Thứ Hai, 30/09/2024 13:12 CH
Một trưởng thôn vì cuộc sống người dân
Thứ Hai, 06/03/2017 09:45 SA

Bằng tâm huyết của mình, 5 năm qua, ông Trần Văn Khủng, Trưởng thôn Phú Thuận, xã Hòa Mỹ Đông (huyện Tây Hòa) đã giúp người dân địa phương tìm hướng phát triển kinh tế, tích cực đóng góp xây dựng các công trình dân sinh, góp phần cùng với xã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới.

 

Ông Trần Văn Khủng - Ảnh: HOÀI NAM

 

Được sự chỉ dẫn của người dân thôn Phú Thuận, chúng tôi tìm đến nhà Trưởng thôn Trần Văn Khủng. Đón tiếp chúng tôi là một người đàn ông đứng tuổi, khuôn mặt khá nghiêm nghị. Nhưng tiếp xúc, ông rất cởi mở và say mê khi nói về những gì mà mình và người dân trong thôn đã làm được.

 

 Ông Khủng cho biết: Thôn Phú Thuận có 848 hộ, với 3.253 nhân khẩu, trong đó 80% số hộ sống bằng nghề nông. Tỉ lệ hộ nghèo của thôn hiện là 3,4%, hộ cận nghèo là 4,2%. Là trưởng thôn, ông rất trăn trở trước việc giúp người dân thoát nghèo và tìm cách giải quyết. Ông đã tìm hiểu các mô hình phát triển chăn nuôi, trồng trọt ở các địa phương khác. Qua tìm hiểu, biết đất ở thôn phù hợp với phát triển cây lúa, sắn, mía nên ông tìm đến những người có kinh nghiệm và sản xuất giỏi để học hỏi kỹ thuật canh tác các giống cây này, sau đó về truyền lại cho người dân thôn mình. Nhờ sự nhiệt tình của ông mà nhiều hộ nghèo trong thôn đã tìm được hướng sản xuất, tạo việc làm, tăng thu nhập, từng bước thoát nghèo.

 

Cùng với đó, để giúp bộ mặt của thôn Phú Thuận ngày càng thay đổi, ông Khủng đã tích cực vận động người dân đóng góp tiền để xây dựng đường sá, kênh mương... Đồng thời vận động người dân hiến đất để làm đường giao thông, vận động người dân thực hiện tốt các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Hòa Mỹ Đông chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm cụ thể.

 

Ông Khủng cho hay: Khi triển khai các phong trào và kế hoạch phát triển nông thôn, người dân rất phấn khởi và sẵn lòng hiến đất, góp tiền. Trong 5 năm qua, người dân Phú Thuận đã hiến gần 1.750m2 đất để nâng cấp đường giao thông, giá trị khoảng 525 triệu đồng; đóng góp 1,7 tỉ đồng để xây dựng đường sá, kênh mương.

 

Đến nay, sau 5 năm cùng với xã Hòa Mỹ Đông thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, diện mạo thôn Phú Thuận đã đổi thay đáng kể. Có thể thấy như kết cấu hạ tầng nông thôn được đầu tư, đáp ứng nhu cầu sản xuất và dân sinh. Các mô hình sản xuất mang lại hiệu quả cao được ưu tiên phát triển, góp phần cải thiện đời sống của người dân, nhất là những hộ nghèo, cận nghèo. Thôn đã bê tông hóa được 43 tuyến đường giao thông với tổng chiều dài 4,8km; kiên cố hóa 1,8km kênh mương, đảm bảo việc dẫn nước tưới phục vụ sản xuất; hệ thống điện tiếp tục được cải tạo. Năm 2016, thôn Phú Thuận có 770 hộ/848 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, thôn được công nhận thôn văn hóa năm thứ 9.

 

Nói về dự định của mình, ông Khủng cho biết: Việc gì có lợi cho dân thì tôi làm. Tôi sẽ tiếp tục học hỏi các mô hình phát triển kinh tế để hướng dẫn cho người dân làm theo, cố gắng giảm hộ nghèo, cận nghèo, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của các hộ gia đình trong thôn; đảm bảo trật tự an toàn trong thôn. Thôn Phú Thuận phấn đấu giữ vững danh hiệu thôn văn hóa.

 

Nhờ sự nhiệt huyết, ông Khủng luôn được người dân trong thôn và lãnh đạo xã Hòa Mỹ Đông tin yêu. Ông Lê Văn Vĩ, Chủ tịch UBND xã Hòa Mỹ Đông, nhận xét: “Ông Khủng là một trưởng thôn năng nổ, rất gần dân. Ông có nhiều đóng góp tích cực để cùng với xã Hòa Mỹ Đông đạt chuẩn nông thôn mới. Ông được UBND huyện tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới”.

 

LỆ QUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek