Thứ Bảy, 21/09/2024 05:58 SA
Phụ nữ Sông Cầu học tập, làm theo gương Bác
Thứ Bảy, 15/10/2016 09:04 SA

Việc học tập và làm theo gương Bác đã và đang lan tỏa mạnh mẽ, tạo sự chuyển biến tốt trong thực hiện nhiệm vụ, đạo đức, lối sống của cán bộ, hội viên Hội LHPN TX Sông Cầu.

 

 

Phó chủ tịch Hội LHPN TX Sông Cầu Đoàn Thị Long tặng máy xay thịt cho một phụ nữ nghèo ở xã Xuân Cảnh - Ảnh: CTV

 

 

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động

 

Chủ tịch Hội LHPN TX Sông Cầu Nguyễn Thị Nhung cho hay: Xác định tầm quan trọng cũng như ý nghĩa của Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong những năm qua, Hội LHPN thị xã đã quán triệt đến 100% cơ sở Hội ra sức thực hiện phong trào thi đua yêu nước và 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội gắn với Chỉ thị 03-CT/TW. Theo tinh thần của chỉ thị, các cấp Hội trên địa bàn đã đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác. Hội LHPN thị xã đã gắn việc đánh giá kết quả học tập và làm theo gương Bác với rèn luyện, tu dưỡng, xây dựng đạo đức cách mạng “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” và các phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước. Việc sửa đổi lề lối làm việc theo gương Bác cũng được cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn chú trọng để cùng thi đua học tập, lao động sáng tạo, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, xây dựng gia đình hạnh phúc, giỏi việc nước, đảm việc nhà, làm kinh tế giỏi… Hàng năm, các cấp Hội trong thị xã đã tổ chức tuyên truyền, học tập các chuyên đề trên cho 95.000 lượt cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia. Qua đó đã tạo nhiều chuyển biến rõ nét về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống của cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn.

 

Chị Ngô Thị Nay, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Bình, thổ lộ: “Học tập làm theo gương Bác, với vai trò, chức trách của một cán bộ Hội, lúc nào tôi cũng trăn trở làm sao nắm bắt kịp thời những nhu cầu nguyện vọng của chị em cơ sở, gần gũi, sâu sát địa bàn, tích cực đổi mới nội dung phương thức hoạt động Hội, đa dạng hóa các hình thức tập hợp phụ nữ… để thực hiện tốt hơn chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho hội viên, phụ nữ cơ sở. Từ đó góp sức đưa phong trào phụ nữ xã nhà ngày một phát triển”.

 

Tiết kiệm giúp phụ nữ nghèo

 

Không chỉ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Hội LHPN thị xã còn hướng dẫn cán bộ, hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện các hoạt động “làm theo”, đặc biệt là thực hành tiết kiệm theo gương Bác. Trong 5 năm 2011-2016, 100% Hội LHPN cấp xã, phường và 100% chi hội đã xây dựng trên 85 mô hình thực hành tiết kiệm làm theo gương Bác. Trong đó, các mô hình hiệu quả và lan tỏa mạnh nhất là: “Quả dừa tiết kiệm”, “Ống tre tiết kiệm”, “Nắm gạo tình thương”… Từ những mô hình này, các cấp Hội đã tiết kiệm được trên 290 triệu đồng, giúp trên 720 chị mượn đầu tư vào sản xuất, chi tiêu trong gia đình khi cần thiết; 3.647kg gạo giúp trên 1.000 hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, tàn tật. Các cấp Hội cũng nhận giúp đỡ thường xuyên 42 địa chỉ an sinh xã hội; quyên góp trong hội viên phụ nữ xây dựng 10 “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo... Các tập thể tiêu biểu trong những hoạt động này là Hội LHPN các xã, phường Xuân Đài, Xuân Phương, Xuân Bình, Xuân Hải, Xuân Thọ 2, Xuân Thọ 1, Xuân Lộc, Xuân Cảnh…

 

Tương thân tương ái, giúp phụ nữ vượt qua khó khăn hoạn nạn là những việc làm đậm tính nhân văn của Hội LHPN xã Xuân Thọ 2 trong thời gian qua. Nói về những việc làm này của Hội, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Thọ 2 Huỳnh Thị Loan cho biết: Hiện nay, xã Xuân Thọ 2 vẫn còn không ít gia đình khó khăn. Trước khi chờ sự hỗ trợ từ bên ngoài, chúng tôi kêu gọi chị em địa phương đóng góp trên tinh thần của ít lòng nhiều, giúp đỡ họ vượt qua lúc ngặt nghèo. Ban Chấp hành Hội LHPN xã đẩy mạnh phong trào “tương thân tương ái” trong hội viên, phụ nữ. Ngoài việc thành lập 5 địa chỉ an sinh xã hội giúp đỡ những gia đình phụ nữ nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, khuyết tật ở 4 thôn, Hội LHPN xã còn đề đạt lên cấp trên hỗ trợ và huy động chị em góp tiền xây “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo trên địa bàn. Đồng thời thành lập 12 tổ phụ nữ tiết kiệm góp vốn xoay vòng, trung bình mỗi tổ góp khoảng 3 triệu đồng/tháng, giúp chị em mượn vốn phát triển sản xuất, chăn nuôi, buôn bán nhỏ… Thông qua các hoạt động trên, mỗi năm, Hội LHPN xã Xuân Thọ 2 giúp từ 7-15 hộ phụ nữ nghèo, cận nghèo nơi đây thoát nghèo. Chị Trần Thị Liên, một phụ nữ nghèo ở thôn Triều Sơn (xã Xuân Thọ 2), là một trong số ấy. Chồng chị Liên mất sớm, một mình chị nuôi 3 con nhỏ. Nhận thấy cuộc sống mẹ con chị Liên đối mặt với muôn vàn khó khăn, Hội đã hỗ trợ gạo, tiền, cho mượn vốn tiết kiệm xoay xở làm ăn, cộng với việc tạo điều kiện cho chị vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Hơn 3 năm nay, chị đã thoát nghèo. Chị Liên tâm sự: “Nhờ Hội quan tâm hỗ trợ mà các con tôi mới có điều kiện ăn học, cuộc sống mẹ con tôi mới được thay đổi như hiện nay”.

 

Chủ tịch Hội LHPN TX Sông Cầu Nguyễn Thị Nhung phấn khởi cho hay: Qua 5 năm, nhờ tiết kiệm mà các cấp Hội LHPN thị xã đã giúp 1.456 phụ nữ nghèo làm chủ hộ; trong đó có 552 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo. Từ những việc làm thiết thực trên, 5 năm qua, 2 tập thể và 3 cá nhân tiêu biểu đã được Thị ủy Sông Cầu tặng giấy khen; 1 tập thể và 1 cá nhân được Tỉnh ủy tặng bằng khen và nhiều gương tập thể, cá nhân được tổ chức Hội cấp trên biểu dương, khen thưởng.

 

LAN KHANH

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Thủ lĩnh” thanh niên tiêu biểu
Thứ Sáu, 14/10/2016 08:40 SA
Thảo “15 Tháng 10”
Thứ Tư, 12/10/2016 08:21 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek