Thứ Hai, 30/09/2024 13:26 CH
Bà Nhung giàu lòng nhân ái
Thứ Hai, 03/04/2017 10:30 SA

Đến phường 2, TP Tuy Hòa, hỏi thăm bà Cao Thị Nhung, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường 2, nhiều người biết và dành cho bà tình cảm yêu mến, kính trọng. Bởi suốt hơn 30 năm tham gia công tác xã hội tại địa phương, bà Nhung luôn dành trọn tâm huyết cho công việc, tận tình giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

 

Bà Cao Thị Nhung - Ảnh: KIM PHƯỢNG

 

Từ năm 1982 đến nay, bà Nhung đảm nhận rất nhiều việc khác nhau như: Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ phường, Đội trưởng Đội Tình nguyện xã hội, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường... Điều đáng quý là dù làm việc gì, bà Nhung cũng luôn tận tụy, trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Phường 2 có 5 khu phố, là địa bàn tương đối phức tạp về an ninh trật tự nên các đối tượng hình sự thường lợi dụng nơi này để hoạt động gây án. Đời sống của một số gia đình trong phường còn gặp nhiều khó khăn. Có gia đình do cha mẹ mải làm ăn buôn bán, ít có thời gian quan tâm, dạy dỗ con cái nên các cháu bị bạn bè xấu rủ rê sa vào con đường phạm tội. Có chị do không có công ăn việc làm ổn định, hoàn cảnh đưa đẩy nên đã sa chân vào các tệ nạn xã hội… Trước tình hình đó, bà Nhung cùng với cán bộ Hội Phụ nữ phường và cảnh sát khu vực thường xuyên đến nhà những chị em lầm lỗi thăm hỏi, động viên.

 

Một trong những người mà bà Nhung tận tình giúp đỡ cách đây 10 năm là chị T.H ở khu phố 4, phường 2. Khi đó, vì hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, lại thiếu am hiểu pháp luật nên chị T.H đã chứa mại dâm, bị Công an phường 2 và Công an TP Tuy Hòa bắt quả tang. Với hành vi vi phạm đó, chị T.H bị tòa tuyên phạt 3 năm tù giam. Sau khi chị mãn hạn tù, bà Nhung cùng cảnh sát khu vực thường xuyên động viên, giúp chị xóa bỏ mặc cảm, hòa nhập cuộc sống cộng đồng. Bên cạnh động viên, giúp đỡ về mặt tinh thần, bà Nhung và Ban Chấp hành Hội Phụ nữ phường 2 còn tạo điều kiện giúp gia đình chị T.H được vay 5 triệu đồng (thời điểm năm 2007) để làm ăn, phát triển kinh tế gia đình. Từ những đồng vốn ít ỏi nhưng nặng ân tình đó, chị T.H có điều kiện mở quán tạp hóa nhỏ để buôn bán, ổn định cuộc sống.

 

Từ khi phường 2 thực hiện mô hình điểm về quản lý, cảm hóa giáo dục thanh thiếu niên làm trái pháp luật tại cộng đồng dân cư, bà Cao Thị Nhung cùng Ban Chấp hành Hội Phụ nữ và Công an phường 2 đã rà soát, lập danh sách đưa những thanh thiếu niên có biểu hiện vi phạm pháp luật trên địa bàn phường, giao các đoàn thể quản lý, giáo dục. Sau khi họ tiến bộ, bà Nhung đã trực tiếp đến các tiệm sửa xe, cắt tóc ở phường gửi gắm, xin cho những thanh thiếu niên này học nghề, tạo điều kiện để có công ăn việc làm ổn định. Bà Nhung chia sẻ: “Thấy một số gia đình kinh tế khó khăn, cha mẹ không có điều kiện dạy dỗ, chăm sóc con cái, tôi rất thương. Trong điều kiện công tác của mình, tôi muốn giúp đỡ để các gia đình êm ấm, hạnh phúc, nuôi dạy con cái nên người”.

 

Nhằm xây dựng địa bàn trong sạch, giúp mọi người thấy được tác hại của các tệ nạn xã hội mà phòng tránh, năm 2004, Đội Tình nguyện xã hội phường 2 được thành lập gồm 5 thành viên, do bà Cao Thị Nhung làm đội trưởng. Hơn 13 năm qua, đội này hoạt động rất hiệu quả. Hàng tháng, bà Nhung cùng các thành viên trong đội đến các khách sạn, nhà nghỉ… trên địa bàn phường phát tờ rơi để tuyên truyền về hiểm họa, tác hại của tệ nạn mại dâm, ma túy giúp mọi người biết mà phòng tránh; tổ chức cho các nhà hàng, khách sạn ký bản cam kết không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội.

 

Thiếu tá Lê Tấn Tình, Trưởng Công an phường 2, cho biết: Bà Cao Thị Nhung là người rất nhiệt huyết, có nhiều đóng góp trong công tác xã hội ở địa phương. 9 nhiệm kỳ liên tiếp, bà Cao Thị Nhung đều trúng cử vào HĐND phường 2. Đó chính là sự ghi nhận, tình cảm, sự tín nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con trong phường dành cho bà Cao Thị Nhung, người phụ nữ giàu lòng nhân ái.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cán bộ Mặt trận nói đi đôi với làm
Thứ Bảy, 01/04/2017 08:51 SA
Ông Cường vượt khó làm kinh tế giỏi
Thứ Sáu, 31/03/2017 08:52 SA
Cô giáo hết lòng với trẻ mầm non
Thứ Năm, 30/03/2017 10:17 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek