Thứ Năm, 04/07/2024 14:06 CH
Cán bộ điện lực năng động, trách nhiệm
Thứ Năm, 22/09/2016 07:59 SA

Anh Nguyễn Tấn Sinh, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Điện lực Tuy An - Ảnh: NGỌC HÂN

Năng động, gương mẫu, nhiệt tình và gần gũi là cảm nhận của nhiều người khi có dịp tiếp xúc với anh Nguyễn Tấn Sinh, cán bộ kỹ thuật, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Điện lực Tuy An. Gần 12 năm công tác trong ngành Điện, anh đã có nhiều đóng góp nâng cao hiệu quả công việc và phong trào công đoàn ở đơn vị.

 

Được phân công theo dõi, kiểm tra, quản lý toàn bộ lưới điện XT482 của huyện, anh Nguyễn Tấn Sinh luôn gương mẫu đi đầu, cùng với anh em đồng nghiệp hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đảm bảo công tác quản lý vận hành lưới điện được ổn định, liên tục, không để xảy ra sự cố lưới điện để phục vụ nhu cầu sử dụng điện của khách hàng. Tâm huyết với nghề, anh luôn không ngừng tìm hiểu, nâng cao trình độ, đầu tư nghiên cứu các cải tiến kỹ thuật. Bản thân anh đã có nhiều sáng kiến được Công ty Điện lực Phú Yên công nhận, góp phần tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí. Gần đây nhất là sáng kiến lắp cần thao tác cho toàn bộ các dao cắt có tải trên lưới điện huyện, giúp việc thao tác rất thuận tiện, không cần phải sử dụng sào như trước đây. Đồng thời giảm nhẹ công sức của công nhân trong thi công lưới điện và đảm bảo an toàn lao động.

 

Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn cơ sở Điện lực Tuy An, anh Sinh luôn là cầu nối giữa người sử dụng lao động và người lao động, đặc biệt anh rất quan tâm tới đời sống và điều kiện làm việc cho CBCNV tại đơn vị. Cùng với tập thể Ban Chấp hành công đoàn, anh đã tích cực tham mưu, đề xuất với công đoàn cấp trên, với lãnh đạo đơn vị về việc chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho CBCNV-LĐ như: Phân công nhiệm vụ CBCNV phù hợp với năng lực, trình độ được đào tạo; điều chỉnh kịp thời về tiền lương, thưởng cho cán bộ nhân viên; hỗ trợ CBCNV-LĐ có hoàn cảnh khó khăn… tạo điều kiện cho anh em được tham quan, học tập, nghỉ ngơi và nhiều quyền lợi chính đáng khác.

 

Anh Sinh tâm sự: Nhìn bề ngoài tưởng chừng công đoàn chỉ toàn hoạt động văn nghệ, thể thao, nhưng theo tôi, người làm công đoàn là phải biết hy sinh thời gian, công sức và phải gần gũi, thấu hiểu tâm tư, tình cảm của đoàn viên mình. Nhận xét về đồng nghiệp, ông Mai Khoa, Giám đốc Điện lực Tuy An, cho biết: “Anh Sinh là cán bộ có trách nhiệm trong mọi nhiệm vụ được giao tại đơn vị. Những kiến nghị, thắc mắc của đoàn viên đều được anh giải quyết kịp thời, thấu tình đạt lý. Nhờ đó, CBCNV trong đơn vị luôn đoàn kết, yên tâm công tác, càng thêm tin tưởng và gắn bó hơn với tổ chức công đoàn”.

 

Với những cố gắng của mình, anh Sinh được Tổng Công ty Điện lực Miền Trung công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tổng công ty, Công ty Điện lực Phú Yên khen thưởng về thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác sản xuất, kinh doanh từ 2010-2014. Mới đây nhất, anh được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích công nhân trực tiếp sản xuất tiêu biểu xuất sắc. 

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thầy giáo đam mê công tác Đội
Thứ Tư, 21/09/2016 09:49 SA
Ông Thành vì cuộc sống cộng đồng
Thứ Ba, 20/09/2016 09:08 SA
Người thầy thuốc tận tâm
Thứ Bảy, 17/09/2016 08:12 SA
Y Bá Nưới làm tốt công tác tuyên truyền
Thứ Sáu, 16/09/2016 08:41 SA
Điểm sáng Hòa Thịnh
Thứ Năm, 15/09/2016 09:56 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek