Thứ Hai, 30/09/2024 17:24 CH
Một phó đội trưởng tận tụy, sáng tạo
Thứ Sáu, 02/12/2016 08:51 SA

Đại úy Hoàng Anh Long (trái) đang kiểm tra phương tiện kỹ thuật - Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

Trong những năm qua, một trong những cảnh sát trẻ đã cùng đồng đội lập được nhiều chiến công xuất sắc góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân là đại úy Hoàng Anh Long, Phó Đội trưởng Đội Kỹ thuật phòng chống tội phạm - Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh.

 

Kiên trì, cẩn thận, say mê tìm tòi nghiên cứu là những phẩm chất đáng quý của Hoàng Anh Long. Thấm nhuần sâu sắc 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, hơn 12 năm gắn bó với ngành, anh luôn mang hết tâm huyết, lòng nhiệt tình, vận dụng sáng tạo những kiến thức được học trong nhà trường, tìm tòi, nghiên cứu sử dụng các trang thiết bị kỹ thuật để phục vụ tốt cho công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

 

Năm 2004, sau khi tốt nghiệp Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh, anh được tuyển chọn vào Công an Phú Yên, công tác ở Phòng Kỹ thuật hình sự. Là một kỹ sư điện, anh được phân công tham gia khám nghiệm hiện trường các vụ cháy và đảm nhận một số công việc khác của đơn vị. Bước đầu, công việc gặp rất nhiều khó khăn, bỡ ngỡ nhưng với ý chí quyết tâm, nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh đã chịu khó tìm tòi học hỏi, tham gia học các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ về khám nghiệm hiện trường, giám định dấu vết cơ học…, để có thể đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

 

Trước tình hình các vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn tỉnh có nhiều diễn biến phức tạp, đầu năm 2010, Phòng Kỹ thuật hình sự thành lập Đội Kỹ thuật phòng chống tội phạm gồm những cán bộ, chiến sĩ hầu hết được đào tạo ngành khoa học tự nhiên. Được phân về đội, thành tích đầu tiên của anh cùng đồng đội là góp phần cùng Công an huyện Đồng Xuân phát hiện, bắt quả tang đối tượng cắt trộm cáp viễn thông. Vào đầu năm 2010, ở Đồng Xuân liên tiếp xảy ra các vụ cắt trộm cáp gây ảnh hưởng đến thông tin liên lạc, cuộc sống sinh hoạt của người dân. Các vụ trộm chủ yếu xảy ra ở khu vực đồi núi, ít người qua lại nên công tác điều tra của Công an huyện gặp rất nhiều khó khăn. Được sự phân công của lãnh đạo, đồng chí Đội trưởng và anh đến phối hợp với Công an huyện để điều tra phá án. Suốt hơn nửa tháng tuần tra, mai phục, vượt qua mọi khó khăn, vất vả, bằng việc áp dụng các biện pháp kỹ thuật trong đấu tranh phòng chống tội phạm, vào khoảng 20 giờ ngày 14/4/2010, anh cùng tổ công tác Công an huyện Đồng Xuân đã bắt quả tang đối tượng đang thực hiện hành vi cắt cáp thông tin liên lạc; thu giữ tại hiện trường 2 đoạn cáp 50 đôi dài hơn 60m cùng một số phương tiện dùng để cắt cáp. Vụ án nhanh chóng được khám phá, góp phần trả lại sự bình yên trên địa bàn. Anh chia sẻ: “Công việc của cán bộ kỹ thuật hình sự đòi hỏi sự kiên trì, tỉ mỉ, phải không ngừng học hỏi, sáng tạo, ứng dụng, cải tiến những phương tiện kỹ thuật để phục vụ cho công tác đấu tranh phòng chống tội phạm đạt hiệu quả. Mỗi khi vụ án được khám phá, chúng tôi rất vui vì đã góp phần nhỏ bé vào thành tích chung đó”.

 

Thành tích nổi bật trong năm 2016 của anh và đồng đội là phối hợp với Công an TP Tuy Hòa và cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động thực hiện tuần tra kiểm soát, mật phục kết hợp các biện pháp kỹ thuật kịp thời phát hiện, bắt quả tang hai đối tượng trộm cắp mô tô ở đường Lương Tấn Thịnh, phường 7 (TP Tuy Hòa), thu giữ trong người bọn chúng nhiều vam phá khóa xe máy. Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai nhận tên là Lý Văn Hy (SN 1995) ở xã Hòa Thắng và Phạm Tấn Hòa (SN 1999) ở xã Hòa Định Đông, huyện Phú Hòa. Qua đấu tranh, khai thác nhanh, hai đối tượng còn khai nhận vừa thực hiện 2 vụ trộm cắp mô tô trên địa bàn phường 8. Cũng bằng các biện pháp nghiệp vụ trên, các anh đã bắt được đối tượng Dương Duy Dũng (SN 1975) và Nguyễn Thế Sự (SN 1968) cùng trú phường 8, khi chúng đang thực hiện hành vi trộm cắp tài sản trên xe taxi vào lúc 1 giờ 50 ngày 28/6/2016 trên đại lộ Nguyễn Tất Thành…

 

Thượng tá Nguyễn Văn Dũng, Phó Trưởng Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh, cho biết: “Đại úy Hoàng Anh Long rất nhiệt tình, tận tụy, tâm huyết với công việc. Đồng thời có nhiều sáng tạo trong công tác chuyên môn, vận dụng các kiến thức đã học để cải tiến các phương tiện kỹ thuật, góp phần phục vụ tốt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm đạt hiệu quả”.

 

Với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng, đại úy Hoàng Anh Long đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều giấy khen. Tổng kết phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc năm nay, anh được đề nghị tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.  

 

PHƯƠNG HỒNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek