Thứ Hai, 30/09/2024 13:21 CH
Ông Huồng làm kinh tế giỏi, tích cực công tác Hội
Thứ Sáu, 03/03/2017 09:01 SA

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “tuổi già nhưng chí không già”, thời gian qua, có nhiều tấm gương người cao tuổi (NCT) ở huyện Sơn Hòa làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương. Tiêu biểu trong số đó là ông Nguyễn Đình Huồng, Chủ tịch Hội NCT xã Sơn Long.

 

Ông Huồng chăm sóc vườn tiêu của gia đình - Ảnh: THÙY THẢO

 

Năm nay, ông Nguyễn Đình Huồng đã 62 tuổi. Cùng với gia đình rời quê Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) vào huyện Sơn Hòa lập nghiệp từ tháng 2/1992, khi đó người con lớn của ông Huồng mới 13 tuổi, cuộc sống trên vùng đất mới gặp rất nhiều khó khăn. Ông Huồng chia sẻ: “Tôi đi bộ đội, tham gia chiến đấu ở chiến trường Tây Nguyên. Sau ngày đất nước hoàn toàn giải phóng, tôi phục viên về lại địa phương. Lúc đó, vợ chồng tôi đã có 5 mặt con nên cuộc sống đã khó lại càng khó hơn. Tôi là người đầu tiên định cư tại thôn Suối Phèn, xã Sơn Long. Tôi cùng vợ vừa đi làm thuê, vừa khai hoang làm rẫy”.

 

Để vượt qua đói nghèo, ông Huồng trồng lúa rẫy, keo, cao su, nuôi bò thuê cho người khác để có tiền nuôi sống gia đình. Nhờ cần cù lao động nên cuộc sống của gia đình ông dần ổn định, có của ăn của để nuôi con ăn học. Ông Huồng giãi bày: “Tuy cuộc sống rất thắt ngặt nhưng cả hai vợ chồng vẫn cố gắng cho con cái đi học đầy đủ. Những năm đầu, việc xoay xở tiền nong cho con học đại học khá vất vả. Có lúc bế tắc, đứa thứ hai đang học cấp 3 phải nghỉ ở nhà phụ cha mẹ lo cho anh cả đang học đại học. Nhưng sau đó, tôi cũng tìm mọi cách cho cháu học bổ túc và cũng thi đậu đại học. Niềm vui của bậc sinh thành là thấy con cái nên người và thành tài”.

 

Sau hai người con lớn, ba người con sau của ông Huồng cũng lần lượt vào đại học, làm việc trong các lĩnh vực văn hóa, du lịch, báo chí.

 

Hiện ông Huồng sở hữu hơn 19ha đất, trồng các loại cây công nghiệp, lương thực, mỗi năm mang lại nguồn thu nhập gần 400 triệu đồng. Mặc dù các con đều ở xa, phải thuê thêm người phụ giúp việc làm ăn, nhưng ở cái tuổi lục tuần, cả hai vợ chồng ông luôn cần cù lao động vừa để vui tuổi già vừa tiếp tục hỗ trợ các con khi gặp khó khăn về tài chính.

 

Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Huồng còn tích cực tham gia công tác xã hội. Từ năm 2003-2015, ông làm Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Sơn Long; năm 2016, ông chuyển sang làm Chủ tịch Hội NCT xã. Trước đó, ông Huồng từng làm thôn trưởng, kiêm nhiệm công tác y tế, dân số - kế hoạch hóa gia đình, phụ nữ, nông dân… Nhiệm vụ nào ông cũng hoàn thành tốt. Trong vai trò Chủ tịch Hội NCT, ông cùng Ban Chấp hành Hội thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà, chúc thọ cho các cụ đúng độ tuổi theo quy định. Đặc biệt, khi có người đau ốm, tang ma, ông luôn hỗ trợ chia sẻ bằng những việc làm thiết thực. Đối với các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, ông tạo việc làm cho họ khi đến thời vụ…

 

Ông Trần Trọng Lực, Phó Chủ tịch Hội NCT huyện Sơn Hòa, nhận xét: “Năm qua, Hội NCT xã Sơn Long là một trong những đơn vị được nhận giấy khen dẫn đầu các cụm thi đua của huyện. Có được kết quả này là nhờ sự đóng góp tích cực của ông Huồng. Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông là người nhiệt tình, có nhiều đóng góp thiết thực cho phong trào Hội của xã và huyện”.

 

KIỀU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ngời sáng tinh thần thanh niên xung phong
Thứ Năm, 02/03/2017 09:57 SA
Nam sinh viên nghèo vượt khó học giỏi
Thứ Tư, 01/03/2017 08:52 SA
Tấm gương vượt khó của anh Biển
Thứ Ba, 28/02/2017 08:22 SA
Sáng tâm thiện nguyện
Thứ Năm, 23/02/2017 08:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek