Thứ Hai, 30/09/2024 17:36 CH
Một trợ lý chính trị tiêu biểu
Thứ Hai, 28/11/2016 08:04 SA

Thiếu tá Võ Quang Thưởng - Ảnh: VĂN THẢO

Chưa được đào tạo đúng chuyên môn, nghiệp vụ nên gặp không ít khó khăn trong công việc, nhưng với quyết tâm cao thiếu tá Võ Quang Thưởng, Trợ lý chính trị Cơ quan Quân sự TX Sông Cầu, luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên, lấy hiệu quả công tác làm thước đo trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

 

Hơn 21 năm trong quân ngũ, từng giữ các chức vụ khác nhau, anh Thưởng luôn phát huy tốt vai trò tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy đơn vị về thực hiện các mặt công tác Đảng, công tác chính trị. Là giáo viên kiêm nhiệm, anh đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho lực lượng dân quân tự vệ, lực lượng dự bị động viên trong tham gia huấn luyện. Tham gia hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi trong lực lượng vũ trang tỉnh, anh được xếp thứ nhì, được Bộ CHQS tỉnh công nhận là cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2016.

 

Thiếu tá Võ Quang Thưởng luôn xây dựng cho mình tác phong thật sự khoa học, với phương châm “hết việc chứ không hết giờ”, chủ động tham mưu đề xuất về nghiệp vụ chuyên môn cho lãnh đạo phù hợp với tình hình của đơn vị. Anh tích cực tham gia xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, bản thân luôn thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Anh cho biết: “Trong công tác, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao, học tập và làm theo Bác ngay từ những việc nhỏ nhất. Công việc gắn với nhiệm vụ, chức trách được giao nhưng không vì thế mà qua loa, đại khái. Phải thật chu đáo, tận tụy để tham mưu cho chỉ huy đúng, trúng và kịp thời”.

 

Bên cạnh chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, thiếu tá Võ Quang Thưởng còn bám sát địa bàn cơ sở cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu, thực hiện chặt chẽ công tác xác minh tuyển chọn, tạo nguồn trong tuyển quân cũng như tuyển sinh quân sự luôn đạt và vượt chỉ tiêu giao, bảo đảm chất lượng.

 

Nỗ lực phấn đấu không biết mệt mỏi, có tinh thần cầu tiến, luôn cầu thị tiếp thu những góp ý, giúp đỡ của lãnh đạo và đồng đội trong đơn vị để hoàn thiện mình, nhiều năm liền thiếu tá Thưởng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, năm 2016 được đề nghị công nhận chiến sĩ thi đua cơ sở. Ngày 17/11 vừa rồi, anh được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

 

Thượng tá Huỳnh Trung, Chỉ huy trưởng Cơ quan quân sự TX Sông Cầu, nhận xét: Thiếu tá Thưởng là đảng viên, cán bộ gương mẫu, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Những công việc đột xuất luôn được anh tập trung giải quyết nhanh và có chất lượng, không ngại khó ngại khổ... xứng đáng là cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ”.

 

VĂN THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek