sâu trên 2m nên việc vận chuyển trang thiết bị vô cùng khó khăn. Anh Bằng đã đề nghị dùng thùng phuy kết thành bè để đưa các thiết bị điện đến nơi thi công. Nhờ vậy, đơn vị đã sớm khắc phục sự cố, khôi phục cấp điện cho huyện Đồng Xuân. Việc làm này của anh Bằng và các đồng nghiệp được lãnh đạo Công ty Điện lực Phú Yên khen thưởng.

 

Bên cạnh đó, trong quá trình công tác, anh Bằng cũng chủ động mày mò, nghiên cứu nhiều giải pháp cải tiến kỹ thuật nhằm phục vụ tốt hơn cho công tác quản lý, vận hành lưới điện, góp phần giảm tổn thất điện năng và nâng cao độ tin cậy cho khách hàng.

 

Năm 2016, nhận thấy anh Bằng đã làm việc xa nhà gần 20 năm, lại có nhiều cống hiến nên lãnh đạo Điện lực Đồng Xuân muốn tạo điều kiện để anh về làm việc gần nhà tại Điện lực Tuy Hòa nhưng anh từ chối. Anh Đậu Thanh Bằng lý giải rất đơn giản: “Mình còn trẻ, còn sức khỏe và nhiệt huyết thì cứ cống hiến hết mình ở những nơi xa xôi, khó khăn nhất. Nếu ai cũng chọn công việc nhẹ nhàng thì người nào sẽ làm những công việc khó khăn?”.

 

Ông Mai Khoa, Giám đốc Điện lực Đồng Xuân, nhận xét: Anh Đậu Thanh Bằng là một người gắn bó và có nhiều tâm huyết với Điện lực Đồng Xuân. Được giao Với bất cứ nhiệm vụ nào, anh cũng nhanh chóng giải quyết. Anh Bằng có tinh thần trách nhiệm cao, chủ động tham mưu kịp thời cho lãnh đạo trong việc xử lý những tình huống khó phát sinh do mưa lũ. Là một chủ tịch công đoàn, anh luôn quan tâm đến đời sống người lao động, khởi xướng nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, phong trào đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ các gia đình khó khăn… nên được nhiều đồng nghiệp quý mến.

 

NAM KHÁNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek