Thứ Hai, 30/09/2024 13:29 CH
Cô giáo hết lòng với trẻ mầm non
Thứ Năm, 30/03/2017 10:17 SA

Đó là cô Trương Thị Thạch Thảo, giáo viên lớp Mẫu giáo lớn B, Trường mầm non Bông Sen (phường Xuân Phú, TX Sông Cầu). Bằng nhiệt huyết với nghề và tình yêu dành cho trẻ, cô Thảo không ngừng học tập, sáng tạo và đạt được nhiều thành tích cao trong sự nghiệp trồng người.

 

Cô Trương Thị Thạch Thảo - Ảnh: LỆ QUYÊN

 

Năm 2001, cô Trương Thị Thạch Thảo (ở TP Tuy Hòa) lập gia đình và theo chồng về sống tại TX Sông Cầu. Sống ở một vùng đất khác, với cô Thảo, việc tìm được một việc làm ổn định là hết sức khó khăn. Mãi đến năm 2006, cô Thảo mới được vào dạy ở Trường mầm non Bông Sen. Năm 2007-2009, cô học liên thông ngành Giáo dục Mầm non tại Trường cao đẳng Sư phạm Phú Yên. Cô Thảo tâm sự: Công việc của một giáo viên dạy trẻ rất vất vả, vì mỗi đứa trẻ có tính cách, khả năng tiếp thu, chế độ dinh dưỡng khác nhau. Do đó, để chăm sóc tốt cho trẻ, mỗi giáo viên phải quan sát tỉ mỉ để có phương pháp chăm sóc phù hợp với từng em. Tôi luôn coi lớp học là gia đình và trẻ như những đứa con của mình. Tình yêu đó giúp tôi quên đi vất vả, yêu trẻ nhiều hơn.

 

Công tác ở Trường mầm non Bông Sen được 11 năm, cô Thảo trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc. Cô vui vì trẻ lớn lên khỏe mạnh, hiểu biết; buồn khi các em đau ốm, có biểu hiện cá biệt. Theo cô Thảo, nhà trường và gia đình chính là nền tảng quan trọng với trẻ, hiểu được điều đó, cô đã phối hợp với phụ huynh để cùng giáo dục trẻ. Trong năm học 2015-2016, cô Thảo thực hiện sáng kiến “Tăng cường biện pháp phối hợp phụ huynh giúp trẻ mẫu giáo lớn phát triển toàn diện” được ngành Giáo dục đánh giá cao. Cô Thảo cho biết: Khi vào năm học, tôi được phân công chủ nhiệm lớp Mẫu giáo lớn với 35 trẻ. Sau một tuần quan sát, tôi thấy một số em có dấu hiệu biếng ăn, hành động lạ, không chịu chơi với các bạn khác… Đầu tiên, tôi dành thời gian trò chuyện với các em để tìm hiểu nguyên nhân. Sau đó, tôi trực tiếp liên hệ với phụ huynh để nắm tình hình cũng như tính cách của từng em. Nhờ đó, tôi hiểu hơn về các em, chăm sóc các em tốt hơn và tình cảm giữa giáo viên với học sinh cũng cải thiện rất nhiều. “Nhờ áp dụng sáng kiến nói trên, trong năm học qua, lớp tôi đạt 100% trẻ khỏe mạnh, tăng cân đều. 100% trẻ tiếp thu kiến thức tốt, hăng hái tham gia các hoạt động, có nề nếp, thói quen và kỹ năng tốt. Các chỉ tiêu khác như: giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng, giảm dư cân béo phì… cũng đạt”, cô Thảo chia sẻ.

 

Ngoài giờ lên lớp, cô Thảo thường xuyên gọi điện thoại để trao đổi với phụ huynh. Ngoài ra, trong các buổi họp phụ huynh học sinh, vấn đề về sức khỏe từng trẻ, biện pháp giáo dục hiệu quả… luôn được cô và phụ huynh bàn luận nhiều. Cô cũng triển khai các kế hoạch cụ thể giúp trẻ phát triển một cách toàn diện. “Nghề giáo không thể ngồi im một chỗ là có thể dạy tốt được, tôi cố gắng sáng tạo trong từng phương pháp dạy để đem lại hiệu quả tốt nhất cho học sinh”, cô Thảo tâm sự.

 

Cô Trần Thị Hường, Hiệu trưởng Trường mầm non Bông Sen, nhận xét: Trương Thị Thạch Thảo là một giáo viên gương mẫu, luôn thực hiện tốt các kế hoạch, nhiệt tình với học sinh. Cô cũng có chuyên môn vững vàng và có nhiều sáng tạo trong công tác giảng dạy. Không chỉ là giáo viên giảng dạy, hiện cô còn là Tổ trưởng Tổ Mẫu giáo, Phó Chủ tịch Công đoàn năng nổ của trường. Cô Thảo đã tạo sự kết hợp tốt giữa giáo viên và phụ huynh nên công tác giáo dục trẻ luôn đạt kết quả cao.

 

Với những nỗ lực, sáng tạo trong công việc, 6 năm liền (2011-2016), cô Thảo đều đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm học 2013-2014, cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; được Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở GD-ĐT tặng bằng khen “nữ 2 giỏi”. Đặc biệt, trong năm học 2015-2016, cô vinh dự nhận được bằng khen của Bộ GD-ĐT.

 

LỆ QUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cán bộ Hội vì tiểu thương nghèo
Thứ Bảy, 25/03/2017 10:44 SA
Một cán bộ Mặt trận trẻ, nhiệt tình
Thứ Sáu, 24/03/2017 08:19 SA
Chị Hương tận tâm với công tác Hội
Thứ Năm, 23/03/2017 08:29 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek