Thứ Hai, 30/09/2024 17:26 CH
Ông Cành vì người nghèo
Thứ Năm, 22/12/2016 08:36 SA

Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Lê Thế Minh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho ông Nguyễn Minh Cành - Ảnh: KHÁNH NGÂN

Hơn 10 năm nay, ông Nguyễn Minh Cành, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thị trấn Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa), vẫn mải miết trên hành trình thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Luôn lạc quan, yêu đời, tận tâm giúp đỡ, chăm lo cho bao mảnh đời bất hạnh là điều mà mọi người hay nói về người cán bộ Hội giàu nghị lực này.

 

Chăm lo người bất hạnh

 

Hơn 10 năm tham gia công tác Hội, thấu cảm bao phận người khốn khó với mong ước trợ giúp nhiều hơn cho họ, bên cạnh việc đặt “Hũ gạo tình thương” tại các nhà máy xay xát gạo, ông Cành còn tích cực vận động xây dựng quỹ Hội 15 triệu đồng và quỹ nhân đạo từ 3-5 triệu đồng để hỗ trợ cho những trường hợp hoạn nạn ở địa phương. Mỗi năm, thông qua các nguồn quỹ này cùng với những lần vận động đột xuất khác của Hội, Hội CTĐ thị trấn đã hỗ trợ hàng chục trường hợp nghèo khó cũng như các ngư dân bị chìm ghe, thuyền… giúp cho bao người cảm thấy ấm lòng trong những khúc quanh ngặt nghèo của cuộc đời.

 

Câu chuyện ông Cành kêu gọi, giúp đỡ bà Đỗ Thị Tiến - một người nghèo khổ đến cư ngụ ở khu phố Phú Hiệp 2 (thị trấn Hòa Hiệp Trung) - tuy đã nhiều năm rồi, nhưng mỗi khi nhắc đến vẫn khiến nhiều bà con nơi đây cảm động. Sau khi người đàn ông mà bà Tiến gắn bó qua đời, phần do lớn tuổi, bệnh tật lại không người thân thích nên hàng ngày bà lây lất đi xin ăn ở chợ thị trấn. Thấy vậy, ông Cành cùng với chi hội khu phố vận động gạo, tiền giúp bà có những bữa cơm lót lòng. Đến ngày bà Tiến mất, ông lại vận động nhiều người lo mai táng cho bà. Chi phí hết các khoản an táng hơn 4 triệu, ông Cành mang gần 2 triệu đồng còn lại đến chùa Hải Hội nhờ nhà chùa cúng cơm nước hàng ngày cho bà Tiến. Ông Cành chia sẻ: “Làm công tác nhân đạo, nếu không tận tâm lo nghĩ cho những người cùng khổ, bất hạnh thì không thể nào hoàn thành tốt trọng trách công việc. Và sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, UBND thị trấn, sự hậu thuẫn tích cực của các hội, đoàn thể, sự tín nhiệm, yêu mến của hội viên, tình nguyện viên CTĐ và bà con địa phương đã hỗ trợ tôi rất nhiều”.

 

Cán bộ Hội giàu nghị lực

 

Không chỉ chủ động, linh hoạt trong công tác xã hội từ thiện, ông Cành còn tích cực tuyên truyền vận động hội viên, tình nguyện viên CTĐ tham gia hiến máu cứu người. Hầu như năm nào, Hội CTĐ thị trấn cũng đạt và vượt chỉ tiêu do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Đông Hòa giao. Với vai trò “đầu tàu” trong công tác Hội, ông Cành đặc biệt chăm lo xây dựng củng cố tổ chức Hội vững mạnh, phát triển tổ chức Hội trong khu vực tôn giáo. Ông phấn khởi cho biết: Trong số 15 chi hội với trên 1.000 hội viên trên địa bàn có 1 chi hội được thành lập tại chùa Hải Hội với 127 hội viên. Trong thời gian hội viên và phật tử về chùa tu học, Hội tuyên truyền về quy định hoạt động CTĐ, về tôn chỉ, mục đích, điều lệ và những giá trị nhân đạo của Hội CTĐ mang đến cho người nghèo khó, đề cao lối sống tốt đời đẹp đạo nên rất được phật tử ủng hộ. Thông qua đó, Chi hội CTĐ chùa Hải Hội đã tích cực ủng hộ các hoạt động trợ giúp người già yếu, neo đơn, bệnh tật, các gia đình khó khăn trong và ngoài địa phương với tổng trị giá trên 180 triệu đồng.

 

Bà Nguyễn Thị Ngọc Son, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy thị trấn Hòa Hiệp Trung, nói rằng: Mặc dù bản thân mắc bệnh nan y, nhưng ông Cành luôn lạc quan, yêu đời. Trừ những khi đi chữa bệnh, thời gian ở nhà ông liên tục đi cơ sở gặp gỡ, nắm bắt tình hình đời sống của những người khó khăn. Ông luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy trong công việc. Nghị lực và tấm lòng của ông thật đáng trân trọng.

 

Với tấm lòng, tình cảm và hiệu ứng trong công tác nhân đạo, không những được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, bản thân ông Cành còn được Hội CTĐ, UBND cấp huyện, cấp tỉnh, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng nhiều giấy khen, bằng khen và Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo”. Ông từng 3 lần là cán bộ Hội tiêu biểu của Phú Yên vinh dự tham gia Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc Hội CTĐ Việt Nam.

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một điển hình tiên tiến của tỉnh
Thứ Ba, 20/12/2016 08:10 SA
Ma Phe làm kinh tế giỏi
Thứ Hai, 19/12/2016 08:27 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek