Thứ Hai, 30/09/2024 11:28 SA
Minh văn hóa, văn nghệ
Thứ Sáu, 12/05/2017 08:32 SA

Đó là cái tên mà mọi người thường gọi Lê Văn Minh. Tham gia tốt các phong trào văn hóa, văn nghệ của đơn vị, địa phương, Minh được cấp trên đánh giá cao về chuyên môn, khả năng ca hát.

 

Lê Văn Minh

 

Lê Văn Minh sinh năm 1984 ở thôn Lạc Nghiệp, xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa. Năm 2002, Minh tốt nghiệp THPT, thi đậu và theo học lớp điện công nghiệp Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 nay là Trường đại học Xây dựng Miền Trung.

 

Năm 2004-2006, anh tiếp tục học lớp nguồn Bí thư Đoàn các xã, phường, thị trấn do Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam - Phân viện miền Nam phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức khóa đầu tiên. Sau khi hoàn thành khóa học này, Minh vào làm Phó Bí thư đoàn cơ sở phường 2 (TP Tuy Hòa) được 6 tháng. Tháng 3/2007, anh nhập ngũ. Đến tháng 7/2007, Minh được đơn vị cho đi thi khoa Quản lý văn hóa (chuyên ngành Thanh nhạc) ở Trường đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội (Hà Nội). Ra trường, Minh được nhà trường giữ lại công tác. Với anh, học và làm việc tại đây là niềm vinh dự và là cơ hội để anh tiếp cận với các chương trình biểu diễn lớn. Lê Văn Minh chia sẻ: Năm đầu công tác tại trường, tôi được tham gia biểu diễn trong Lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long. Đó là niềm vinh dự với tôi khi ấy vì đây là chương trình nghệ thuật tầm cỡ quốc gia. Tôi được tiếp xúc với các nghệ sĩ, ca sĩ có tên tuổi, đặc biệt là tiếp cận với môi trường nghệ thuật chuyên nghiệp. Điều đó đã giúp tôi học tập, có thêm kinh nghiệm cho mình.

 

Tháng 1/2011, Lê Văn Minh về Phú Yên nhận nhiệm vụ tại Trung đoàn BB888 (Bộ CHQS tỉnh) và làm việc cho đến nay. Hiện Minh là trung úy chuyên nghiệp, nhân viên văn hóa cơ sở của Ban Chính trị (Trung đoàn BB888). Công việc hàng ngày của anh là trang trí, tuyên truyền, cổ động cho các hoạt động của trung đoàn; tham gia phong trào của đơn vị và lực lượng vũ trang tỉnh. Là người đam mê ca hát nên ngoài giờ làm việc, Minh còn tham gia biểu diễn văn hóa, văn nghệ cho các đơn vị, cơ sở khác trong tỉnh. Lê Văn Minh tâm sự: Tôi thích hát từ nhỏ nên khi học ở trường nào, làm việc ở đâu, tôi cũng tham gia các phong trào văn nghệ. Công tác tại trung đoàn, được thủ trưởng quan tâm, duy trì các phong trào văn hóa, văn nghệ nên tôi có nhiều cơ hội tham gia, làm việc và học tập kinh nghiệm từ đồng nghiệp. Mặc dù bận rộn với công việc tại đơn vị nhưng tôi vẫn sắp xếp để luyện tập ca hát. Khi các đơn vị mời tôi biểu diễn, tôi cũng tham gia nếu tranh thủ được thời gian. Tôi tham gia không phải vì “làm kinh tế” mà vì muốn đem lời ca, tiếng hát của mình, mang niềm vui đến cho người dân. Đó cũng là dịp để tôi thỏa mãn ước mơ ca hát.

 

Tham gia nhiều phong trào văn hóa, văn nghệ tại địa phương, Minh đã tạo được ấn tượng với người nghe và được đánh giá cao về khả năng biểu diễn. Ông Bùi Thành Sơn, nhân viên phụ trách Đội Thông tin tuyên truyền TP Tuy Hòa, cho biết: Địa phương thường tổ chức các chương trình văn hóa, tuyên truyền nên cũng hay mời các ca sĩ tham gia. Trong số những người tôi mời, Minh là một cộng tác viên tích cực. Minh có chất giọng tốt, có chuyên môn biểu diễn. Các tiết mục mà Minh thể hiện đều rất chất lượng, có sự lựa chọn phù hợp với các chương trình biểu diễn của đơn vị.

 

Với những đóng góp của mình, Minh đã nhận được Bằng khen của UBND tỉnh về tích cực tham gia phong trào thanh niên. Nhiều năm liền, anh đạt Chiến sĩ tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở; được nhận giấy khen của Bộ CHQS tỉnh, đơn vị trong các phong trào thi đua.

 

Trung tá Mô Lô Y Phương, Chính ủy Trung đoàn BB888, nhận xét: Trung úy Lê Văn Minh là người có năng lực, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tham gia tích cực các phong trào đoàn cơ sở. Không chỉ có khả năng ca hát, Minh còn thiết kế được nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ cho trung đoàn. Bên cạnh đó, Minh cũng tích cực giúp đỡ các đồng chí khác hoàn thành nhiệm vụ. Mọi công việc được chỉ huy giao, dù khó đến đâu, Minh luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Y Dinh vượt khó
Thứ Năm, 11/05/2017 08:49 SA
Nữ giảng viên đam mê chế tạo
Thứ Hai, 08/05/2017 10:29 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek