Thứ Hai, 30/09/2024 13:17 CH
Cậu học trò dũng cảm cứu người bị đuối nước
Thứ Tư, 29/03/2017 08:21 SA

Trong lúc đang chạy bộ cùng nhóm bạn trên bờ biển, nghe tiếng kêu cứu thất thanh, em Trương Văn Dân, học sinh lớp 11 Trường THPT Lê Thành Phương (huyện Tuy An) bất chấp nguy hiểm, lao vào dòng nước xoáy cứu người.

 

Em Trương Văn Dân trong những giờ học tập tại nhà - Ảnh: THIÊN LÝ

“Đến bây giờ tôi vẫn chưa hết hoảng sợ. Nếu không có em Dân kịp thời cứu giúp thì tôi không hình dung người thân trong gia đình sẽ phải chịu sự mất mát, đau thương lớn đến chừng nào. Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi được em Dân cứu giúp”. Đó là tâm sự của thầy Võ Sê, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học An Mỹ số 1.

 

Với dáng người mảnh khảnh cùng làn da nâu rám nắng, Trương Văn Dân kể lại, vào mỗi buổi sáng sớm, em và nhóm bạn của mình thường chạy bộ dọc con đường “hoa vàng cỏ xanh” từ thôn Mỹ Quang Nam đến thôn Phú Phong của xã An Chấn. Tuy nhiên, hôm đó (14/3/2017), Dân và các bạn quyết định chạy dọc bờ biển để thay đổi không khí, vừa tận hưởng luồng gió biển, vừa có thể đón tia nắng đầu tiên trên mặt biển.

 

Hôm đó, khoảng gần 5 giờ sáng, Dân đang cùng nhóm bạn vui đùa chạy bộ trên bờ thì nghe tiếng kêu cứu thất thanh của nhiều người đang tắm biển. Nhìn xung quanh, thấy mọi người ai nấy đều thất thần, hốt hoảng nhưng không thể ứng cứu, trong khi người bị nạn thì mắc kẹt giữa dòng nước xoáy, càng lúc càng bị kéo ra xa khơi; cánh tay nạn nhân chới với, bất lực trước dòng nước. Cũng may là nạn nhân biết bơi nên người này thay vì vùng vẫy trong biển nước đã cố gắng nằm ngửa trên mặt nước để tránh bị đuối sức. Thấy đây là lúc thuận lợi cho việc cứu người, Dân vội tìm chiếc áo phao mặc vào người và không quên lấy thêm một chiếc khác cho nạn nhân. Trong khi đó, nhóm bạn của Dân và một số người chạy vào khu dân cư gần đó hô hoán, nhờ giúp đỡ. Nghe tiếng kêu thất thanh, nhiều thanh niên có kinh nghiệm bơi lội cùng chạy đến ứng cứu. Thấy nạn nhân bị mắc kẹt giữa dòng nước xoáy gần 30 phút và không thể chờ lâu thêm, Dân quyết định bơi ra kéo vào bờ. Khi còn cách bờ chừng 10m thì nhiều thanh niên khác đến hỗ trợ Dân cùng đưa nạn nhân vào bờ an toàn. Dân thổ lộ: “Vị trí thầy Sê bị nạn rất sâu và nước xoáy mạnh, nếu không cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, em không ngần ngại bơi đến giúp thầy”.

 

Bà Nguyễn Thị Dung, vợ thầy Võ Sê, bùi ngùi: “Nghe tin dữ, tôi như chết lặng. Khi nhìn thấy chồng về nhà an toàn, tôi không cầm được nước mắt vì hạnh phúc. Cảm ơn cháu Dân đã không ngại nguy hiểm cứu giúp chồng tôi”.

 

Thầy Lê Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Thành Phương, cho biết: “Thầy cô giáo và học sinh của trường rất cảm kích trước hành động dũng cảm cứu người của em Trương Văn Dân. Hành động của em rất đáng để nhiều người noi theo. Sắp tới, nhà trường sẽ tổ chức lồng ghép những bài học kinh nghiệm từ các tình huống tương tự để giúp học sinh hiểu rõ hơn về vấn đề này, nhằm giảm thiểu tình trạng đuối nước”.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vừa học vừa phụ mẹ chăm anh
Thứ Hai, 27/03/2017 08:09 SA
Cán bộ Hội vì tiểu thương nghèo
Thứ Bảy, 25/03/2017 10:44 SA
Một cán bộ Mặt trận trẻ, nhiệt tình
Thứ Sáu, 24/03/2017 08:19 SA
Chị Hương tận tâm với công tác Hội
Thứ Năm, 23/03/2017 08:29 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek