Thứ Hai, 30/09/2024 17:35 CH
Giúp cựu binh thoát nghèo
Thứ Sáu, 25/11/2016 10:27 SA

Các cựu chiến binh xã An Phú đang xét hồ sơ hỗ trợ hội viên vay vốn phát triển sản xuất - Ảnh: VÕ PHÊ

Phát huy truyền thống tốt đẹp của người lính Cụ Hồ, trong thời gian qua, Hội Cựu chiến binh xã An Phú (TP Tuy Hòa) luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, triển khai nhiều mô hình để giúp cựu chiến binh thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống.

 

Ông Trần Thanh Quận, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã An Phú (TP Tuy Hòa), cho biết: Hội Cựu chiến binh xã An Phú có 5 chi hội thôn với 107 hội viên. Ngay từ đầu năm, Ban chấp hành Hội đã phát động phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, tham gia thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hội đã chủ động xây dựng kế hoạch hành động và triển khai thực hiện trong các chi hội trực thuộc. Các cán bộ, hội viên luôn giữ vững phẩm chất tốt đẹp của người lính Cụ Hồ, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong năm qua, hầu hết hội viên tích cực tham gia công tác giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 

Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, Hội Cựu chiến binh xã An Phú còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật vươn lên trong cuộc sống. Hội đã liên kết với các ngân hàng, giúp hội viên được vay vốn với lãi suất ưu đãi để đầu tư giống, phân bón phục vụ trồng trọt, chăn nuôi... Hiện nay, tổng số tiền Hội huy động được trên 5 tỉ đồng. Nhờ làm tốt công tác quản lý vốn vay nên hàng năm, các tổ vay vốn của Hội không có nợ quá hạn, hội viên cũng sử dụng nguồn vốn vay hiệu quả. Đặc biệt trong năm 2016, Hội đã vận động các doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp 10 triệu đồng để luân phiên cho các hội viên mượn vốn làm kinh tế. Nhờ vậy, nhiều gia đình hội viên nỗ lực vươn lên thoát nghèo và làm giàu.

 

Cựu chiến binh Trần Văn Bình, 51 tuổi ở thôn Phú Lương, xã An Phú, chia sẻ: “Năm 1985, tôi thực hiện nghĩa vụ quân sự 3 năm trên chiến trường Campuchia. Xuất ngũ trở về quê hương, cuộc sống gia đình tôi lúc ấy gặp rất nhiều khó khăn. Mấy năm nay, nhờ Hội Cựu chiến binh xã An Phú xét hỗ trợ vay vốn phát triển sản xuất, tôi đầu tư trồng mía, đậu xanh, lúa, nuôi bò lai, heo nái sinh sản. Giờ đây trung bình mỗi năm, gia đình tôi thu nhập trên 120 triệu đồng”. Cựu binh Đỗ Thành Tâm thì chia sẻ: “Không chỉ chia sẻ về hoàn cảnh gia đình, các hội viên cũng trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh hiệu quả trong những buổi sinh hoạt Hội. Với những gia đình hội viên khó khăn, Hội đã kịp thời động viên, tạo điều kiện giúp họ sản xuất, ổn định cuộc sống. Bản thân tôi cũng được Hội Cựu chiến binh xã quan tâm tạo điều kiện mượn vốn để phát triển sản xuất, trồng rau, nuôi bò… nên đời sống cũng ổn định”.

 

Ông Đỗ Tấn Hoan, Bí thư Đảng ủy xã An Phú, nhận xét: Trong thời gian qua, Hội Cựu chiến binh xã An Phú luôn phối hợp tốt với các tổ chức, đoàn thể, chính quyền xã triển khai kịp thời những nhiệm vụ của địa phương, góp phần giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đạt nông thôn mới của xã. Hội cũng bám sát cơ sở, tích cực vận động hội viên tham gia các phong trào do địa phương tổ chức. Đời sống các gia đình hội viên được nâng lên, nhiều gia đình chịu khó làm ăn, vươn lên làm giàu chính đáng.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek