Thứ Hai, 30/09/2024 13:26 CH
Cán bộ Mặt trận nói đi đôi với làm
Thứ Bảy, 01/04/2017 08:51 SA

Ông Lê Tấn Cảnh họp bàn triển khai công tác với đại diện của các tổ chức thành viên Mặt trận - Ảnh: HÀ ANH

Trong phong trào thi đua yêu nước, ông Lê Tấn Cảnh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tây Hòa, được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen nhờ nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động trong công tác, phát huy tính tiền phong gương mẫu của người cán bộ, đảng viên trong thực hiện các chức trách nhiệm vụ được giao.

 

Phát huy tốt tính nêu gương

 

Là một đồng nghiệp lâu năm, tôi thấy anh Lê Tấn Cảnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính nêu gương của người lãnh đạo, có nhiều đề xuất thiết thực, cụ thể trong các lĩnh vực công tác, giúp Ban Thường trực Mặt trận, các cấp ủy Đảng huyện Tây Hòa sâu sát hơn trong chỉ đạo, lãnh đạo các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ huyện Tây Hòa Nguyễn Hữu Pháp

Ông Lê Tấn Cảnh có “thâm niên” công tác trong khối Mặt trận hơn 30 năm nay với nhiều nhiệm vụ khác nhau. Từ năm 2014, giữ cương vị Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tây Hòa, ông được giao phụ trách các cuộc vận động, các phong trào thi đua của Mặt trận huyện. Là cán bộ kỳ cựu, dù ở lĩnh vực công tác nào, ông cũng luôn nêu cao tính tiền phong gương mẫu và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Ông rất tích cực trong công tác tham mưu cho Ban Thường trực MTTQ huyện trong các lĩnh vực như triển khai kịp thời các văn bản để hướng dẫn Mặt trận ở cơ sở thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên; các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp người dân hiểu và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đốc thúc nhắc nhở cán bộ khối Mặt trận huyện triển khai tốt các công việc được giao, đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 về học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, rèn luyện tư cách người cán bộ Mặt trận trong tình hình mới, bản thân ông luôn xây dựng cụ thể kế hoạch để làm theo gương Bác trong từng chuyên đề hàng năm. Song song đó, ông luôn thực hiện tốt việc tự kiểm tra, nêu cao tính phê bình, tự phê bình. Những việc gì chưa thực hiện được, ông quyết tâm hoàn thành trong thời gian sớm nhất để xứng với niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân tại cơ quan cũng như nơi cư trú. “Qua thực tiễn công tác, tôi thấy người cán bộ Mặt trận cần thường xuyên trau dồi, giữ gìn đạo đức trong cuộc sống đời thường cũng như khi thực hiện chức trách, nhiệm vụ. Bản thân nói điều gì thì phải cố gắng thực hiện, triển khai nhiệm vụ công tác Mặt trận ở cơ sở luôn gắn với công tác kiểm tra giám sát. Có như vậy, cán bộ Mặt trận mới nắm được tình hình, kịp thời tham mưu Ban Thường trực có phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo tốt hơn”, ông Cảnh chia sẻ.

 

Hiệu quả trên nhiều lĩnh vực

 

Nhờ phát huy tính nêu gương của người cán bộ, ông Lê Tấn Cảnh đã cùng với Ban Thường trực Mặt trận huyện triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ công tác hàng năm. Các địa bàn do ông phụ trách đều thực hiện rất tốt các phong trào thi đua yêu nước, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần cùng toàn huyện xây dựng nhiều xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đến nay, toàn huyện Tây Hòa đã có 8 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết bảo vệ an ninh Tổ quốc”, các cấp Mặt trận phối hợp với chính quyền, công an tổ chức diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến của nhân dân” tại 16 khu dân cư với trên 850 người tham dự. Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn tổ chức 22 cuộc tuyên truyền pháp luật cho hàng ngàn người nghe.

 

Trong năm 2016, ông Lê Tấn Cảnh đã cùng với Ban Thường trực Mặt trận các cấp trong huyện củng cố tổ chức, bộ máy các ban thanh tra nhân dân và ban giám sát đầu tư cộng đồng ở 11/11 xã, thị trấn. Các ban này ngày càng phát huy vai trò, chức năng nhiệm vụ của mình. Tại nơi cư trú (thôn Phước Bình, xã Hòa Bình 1), ông Lê Tấn Cảnh tích cực vận động người thân trong gia đình, dòng họ thực hiện nếp sống văn hóa. Gia đình ông đạt danh hiệu gia đình văn hóa nhiều năm liền. Cô giáo Nguyễn Thị Sê ở cùng thôn với ông Cảnh, cho hay: “Tại các cuộc họp ở khu dân cư, ông Lê Tấn Cảnh có nhiều ý kiến đóng góp xây dựng đời sống văn hóa rất thiết thực. Các ý kiến của ông đều được chính quyền, các ban, ngành, người dân trong thôn ghi nhận, thực hiện”.

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vừa học vừa phụ mẹ chăm anh
Thứ Hai, 27/03/2017 08:09 SA
Cán bộ Hội vì tiểu thương nghèo
Thứ Bảy, 25/03/2017 10:44 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek