Thứ Hai, 30/09/2024 17:19 CH
Chi đoàn BIDV Phú Yên: Đơn vị dẫn đầu Đoàn Khối Tài chính - Ngân hàng
Thứ Tư, 30/11/2016 09:25 SA

Tuổi trẻ Chi đoàn BIDV Phú Yên làm vệ sinh môi trường tại bờ kè, phường 6 (TP Tuy Hòa) - Ảnh: THANH HƯƠNG

Năm 2016, Chi đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Phú Yên (Chi đoàn BIDV Phú Yên) xuất sắc vươn lên trở thành đơn vị dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối Tài chính - Ngân hàng (TC-NH) và nhận cờ thi đua của Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh.

 

Bí thư Chi đoàn BIDV Phú Yên Phạm Thị Thanh Hương cho biết, trong năm qua, mặc dù có nhiều áp lực trong công tác chuyên môn, nhưng không vì thế mà chi đoàn không hoạt động tốt. Để tạo dấu ấn trong Khối TC-NH, đầu năm 2016, Ban Chấp hành (BCH) Chi đoàn BIDV Phú Yên đã xây dựng kế hoạch hoạt động Đoàn gắn với công tác chuyên môn của đơn vị. Nhằm quảng bá những sản phẩm của đơn vị đến với khách hàng, vào những ngày cuối tuần, chi đoàn thường xuyên tổ chức tiếp thị cho khách hàng trên địa bàn TP Tuy Hòa về việc thanh toán tiền điện, nước thông qua ngân hàng; tổ chức phát hành thẻ ATM và phát các tờ rơi, sản phẩm của ngân hàng đến với khách hàng. Bên cạnh đó, chi đoàn còn đứng ra đảm nhận làm vệ sinh máy vi tính, máy in, máy các trụ ATM của đơn vị để gây quỹ. Qua những công trình, phần việc trên, chi đoàn gây quỹ được hơn 10 triệu đồng. Ngoài ra, BCH chi đoàn còn phát động phong trào “Sáng tạo trẻ” và được đoàn viên trong chi đoàn hưởng ứng mạnh mẽ. Theo đó, mỗi đoàn viên có những sáng kiến áp dụng vào công tác chuyên môn của mình một cách khoa học, đồng thời nỗ lực làm việc để hàng tháng cơ quan đánh giá xếp loại thi đua chọn ra những gương mặt tiêu biểu vinh danh trong bảng vàng của đơn vị.

 

“Từ đầu năm đến nay đã có 20 lượt đoàn viên được vinh danh; 2 đoàn viên có đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được Hội đồng khoa học chi nhánh ngân hàng đánh giá cao, góp phần nâng cao công tác chuyên môn lẫn công tác Đoàn”, Bí thư Chi đoàn BIDV Phú Yên Phạm Thị Thanh Hương cho biết.

 

Hưởng ứng “Ngày thứ bảy tình nguyện”, Chi đoàn BIDV Phú Yên còn tổ chức các chương trình từ thiện như: “Nồi cháo nhân ái”, “Giữ lửa bếp ăn từ thiện”… Hàng tháng, hàng quý, chi đoàn tổ chức nấu và phát cơm miễn phí cho hàng trăm bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Bên cạnh đó, hưởng ứng chương trình Hè tình nguyện, chi đoàn vận động Công ty CP 3.2 hỗ trợ và phối hợp với Xã đoàn Xuân Quang 3 (huyện Đồng Xuân) thi công công trình Thắp sáng đường quê tại thôn Phước Lộc (xã Xuân Quang 3) với chiều dài 3km, lắp đặt 47 bóng đèn compact tiết kiệm điện với tổng kinh phí trên 40 triệu đồng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự thôn xóm.

 

Hưởng ứng công trình “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường” do Tỉnh đoàn và Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh phát động, Chi đoàn BIDV Phú Yên đã hỗ trợ 10 triệu đồng cho các em nhỏ bị bỏ rơi đang sống ở chùa Hải Sơn, xã Xuân Phương (TX Sông Cầu)” và nhận đỡ đầu em Nguyễn Thị Thu Trinh, học lớp 12A2, Trường THPT Lê Lợi (huyện Đồng Xuân). Hoàn cảnh của Trinh quá thương tâm, mẹ mất sớm, còn ba thì lâm bệnh nặng mất hồi tháng 7 vừa rồi. Bí thư Chi đoàn BIDV Phú Yên Phạm Thị Thanh Hương cho biết: “Trước hoàn cảnh thương tâm của Trinh, mỗi tháng chi đoàn hỗ trợ 250.000 đồng để em có điều kiện đến trường. Ngoài ra, mới đây chi đoàn đã vận động đoàn viên, thanh niên và cán bộ công nhân viên trong toàn cơ quan đóng góp, hỗ trợ 15 triệu đồng giúp em vượt qua khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục đến trường”. Nguyễn Thị Thu Trinh thổ lộ: “Sự ủng hộ về vật chất và tình thương của các anh, chị ở Chi đoàn BIDV Phú Yên đã tiếp thêm cho em nghị lực để vượt qua cuộc sống. Em hứa sẽ cố gắng học tập để không phụ lòng các anh chị ở Ngân hàng BIDV Phú Yên và đạt được ước nguyện của ba mẹ lúc còn sống”.

 

Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Văn Đệ nhận xét: Năm 2016, Chi đoàn BIDV Phú Yên đã phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động gây quỹ và tổ chức được nhiều công trình phần việc giúp dân có ý nghĩa. Đặc biệt, công tác an sinh xã hội đã được chi đoàn thực hiện rất tốt. Chi đoàn BIDV Phú Yên xứng đáng là đơn vị dẫn đầu Khối TC-NH và nhận cờ thi đua của Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek