Thứ Hai, 30/09/2024 21:18 CH
Trinh sát an ninh trẻ nhiệt huyết
Thứ Ba, 02/08/2016 09:05 SA

Trung úy Đinh Chánh Trung đang nghiên cứu tư liệu - Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

Phòng Bảo vệ chính trị (Công an Phú Yên) là đơn vị có bề dày thành tích trên mặt trận bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Để góp phần làm nên những thành tích xuất sắc của đơn vị trong những năm qua phải kể đến sự nỗ lực, cố gắng của trung úy Đinh Chánh Trung, trinh sát an ninh.

 

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng ở phường Xuân Phú, TX Sông Cầu, có ba từng công tác trong ngành Công an nên ngay từ nhỏ, trung úy Đinh Chánh Trung đã mơ ước trở thành chiến sĩ công an để góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Năm 2007, Đinh Chánh Trung thi đậu vào Trường đại học An ninh nhân dân chuyên ngành Khoa học điều tra hình sự. Năm 2012, tốt nghiệp ra trường, anh được phân công về Phòng Bảo vệ chính trị Công an Phú Yên. Là một trinh sát an ninh trẻ được đào tạo đúng chuyên ngành, anh luôn nỗ lực phấn đấu, phát huy những kiến thức được học trong nhà trường để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thực hiện phương châm “An ninh chủ động”, anh cùng đồng đội chủ động xây dựng kế hoạch công tác ở địa bàn các huyện, thị xã, thành phố, chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện mọi biểu hiện hoạt động phức tạp liên quan đến an ninh quốc gia để đề xuất biện pháp đấu tranh ngăn chặn kịp thời. Anh chia sẻ: Công tác trên mặt trận bảo vệ an ninh quốc gia, mặt trận thầm lặng nhưng không kém phần nóng bỏng, quyết liệt, tôi và đồng đội luôn ý thức được niềm vinh dự, trách nhiệm được giao. Vì vậy, tôi luôn không ngừng nỗ lực phấn đấu, trau dồi rèn luyện bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ sắc bén, học hỏi kinh nghiệm của các đồng chí đi trước để trở thành người chiến sĩ an ninh vừa “hồng”, vừa “chuyên”.

 

Không chỉ là trinh sát an ninh trẻ nhiệt huyết với công việc, trung úy Đinh Chánh Trung còn là phó bí thư chi đoàn năng nổ, gương mẫu, tham gia tích cực vào các hoạt động phong trào do Đoàn cấp trên tổ chức. Thực hiện phong trào thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, anh cùng Ban chấp hành chi đoàn tổ chức nhiều hoạt động phong trào mang ý nghĩa thiết thực. Với tấm lòng của người chiến sĩ Công an, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Chi đoàn Phòng Bảo vệ chính trị đã phối hợp các chi đoàn bạn tổ chức các chuyến dân vận, về nguồn ở các huyện miền núi trên địa bàn tỉnh. Trong những chuyến đi này, anh cùng đoàn viên viên chức tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Qua đó góp phần giúp bà con nâng cao nhận thức, thực hiện nếp sống văn minh, bài trừ các hủ tục lạc hậu. Bên cạnh đó, trung úy Đinh Chánh Trung cùng đoàn viên thanh niên chi đoàn còn đến thăm, tặng quà cho những gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, những trẻ em nghèo vượt khó học giỏi. Những hoạt động đó đã góp phần thắt chặt mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa người chiến sĩ công an với nhân dân.

 

Đại tá Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng Phòng Bảo vệ chính trị Công an Phú Yên, nhận xét: “Đồng chí Đinh Chánh Trung rất say mê, tâm huyết với công việc. Tuy tuổi đời còn trẻ, kinh nghiệm chưa nhiều nhưng đồng chí rất tích cực, bám sát địa bàn, thâm nhập thực tiễn, học hỏi kinh nghiệm của thế hệ đàn anh đi trước. Đồng chí tích cực nghiên cứu để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Với tư cách là một phó bí thư chi đoàn, đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, đưa phong trào Đoàn của đơn vị đi lên”.

 

Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2015, trung úy Đinh Chánh Trung đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Từ năm 2012 đến nay, anh được Giám đốc Công an tỉnh tặng 5 giấy khen. Đó là những thành tích đạt được ghi nhận về sự phấn đấu không ngừng của anh trên mọi lĩnh vực công tác.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nỗ lực thoát nghèo của Nay Y Plet
Thứ Hai, 01/08/2016 09:53 SA
Trưởng thôn xây dựng nông thôn mới
Thứ Sáu, 29/07/2016 08:18 SA
Ông ổn quá ổn
Thứ Năm, 28/07/2016 08:09 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek